//Twenty Three

898 37 3
                                    

Dumaan ang mga araw and Thobias is such a pain in the ass!
He's following me around. Minsan bigla nalang siyang susulpot ng walang pasabi.

"Kayo na ba ni thobias?" Tanong ni Jay.

"HAHAHAHA JAY! NAGBIBIRO KA BA?!" Tanong ko sakanya at inirapan siya. "Of course not!" Tanggi ko. Aba hindi ako papayag na kay Thobias lang ang tuloy ko! Ala pa siya sa kuko ni Patrick!
"By the way. Sorry ha!" Sabi ni Jay, tumingin ako sa kanya.
"May camp kami sa friday night, naalala ko ako dapat kasama mo dun sa outing niyo ng barkada..." Sabi niya at napayuko.
Ngumiti ako sa kanya at ginulo ang buhok niya,
"Ano ka ba! Okay lang no! Para sa kinabukasan mo yan!" Sabi ko.
"Tsssk! Wag mo nga guluhin yung buhok ko! Hindi ako bata! Ano ba!" Sabi niya na nagagalit
Natawa ako.
Tumayo siya. "Sige na. May date pa kami ni Jona!" Sabi niya ng malawak ang ngiti. Napangiti ako. Buti pa siya!
Tumango nalamang ako at nag wave "ingat!"

Nagstay akong magisa doon nagiisip.
Nakahanap na si Jay, nakapag move na siya. Eh ako? Eto napagiiwanan.
Naiiwan na rin tuloy mag isa.
Tapos problema ko pa yung outing.
Hindi ako pwedeng pumunta mag isa. Its a no no. I grew apart from my friends. And april is not there dahil may aasikasuhin pa siya kasama si nathan. ISNT IT MY DAY?!

Napabuntong hininga ako at napayuko.
"May problema pa o gumugulo sa isip mo? Aking prinsesa?" Napalaki ako ng mata at tumingin sa nagsalita. It's Thobias!
My shockd eyes been an angry one.
"I AM NOT YOUR PRINCESS. DONT EVER CALL ME THAT AGAIN! I AM NOT YOUR PRINCESS AND I AM NOT A PRINCESS!" Sabi ko at tumakbo palayo sa kanya,
"Teka! Wait!" Pigil niya at hinawakan ang mga balikat ko.

Tinignan ko siya sa mga mata niya at nakita ko ang pagtataka.
"Diba dapat sa mga oras na to umiiyak ka na? You remembered him." Sabi niya.
"Wala na akong luha para sa kanya." Sabi ko "bakit ko pa siya iiyakan. Sayang lang luha ko. I dont love him. I hate him." Sabi ko at tumalikod.
"Nope. You dont hate him." Napahinto ako sa paglalakad. "I do. I do hate him. Because if i dont hate and i dont love him. I dont know what to call it anymore." Sabi ko at lumayo na sa kanya. Masyado pang madami ang problema ko. May outing pa. Hay buhay!
**
Friday night. Nandito na ako sa tapat ng bahay ko hinihintay ang sundo ko.
"Sorry Late ako!" Sabi ni Thobias.
"Sorry cant do anything! Tara na!" Sabi ko.
Dumiretso kami sa may gasolinahan. May 7 eleven dun. Doon ang hinatayan namin.
"Sorry late ako!" Sabi ko sa kanila.

"We're glad you came!" Sabi nila. Pero mukhang may dalawang tao na hindi masaya.
"Uy! Long time no see! Kamusta na kayo?" Sabi ko sa dalawang iyon and with a wide smile.
"Kala ko ba barkada lang." Sabi ni Patrick.
"Wala naman silang sinabi na bawal magsama." Sabi naman ni Thobias.
"OKAY! LEGGO!" Sabi ni tyler at sumakay na ng van.
Nagtinginan kami ni Thobias, "thank you sa pagsama." Sabi ko. He smiled. "Wala yun!"
****

MTP #3: Only OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon