chương 22

985 56 1
                                    

Cố Chi vừa nói câu này xong thì lập tức hối hận, vô cùng phỉ nhổ chính mình.

Gì mà phấn đấu hay không phấn đấu, người ta là sinh viên đại học danh tiếng đấy, mình đang xem người ta là cái gì? Người ta chỉ cầm tay một chút mà mình lại cho rằng người ta quyến rũ mình ư? Sao mình có thể xếp một thanh niên tiền đồ vô lượng thành chung hạng người với một nhân viên quèn không có học thức trong khách sạn chứ?

Thật sự hèn hạ, hạ lưu, vô sỉ!

Cũng may Lâm Tư Bác không hiểu Cố Chi có ý gì, vẻ mặt rất ngơ ngác.

Cố Chi thấy Lâm Tư Bác ngây ra thì vô cùng hớn hở, vội cầm bút chì lên, nói lảng sang chuyện khác: "Không có gì không có gì, viết tiếp thôi nào."

Nhưng Lâm Tư Bác không cầm tay Cố Chi viết chữ nữa mà yên lặng một hồi, như đang suy tư điều gì đó.

Cố Chi bắt đầu hơi hốt hoảng: "A..."

Lâm Tư Bác đột nhiên mở miệng: "Thật ra tôi vẫn luôn rất phấn đấu. Thi đại học, đi làm thêm, kiếm tiền, không phải trong nhà không có tiền cho tôi đi học, chỉ là tôi muốn chứng minh bản thân, không muốn tiêu tiền trong nhà."

Cố Chi nghe vậy, song không biết nên nói gì, chỉ đành gượng cười vài tiếng: "Vậy, vậy là giỏi rồi."


Lâm Tư Bác nhìn Cố Chi: "Ban đầu tôi không có ý kia, nhưng nếu cô đã mở lời, nếu cô đã bảo tôi không cần phấn đầu... thật ra..." Ánh nhìn của cậu ta vô cùng nghiêm túc, "Cũng không phải không được."

Bút chì trong tay Cố Chi rơi lạch cạch xuống đấy.


???

...

Lâm Tư Bác xong tiết thì về, Cố Chi đi dép lê trở về phòng ngủ như người mất hồn, cô ngã xuống giường, nhìn đèn thuỷ tinh treo trên trần nhà hồi lâu, sau đó đột nhiên đập gối điên cuồng.

Mình đúng là lắm mồm lắm miệng! Gì mà phấn đấu hay không phấn đấu! Người ta là một sinh viên đại học danh tiếng, tiền đồ vô lượng, nỗ lực chăm chỉ, còn học luật nữa chứ, không chừng sau này sẽ thành một thẩm phán cực kỳ ưu tú, còn mình chỉ là một phú bà với mấy đồng tiền bẩn kiếm được từ xổ số, vậy mà dám đi xui khiến người ta không cần phấn đấu, bây giờ mà người ta không chịu phấn đấu thật thì phải làm sao?

Cố Chi vừa nhìn Lâm Tư Bác liền tưởng tượng ra dáng vẻ của Cố Dương khi trưởng thành, cô đã làm ra chuyện sai lầm với người ta, giờ tuyệt đối không thể để mắc sai lầm nào nữa.

Với Trần Chiêu lần trước, Cố Chi còn chưa có ý tốt vậy đâu, chỉ có điều người ta chưa kịp làm gì thì đã bị Hoắc Đình Sâm doạ cho chạy mất. Với Lâm Tư Bác lần này, Cố Chi hoàn toàn nắm quyền quyết định, dù cậu ta không muốn phấn đấu nữa, dù cô lại về cảnh đói khát, có đánh chết thì cô cũng không được làm ra chuyện gì táng tận lương tâm nữa.

Bây giờ cô thấy đầy cảm giác mặc cảm và tội lỗi.

Cố Chi nhìn trần nhà một hồi, đột nhiên thở dài.

Vì sao cô trúng thưởng rồi lại còn làm ăn, phát hành đĩa nhạc chứ? Đã có tiền rồi còn phấn đấu thêm làm gì?

Cố Chi nghĩ ngợi, thấy mình vẫn muốn phấn đấu, cuối cùng ngồi dậy khỏi giường, trở lại thư phòng, ngồi xuống ôn chữ Lâm Tư Bác đã dạy.

Cố Chi viết được vài chữ, trong lòng bắt đầu có cảm giác thành tựu, nghiêm túc đi từng nét bút.

"Cố Chi, đẹp." -- Cố Chi viết xong ba chữ to này, thoả mãn cười cười.

Viết gì nữa nhỉ?

Nếu đã có "Cố Chi, đẹp", vậy thì viết thêm một câu đối nữa, "Hoắc Đình Sâm, chó chết."

Sau đó, Cố Chi nhấc bút lên mới phát hiện trong năm chữ "Hoắc Đình Sâm, chó chết", cô không hề biết viết một chữ nào.

"..."

Bây giờ, chữ nào cô không biết viết thì sẽ dùng "x" để thay thế, Cố Chi khẽ cắn môi, tức giận viết năm chữ to trên giấy.

"xxx, xx."

--

Cố Chi và ông chủ tiệm may ký hợp đồng xong xuôi, thỏa thuận cho ông chủ mười ngày để hoàn thành các đơn hàng còn lại trong tiệm, đồng thời tổng kết sổ sách trong mấy năm nay, dù sao thì cô cũng sắp tiếp quản.

Tuy nói kỳ hạn là mười ngày, nhưng người bình thường đều sẽ cố thu xếp xong trước, vậy mà đợi đến ngày thứ chín, Cố Chi vẫn chưa nhận được điện thoại của ông chủ tiệm may bảo cô đến để bàn giao.

Trong tiệm may không có điện thoại, trước đây, ông chủ tiệm may thường mượn điện thoại người khác để liên hệ với Cố Chi, Cố Chi không biết làm sao để liên lạc cho ông ta, đành bảo Tạ Dư lái xe chở cô đến đó xem sao ông ta lại kéo dài tới ngày cuối cùng như thế.

Vợ bé dân quốc giàu xổi rồi......[Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ