Pinakilala ako ni Riex sa mga kaibigan nito na ngayon nalang daw ulit nag sama-sama.
Tumingin sa akin ang babaeng kanina pa tahimik ngunit ng makita nitong napatingin din ako ay mabilis itong nag-iwas ng tingin at napunta iyon kay Reix na ang braso ay nasa aking balikat habang nasa sandalan ng sofa.
"Want to drink?"bulong sa akin ni Riex.
Ang sabi nito kanina ay hindi mag-iinom ngunit nung mabigyan ng mga kaibigan ay hindi ito nakatanggi dahil minsan lang naman daw.
Binigyan ako nito ng can beer na nasa lata. Napapapikit nalang ako kapag lumalakas ang beat ng tugtog dahil parang nabibingi ako.
Lumapit ang ulo nito sa akin at isinubsob sa leeg ko. Napapikit nalang ako dahil sa ginawa nito doon. He sucked it.
Pagmulat ng mga mata ko ay nakita ko ang mga babaeng kasama namin sa pabilog na lamesa na halatang naiilang ngunit namumula ang mga mukha.
May narinig pa akong bumubulong ng 'Ang gwapo nila pareho' kaya napapa-iling nalang ako kapag naririnig sila na ayun ang sinasabi.
"Marami naba ang na inom mo?"Kunot noong tanong ko dito.
Naramdaman kong ngumiti ito bago umayos ng upo at tumingin sa akin na namumungay ang mga mata.
"Nope. Nakaka-isa palang ako."Ipinakita nito sa akin ang hawak na alak.
"Bakit parang lasing kana? Ang baba naman ng alchohol tolerance mo."I frowned.
"Tinatamad lang akong uminom."He whispered to me his lips lick my earlobe.
Dahilan para mapa-iwas ako sa ginawa nito sa akin. His voice was seductive tone.
Magsasalita na sana ako ng magsalita ang kaibigan nito na nakangisi habang nakatingin sa aming dalawa ni Riex.
"Since we have lovers here kay Riex natin ibibigay ang unang laro!"Malakas na ani nito.
Kumunot ang noo ko dahil binigyan nito ng kulay pulang disposable cup si Riex. Tumingin ako kay Riex na may ibang expression sa mga mata.
"No, I'm not into that play again."Seryosong sambit nito na parang may ibang kahulugan.
"Bakit takot ka?"Nakangising balik na sambit ng lalaki.
The man have grinned in his lips. May mapaglarong mga ngiti ito na parang lahat dito ay laro at biro.
"Last time I checked you are the only one who did it on that bar."Dagdag noong isang lalaking may tattoo sa leeg.
"Ayoko na ulit na mangyari ang gano—"
"Indeed! Takot ka! Isang Riex Soriano is now backing off!?"
Tumawa ang mga nakarinig nang sinabi ng lalaki.
Ako naman ay tahimik na nakikinig sa mga susunod na sasabihin ng mga ito. Hindi ko alam kung bakit parang kumalabong ang aking dibdib.
What he means? Anong bar?
"I'm not. We are growing up kaya tigilan n'yo na ang ganyang laro."
Tumingin ako kay Riex nang hawakan nito ang braso ko at hinila ako patayo. Kumunot ang noo ko dahil sa kaseryosohan sa mukha nito at parang may panganib sa mga mata.
Ngunit hindi pa kami tuluyan na nakakahakbang ng magsalita ulit ang isa sa mga kaibigan nito.
"Bakit? No one can see us kung gagawin ulit natin ang nangyaring iyon, no one might be think na tayo ang gumawa non. Noon. And chill walang drugs na halo ang inumin na iyan, just a hyper in bed one."
"And besides na babalewala naman ang kasong iyon 'di ba? Our lawyer here is refusing that case kaya bakit ayaw mo? That scandalous in that bar are gone years ago."
Para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa sinabi ng mga kaibigan nito. Bumaling ako sa mga ito na seryoso ang mga mata.
"What do you mean that scandalous in that ba?"Tanong ko sa mga ito.
Tumingin sa akin ang mga kaibigan nitong na ngayon ay nakakunot na ang noo ngunit ang isa ay may ngisi sa labi na parang natutuwa pa kapag naaalala iyon.
I wish wala silang kinalaman sa nangyari sa akin at ibang scandal ang sinasabi ng mga ito.
"Nothing you don't need to ask,"
Hindi ako natinag sa sinabi ng lalaking may Tattoo sa leeg na nagngangalang Cander.
Tumingin ako kay Riex na may pagtatanong sa mga mata.
"Anong scandal 'yon Reix."Malamig na sambit ko dito.
Nakita ko ang takot sa mga mata nito na parang ayaw sabihin sa akin. Huminga ito ng malalim bago ako hinawakan sa kamay.
"Umuwi na tayo, tsaka ko sasabihin sayo kapag nakauwi na tayo."Seryosong sambit nito sa akin bago ako hinila palayo doon.
Narinig ko pa ang kutyaan sa mga kaibigan nito ngunit hindi na nagatubiling bumaling doon si Riex dahil seryoso lang itong nakatingin sa harapan hanggang sa makarating kami sa sasakyan nito.
Binawi ko ang aking kamay na hawak nito dahilan para mapatingin ito sa akin na nakakunot ang noo.
"Anong scandal 'yon."tumingin ako sa mga mata nito. Kinagat ko ang aking labi dahil sa sakit na nararamdaman.
"That was years ago."Nakita ko sa mga mata nito ang pagsisisi.
"Straight to the point Riex."Ngayon hindi ko na napigilan ang sarili kong tuluyan na lumamig ang boses.
Umiwas ito ng tingin sa akin."That's my biggest mistake, Baby."Mahinang sambit nito bago tumungo."Hindi ko dapat ginawa 'yon. Hindi ko alam na meron palang nakahalo sa inumin na 'yon."Tumingin ito sa akin.
Kita ko sa mga mata nito na merong mga luhang namumuo.
"I was naive that day. All I know is I want to enjoy myself."Lumapit ito sa akin kinuha nito ang aking kamay ngunit iniiwas ko iyon dito.
Tahip tahip na ang kaba sa aking dibdib, gusto kong malaman kung ano talaga iyon para mapanatag ang aking sarili at isip.
Nakita ko ang sakit sa mga mata nito dahil sa ginawa ko.
Kinagat nito ang labi."Don't leave me after what you heard this words. Matagal ko nang kinalimutan ang bagay na 'yon. Matagal ko ng pinipilit na kalimutan."
"Anong scandal 'yon."Paguulit na tanong ko dito.
Deretso itong tumingin sa akin."It's all about the drugs. Drug Overdose."
Dahil sa sinabi nito ay parang gumuho ang mga iniisip at parang nawalan ako ng lakas.
Hindi ko napigilan ang mapaluha habang mahinang tumatawa. Tangina!
Wala sa sariling napaupo nalang ako habang tumatawang may luha sa mga mata.
Galit at paghihiganti ang imiikot sa aking isip ngayon.
BINABASA MO ANG
OVERDOSE (BXB 3) ✔
RandomGrezen Pelosi. [BxB] He is Psychiatric Doctor. He help people who deal with the mental health conditions. He help the people who suffering Depression, Anxiety. Because he was in that situation when he was 18 years old. He suffered to that kind of p...