balik nga tayo sa lovelife nina Nathan, Ano nga ba ang nangyari at balik sa ligawan portion ang dalawa?
**
Nathan's POV
napakamot ako ng ulo dahil sa nabalitaan ko.
Gago talaga yung pinsan ko.
halatang mag pinsan kami eh.
tinignan ko ang picture ni April sa screen lock ng phone ko.
napangiti ako ng malungkot
paano ko ba mababawi ang taong mahal ko?
** FLASHBACK
nasa Party ako ng Kasal nina Johnny, masaya maingay na akala mo bar.
dalawang araw kasi ang party nila sinusulit
ng may biglang lumapit sa akin na babae.
"Hi nate, Long time no see." at walang sabi sabi na hinalikan ako sa labi hindi naman agad ako sa nakakilos dahil sa tama ng alak sa utak ko.
naramdaman ko na lang ang paglayo ng labi niya sa akin at ang paglanding naman ng palad ni April sa pisngi ko.
"Who is she?" - tanong niya sa akin.
"I-I'm his girlfriend." - sabi nung babae naalala ko siya! PERO HINDI KO SIYA GIRLFRIEND!
"H-Hindi." - sabi ko
yun nalang yung tanging salita na lumabas sa bibig ko 'hindi'
napakunot ng noo si April "Isa ka pa palang gago." - sabi nito at tinalikuran ako
hinabol ko siya at hinawakan sa braso "April let me explain!"
"BITAWAN MO AKO! AT BREAK NA TAYO!" - sigaw niya sa mukha ko at tinalikuran ako
hinarap ko yung babae.
"WHAT WAS THAT FOR?!" - tanong ko sa kanya.
ngumisi ito at nagsalita "Ang baba na ng taste mo Nathan. Hindi ka nararapat maging Stick to one." at tinalikuran niya na ako.
Fudge.
END OF FLASHBACK.
**
Sana patawarin na ako ni April.
"Hello, Manong ayos na po ba ang lahat?" tanong ko sa crew na kinuntsaba ko.
"Ser, Ayos na ho. sigurado sasagutin na kayo ng gelpren este igegelpren nyo."
"Weh? Manong? Talaga?" nabuhayan ako ng loob sa sinabi ni Manong eh.
I want April back..
I want her back.
nag thumbs up sa akin si Manong.
Dialing..
[Hello.] mataray na sagot sa akin ni April sa telepono </3
"APRIL!"
[susko mariyo ano bang problema mo?!] galit at nagmamataray niyang sagot sa akin
"*hinihingal* Tulungan mo ako. H-Hindi ako m-m-makah-hinga, p-pu-nt-ahan mo ako please. *hinga*" pagiinarte ko sa phone
BINABASA MO ANG
MTP #3: Only One
Teen Fiction|| BOOK 3 of MTP || TRILOGY || Tapos na ba talaga ang lahat matapos ang sinasabi nating 'Happy Ending' o nag sisimula palang ang panibagong yugto, Hanggang saan ang kaya nilang dalawa para sa isa't isa? Hanggang saan ang kaya nang pag ibig nila?