YAMH 15

53 3 0
                                    

Shone's POV













After a month ay ngayon na ang araw ng alis niya. Nandito lang ako sa office ko nakatingin sa labas ng glass wall.

"Sir"

"Yes?" sabi ko while not looking at her.

"I forgot, you have a letter from Miss Quintos. She give it to me earlier." sabi niya. Nilagay niya sa ibabaw ng desk ko at lumabas na siya. I grab it at binuksan ito.

To Mr. Arellano,

      Maybe I do have a good story in life but after you giving me this huge opportunity. I must say you give me a great life and it is a great story for me to tell. Thank you so much Mr. Arellano and whatever kind of story you have. Don't mind it coz for me you are a great person. See you in the Philippines.

                                         Shandie Quintos



Napangiti naman ako at nilagay sa drawer ko ang sulat niya.














----















In the Philippines










Shan's POV













Nakauwi na ako sa Pilipinas.

"Mukhang okey na okey ka doon anak ka." sabi ni Mama.

"Oo nga bunso, tumaba ka." sabi ni Kuya Deil.

"Eh libre eh tsaka ang sasarap ng mga pagkain."

"Mabuti naman kung ganon." sabi ni Ate.

"Oh ito na pasalubong ni Auntie." sabi ko at binigay na kina Dylan, Andrea ang regalo ko. Ang laki na nila. Binigay ni Ate si Baby Ice. Baby Girl nina Kuya Ron. Two years old na siya.

"Kiss naman kay Auntie " sabi ko at humalik naman siya sa akin.

"Hmmm pag alis ko nasa tummy kaba ni Mama mo. Pag uwi ko ang laki mo na ha." sabi ko at kiniss siya.

Nag family bonding kami. Sobrang na miss ko sila.


















----














Nandito ako sa Chen-licious Restaurant. Kasi dito naman ang main office ni Miss Cy. Sabi ng empleyado niya puntahan ko lang daw.

"Hi po Miss Cy." bati ko. Tumayo siya at yumakap sa akin.

"Ate Andie, mabuti ang pag aalaga sa iyo ni Kuya Shone sa America ha." sabi niya na hindi ko alam pero kinikilig ako deep inside.

"Kakabalik ko lang po at syempre binisita ko po kayo. Galing nadin ako doon sa Sunshine Restuarant." umupo kami sa sofa.

"Mukha ayos na ayos ka Ate. Di ka talaga pinabayaan ni Kuya doon. Eh nag promise yun sa akin eh."

"Hehe thank you po Miss Cy."

"Sos! Ate no need you deserve it naman." Nagchikahan kami ni Miss Cy at hindi na nga namin namalayan ang oras.


















----














Shone's POV













Nandito na ako sa Pilipinas. Nasa bahay ako at kasalo ko sa agahan si Mom. Sabay kaming umuwi rito sa Pilipinas.

"Tomorrow Mom. I will introduce to you our Cruise ship staffs."

You Are My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon