OD 23

1.8K 74 7
                                    


"Tama na 'yang inom mo, kanina kapa umiinom. It's already midnight."

Ayun agad ang sinabi ni Riex ng makaalis ang babae sa harapan namin.

Tumingin ako dito, hindi pa naman ako lasing at alam ko sa sarili ko kapag lasing na ako o hindi pa. I'm just tipsy.

"Diba may kasunduan na tayo?"

"Anong kasunduan? Wala tayong kasunduan, and besides sabi mo mga pwede pa kitang kausapin, but for the friend only nalang."Hinawakan nito ang aking braso at basta nalang akong hinila patungo kung saan.

"Saan mo ako dadalhin!?"Inis na tanong ko dito ng patuloy parin nito akong kinaladkad sa hindi ko malaman kung saan patungo.

"Uuwi na kita."Bakas dito ang pagkaseryoso na halatang hindi talaga ito nagbibiro.

"Saan mo ako i-uuwi?"sa tanong kong iyon ay parang naging kalmado ang boses ko kahit na gusto ko itong sigawan sa pagkaladkad nito sa akin.

"Bahay."

"Kaninong bahay!?"Hindi ko napigilan ang pagsigaw ko dahil sa sinabi nito.

Tumingin ito sa akin bago ako inirapan.

"Mo, bahay mo."

"Hibang kaba!? Sa bicol ako—"

"Tinawagan ko na si Famil, she said 'okay be careful to my tito' see, ako ang gusto ng anak mo."Sa boses nito ay para bang nagmamalaki iyon. Kaya hindi ko napigilan ang ngumuwi.

Para yatang hindi ako nalasing sa ininom ko kahit na nahihilo na ako kanina.

"Anong iniisip mo?"

Nanlaki ang mata ko ng ilang pulgada nalang ang layo ng mga mukha namin.

"Lumayo ka kung ayaw mong makatikim ng kamekame-ha."dahil sa sinabi ko ay malakas itong tunawa.

"A-anong kame—pfttt!"

Malakas ko itong sinipa dahil sa pang-iinis pa nito, lasing naba talaga ako?

Tumingin ako kay Riex na nasa nasa driverseat habang tuwang tuwang at nakahawak pa sa tiyan nito.

Imbis na mainis o magalit ay hindi ko nagawa nung napatingin ako sa mukha nitong masaya.

Parang ngayon ko nalang ulit nakita kung gaano ito kasaya. Simulang nung...

Iniiwas ko ang tingin dito dahil sa hindi maintindihan na nararamdaman. I know I still have feelings for him. I know it.

"Sinabi ko naman sayo na tigilan mo na yung panonood ng dragon bold diba?"

Mabilis na umigkas ang kamao ko dahil sa sinabi nito. Dahil sa sinabi nito ay alam ko ngayon na namumula na ang mukha ko.

"Anong dragon bold!?"Isang suntok pa ang pinakawalan ko dito.

Tatama pa sana ang kamay ko dito ng pigilan nito iyon. At tumingin sa akin ng seryoso na ang mga mata at malamig bago seryosong nagsalita.

"Ako lang dapat yung nakikita ng mga mata mo na nakahubad habang umaangk—"

"Gago! 'Tangina mo!"Ngayon mas lalong namula ang mukha ko dahil sa sinabi nito.

Seryoso pa talaga ang pagkakasabi noon sa akin!

Hanggang sa nagsawa akong suntukin ng suntukin ang katawan nito, at tumahimik narin Ito.

Mahabang katahimikan na naman ang dumaan sa pagitan naming dalawa. Umiwas ako ng tingin dahil ngayon ay nasisigurado kong nawala na ang hilo at pagkalasing ko siguro?

"Mazine talked to me months ago."

Humarap ako dito, kunot noong tinignan ko ito dahil sa sinabi.

Simula nung umalis ako sa appartment nito ay hindi ko na ulit dinalaw ito. Hindi kona ulit nakausap ito simula nung nagkaroon kami ng relasyon ni Riex.

Nakakatanggap pa ako ng mga mensahe kay Mazine ngunit pinagsasawalang bahala ko nalang iyon. One time na nakapag bukas ako ng social media ay nakita kong masaya na ito. She is genuinely happy.

Masaya na akong nakikitang masaya ito, and besides kahit na konting panahon ay nagkaroon kami ng relasyon ni Mazine.

She is the only girl I want, she is the only person I love the most even myself. I don't need anyone to make me happy just her. I want to build happy family with her. I want that in the future.

"She asked me."Mapait itong tumingin sa akin."She asked me to help her, to get you back to make your relationship back,"Mapait itong ngumiti sa akin."I even I'm still hurting, in pain. Hindi ko alam na mas may isasakit pa pala. I know how you love her, you praise her,"

Nakita ko na naman ang kalungkutan sa mga mata nito, ngayon hindi na nawala iyon o hindi na panandalian, kita ko na ng buong buo sa mga mata nito kung gaano ito nasasaktan ngayon, kung gaano nito nilalabanan ang sakit at lungkot.

"Nakakatuwa lang na bakit sa akin pa kailangang lumakad kung pwede na siya naman mismo?"tanong nito na para sa kanya lang ngunit hindi nito napigilan na iusal ng malakas para marinig ko."Ramdam at kita ko kung gaano ka n'ya ka mahal, kung paano s'ya nagsisisi, I know why you like her, because she likes an angel, she's kind and respectful,"

"Tigil. I don't need to heard that nonsense,"Malamig akong tumingin dito, hindi ko man sabihin ay meron parin sa puwang ko si Mazine.

"Talk to her, she's in pain too, hindi n'ya lang pinapakita."Umiwas ito ng tingin bago pinaandar ang sasakyan nito kung saan.

"Naalala ko, yung napag-usapan natin noon, you want to have child with her right?"

Marahas ko itong binalingan dahil sa tanong nito. Nakita ko ang luha sa mga mata nito.

"Sinabi ng tumigil kana Riex."Babala ko dito. My voice is like a thunder now.

I don't want to see him like this.

"You plan it r-right? W-why d-don't you—"

"Ibaba mo ako, hindi ko gustong makasama ka ngayon."

Sinunod nito ang sinabi ko, pero hindi nito inalis ang pagkakalocked ng sasakyan nito.

"Buksan mo."utos ko dito ngunit hindi nito sinunod ang sinabi ko."Buksan mo sabi! Let me fucking go! I don't want to hear whatever you want to say about her!"

Pagod itong tumingin sa akin.

"Why? Do you still love her?"

I felt like someone stabbed my heart because of what he said to me.

"You really asked me that fucking nonsense words!? After you fucking me that day!? After I gave myself to you! Itatanong mo sa akin ang tanginang tanong na 'yan!? Really Riex!?"Pinunasan ko ang luha sa aking mga mata, wala akong pake alam kung anong isipin nito after this."Tangina! Ginusto kong pumasok ka sa akin kasi mahal kita! I fucking love you until now! Kaya huwag mong itatanong sa akin ang walang kwentang bagay na 'ya!"

"You want me to love her again? Sige gagawin ko, gusto mong magkapamilya ako sa kanya? Sige gagawin ko."kahit na sinabi ko noon na gusto kong magkapamilya ng sarili pero nung naramdaman ko ang higit pa sa pagmamahal ko kay Mazine dito ay itinaboy ko na ang isipin na 'yon, itinaboy ko an ang lahat ng gusto ko noon.

Because their are different. Mazine make my heart hurt, but Riex make my heart in painful, he have me a marked na hindi na maaalis.

OVERDOSE (BXB 3) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon