//Four

1.6K 40 4
                                    

**Oyoyoyoyoyoy! HAHAHA, Hi GreenGlynx :) Read their Story! Mr Chinito: Impossible love story, Oy tawa ako ng tawa diyan promise, nakangiti ako habang binabasa yan. HAHAHAHA :)

 Hey Readers kong mahal na Loyal, basahin niyo po yung Note sa dulo :) Thanks :* 

--

Jennica's POV

"How?" tanong ko sa kanya.


napaiwas siya ng tingin sakin "H-Hindi ko rin alam." sabi niya ng naka yuko.

nakakalungkot siyang tignan, parang ang sakit para sakanya na mawala sa kanya ang Girlfriend niya.

"Mahal mo talaga no?" tanong ko sakanya.

"gago ka ba? Syempre oo!" medyo pagalit niyang sagot kaya nagulat ako, minura niya ako eh. Ikaw kaya ma mura hindi ka ba magugulat?

"Chill.. Try mo kayang ligawan at suyuin ulit? Baka nag papa suyo lang kaya ganun? Nabigla lang at nasabi yung mga bagay na yun.. Baka tampuhan lang.. Diba?" pang l-lighten up ko sa kanya.

"Paano?" tanong niya naman

"Haranahin mo, alam mo bang kinikilig ang lahat ng babae pag may nanghaharana sa kanilang lalake. lalo na yung mga gwapo. yung tipong pumapasa sa pagiging heartthrob" sabi ko sakanya habang nakatingin sa harap at nakangiti, naalala ko kasi kung paano ko baguhin si Patrick.

kung paano siya maging malambot.

"A-ano." para siyang biglang nag stiff "Wag ka ngang ngumiti."

sabi niya at napakamot ng ulo "Nakakairita." sabi niya

"Ano ka! Every girl's beautiful make up is SMILE!" sabi ko sa kanya

"Eh. Panget sayo eh. Anong magagawa ko?"

"Eh anong palang mas bagay sakin? ang umiyak? Tama na! Pagod na kaya akong umiyak. Tama na yung problema namin noon. Tama na yung sakit.. Kasi.. parang hindi ko na kakayanin kung may mangyari pa ulit.." unti unting nawala ang mga ngiti sa labi ko at napayuko.

totoo naman eh. Nadala na ako sa sakit.

nadala na ako sa mga problema pero still pag naalala ko kung paano namin nalagpasan yun. Sobrang saya ko lang.

"Past is Past." sabi ko at ngumiti ulit

"kaya ikaw. Kung mahal mo. Ipag laban mo! Kasi kung ikaw mismo ang susuko ng walang ginagawa. parang sinabi mo naring NAG GIVE UP KA NA. atleast ginawa mo yung BEST mo, kahit hindi ka man niya mahalin pabalik o balikan, kawalan niya na lang yun." sabi ko sa kanya at ngumiti

"tss." sabi niya nalang.

 "Dami mong alam." - bulong pa niya.

"Tss, Ka rin! May experience kasi ako! Share lang naman eh."  sabi ko at nag pout

--

*riiiing* *riiiiiing*

"Hello?" - sagot ko sa cellphone ko habang kumakain ako ng fries dito sa mcdo.

iniintay ko si Patpat eh. ang tagal niya na, nakakaasar

hindi ko nga rin pala natignan yung caller ID. kasi nga naasar na ako kasi halos 1 hour na akong nagiintay dito.

MTP #3: Only OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon