Hindi ko alam na pagkatapos kong ubusin ang kape ay nakatulog pala ako.
Umayos ako ng upo at tinignan kung totoo ba ang nangyayari.
But I'm not mistaken. That's all true. Tumingin ako sa katabing kong lalaki na nakapikit. Hindi ko alam kung bakit pinagmamasdan ko ang mukha nito.
He have line cut to the right cheek. Bago palang kaming nagkakilala ay nakita ko na iyon noon. Hindi lang halata dahil maputi ito.
Bumaba ang tingin ko sa labi nitong mapula at kahit na nakatikom ay halata dito ang mapaglaro.
Iniwas ko ang tingin ko sa labi nito dahil feeling ko ay nanunuyot ang lalamunan ko dahil doon.
Tinignan ko ang ilong nitong matangos na sobrang nipis na parang isang galaw lang doon ay masasaktan ito. Tumingin ako sa pilik mata nitong matatalas at mahahaba ang kilay nito ay pantay ay makapal.
Once he looked at you hindi pwedeng hindi ka kaagad mabibighani sa lalaking ito.
What the fuck?!
Why I am like this?! I am comparing and looked at him?! He is just my fucking friend!
Umiwas ako ng tingin dahil gumalaw ito. Hindi ko alam kung bakit tumagal ng ganun ang pagtitig ko dito.
At hindi ko din maintindihan ang pagbilis ng tibok ng puso ko. Like I'm a fucking girl who have crush on him!
Parang namingi ang tenga ko dahil sa nasa isip.
No way! That's not gonna happen!
"Hmm...Gising kana pala? Sorry if nakatulog din ako."His voice was fucking husky and manly!
How?! This fucking man make my heart race!
Pinilit kong pakalmahin ang nasa loob ko at hindi tinitignan na sumagot dito.
"It's okay. I know you are tired too."I think my voice have a problem. Fuck!
He hummed as his answer to me.
Tumingin ako sa salamin kung saan nakahiga si Famil. Walang pamilya na pupunta dito. Her family abused her kaya may Trauma ang bata dito.
"You don't have case?"Tanong ko dito dahil sa katahimikan.
Naramdaman kong tumingin ito sa akin kaya napatingin din ako dito. I saw the light his dark green eyes. The reflection of the light into his eyes is too dangerous. I don't know why his eyes is tol dangerous to me.
"Too many. I want to rest."Mababang boses na sambit nito.
Pumikit ang mata nito at sumandal ang ulo sa pader ng hospital. Tinitigan ko lang Ito.
"Then why are you here? Bakit ayaw mong sa bahay mo ikaw magpahinga?"Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi ko.
Nagmulat ang isa nitong mata at tumingin sa akin bago bumuntong hininga.
"I don't know? I know I'm broken hearted I want to someone to talk. Ayokong pumunta sa bahay nila Adriel. Naiinggit ako sa love life nila."mahina itong tumawa dahil sa sinabi.
"So kaya ako yung pinuntahan mo?"Nakangiwing tanong ko dito.
"Kind of. Pinapapunta kita noon nung nakaraan! You didn't come!"Mahinang sigaw nito dahilan para mapaangat ang aking kilay.
"Sino bang may kasalanan na tangina kang maggi-girlfriend tapos ako yung pu-purwisyohin mo?!"Hindi ko din na pigilan ang sarili kong mataasan ito ng boses.
Ngumuwi ito dahil sa sinabi ko bago ngumuso, umiwas ito ng tingin bago ibinalik sa akin na ngayon ay seryoso na.
"Hindi ka nagsasabi sa akin nitong mga nakaraang araw. You didn't tell to me about Mazine. What happened to two of you? Akala ko ba magpo-propose kana nitong mga nakaraang linggo?"Seryosong tanong nito sa akin.
Umiwas ako ng tingin dito dahil hindi ko alam ang sasabihin ko dito. Pero sa huli ay sumagot din.
"I saw her with another man in bed. That was the time na pumunta ako sa appartment ni Zine. Hindi ko alam na ganun pala yung makikita ko."Mapait akong napatawa.
Naalala ko ang mga araw na may ngiti sa labi akong naglalakad habang hawak ang isang banquet of flowers for her together with the ring. Pero hindi ko inaasahan na malakas na ungol at nang makapasok ako sa bahay nito ay nakita kong nakahubo't hubad ito habang kasama ang kaibigan nitong si Helix.
Gusto kong magmura at pagsusuntukin ang lalaking kaibigan nito pero hindi ko magawa. Paano ko gagawin kung kita ko ang saya at sarap sa mukha nito? Kita ko ang sarap at saya sa babaeng mahal ko?
Nawala ang iniisip ko nang makita ko ang mukha nito na parang hindi sang-ayon sa mga sinabi ko.
Umiwas ito ng tingin.
"Tagal ka ng niloloko nang babaeng iyon. Bakit hindi mo ginawang hiwalayan?"Ramdam ko ang pagkawala ng ganang tanong nito.
Hindi ito tumingin sa akin.
"Mahal ko si Zine and I want her to be my wife."huminga ako ng malalim at umiwas ng tingin.
Hindi ito kumibo pero may nakita akong dumaan na emosyon sa mga mata nito at mukha.
Katahimikan ulit ang na mutawi sa amin hanggang sa makita kong gumalaw ang kamay ni Famil.
Nanlalaki ang mga matang tumayo ako dahilan para mapatingin sa akin si Riex at mapatayo rin ng makita akong nagmamadaling tumayo at nagpunta sa kuwarto ni Famil.
Tatawag na sana ako ng doctor ngunit nakita ko si Riex na may kinakausap na doctor na papunta na dito.
"Doc Pelosi."
Bati sa akin nang doctor na hindi pamilyar sa aking paningin.
Nagtungo ito kung saan ang kuwarto ni Famil.
Nandodoon lang ako sa labas habang pinapanood ang doctor na gawin ang trabaho nito.
Puno ng pag-aalala ang makikita sa akin hanggang sa may maramdaman akong nakatitig sa akin kaya tumingin ako kay Riex na nahuli kong nakatitig ng marahan sa akin ngunit ng makita nitong nakatingin ako ay bigla itong umiwas ng tingin.
Nakita ko pa ang pagpula ng tenga nito dahilan para kumunot ang noo ko dahil sa naging reaction nito.
Hanggang sa makalabas ang Doctor ay doon na napako ang buong atensyon ko.
"She okay. We need to wait na magising nalang siya. The patient need to recover her past. Gagawin at gagawin niya ang ginawa niya. Someone should wo be with her."Sambit ng Doctor.
Tumango ako ng magbigay ito ng mga kung anong ionuming gamot ni Famil. Kasama na rin doon ang vitamins.
"Thank you Doc."Sambit ko sa Doctor ng magpaalam na ito ngunit babalik pa ito mamayang umaga.
I relief when I heard the doctor says.
"You're welcome Doc Pelosi."Nakangiting balik ng doctor hanggang sa mawala na nga ito sa paningin namin ni Riex.
"Why you always kind to other people?"Tanong nito sa akin dahilan para mapatingin ako dito.
Ngumiti ako dito at umiling.
"I love it when I helped someone's need help. Hindi naman kasi lahat natutulungan ng mga kapwa tao."Tumingin ako sa mga mata nitong malamlam na ngayong nakatingin sa akin bago bumulong na hindi ko masdayong narinig.
BINABASA MO ANG
OVERDOSE (BXB 3) ✔
RandomGrezen Pelosi. [BxB] He is Psychiatric Doctor. He help people who deal with the mental health conditions. He help the people who suffering Depression, Anxiety. Because he was in that situation when he was 18 years old. He suffered to that kind of p...