YAMH 10

45 3 0
                                    

Third Person's POV









Kakarating lang ni Shone sa bahay nina Cliff. Pumasok siya sa loob at nakita niya na nasa may sala ito.

"Pumasok na ako." sabi niya at napalingon ito sa kanya.

"Kakarating mo lang Pre?" tanong ni Cliff.

"Well, kahapon pa kaso pagkarating ko nagpahinga agad ako." sagot ni Shone sa kaibigan at nag brother hug.

"Bakit andito ka?"

"Well, may business kaming dalawa ni bunso."

"Really? So magkasusyo na kayo ngayon?"

"I guess" sabay ngiti niya. Bumaba na naman ng hagdan si Ciara.

"Kuya Shone" sabay hug nito. "Sa office nalang natin pag usapan ang---"

"Sali naman ako." sabi ni Cliff.

"Wag na kuya tsaka pwede ba umalis kana." sabi ni Ciara na ngumiti naman si Shone.

"Hatid na kita sa office mo bunso. Ikaw Chen?" tanong ni Shone.

"Pupuntahan ko pa si---"

"Ayiehhhh Kuya" kinikilig na sabi ni Ciara.

"Mabuti pa umalis na talaga ako. Una na ako Pre." sabay labas ni Cliff.

"Is your brother inlove?" tanong ni Shone. Ngumiti naman si Ciara.

"Yes but he deny it pero halata naman talaga eh."

"Let's go." sumakay na sila sa kotse ni Shone.

"Kuya doon mo nalang pala ako ihatid sa Sunshine Restaurant."

"Okey and okey lang din ba kung bukas nalang tayo mag usap about doon. I have something to do." sabi ni Shone sabay pakita sa cellphone niya. Tumango naman si Ciara.

"No worries Kuya."

Hinatid na ni Shone si Ciara sa Sunshine Restaurant. Paghinto ng sasakyan ay bumaba na si Ciara. Eksakto naman na dumating si Shandie.

"Good Morning Miss Cy." bati ni Shandie.

"Hello Ate Andie." bati rin ni Ciara. Bumusina si Shone. Tumingin si Ciara kay Shone.

"Thanks Kuya. Bukas nalang okey. Bye." sabi ni Ciara sabay kaway. Tumango naman si Shone at nagmaneho na paalis.

"Ang isang kuya ko heheh." sabi ni Ciara. Ngumiti naman si Shandie.

"Ate Andie bukas pala diba day off mo?" tanong ni Ciara kay Shandie habang naglalakad sila papasok sa restaurant.

"Opo Miss bakit po may event po ba bukas? Papasok nalang po ako." sabi ni Shandie. Nakarating sila sa office.

"No, wala naman Ate but I want you to meet someone and may opportunity ako for you."

Ngumiti si Shandie. "Nakakaba naman po Miss."

"Hehe bukas nalang Ate. Just wear casual and mga 9 am."

"Okey po Miss." ngumiti si Shandie at lumabas na siya sa office.












-----









Shan's POV










Bumangon na ako at naligo. Pagkatapos nagbihis na ako. Habang sinusuklay ko ang buhok. Nakita ko si Papa na nasa kusina.

"Morning Pa." bati ko sa kanya.

"Day off mo diba?"

"Oo Pa kaso pinapapunta ho ako sa opisina ng amo ko ngayon." tumango naman siya.

"Di ka naman siguro gagabihin ano?" tanong ni Papa.

You Are My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon