OD 6

2.3K 104 5
                                    


"Ihahatid kona kayo."Presinta ni Riex na hanggang ngayon ay hindi pa pumupunta sa trabaho nito.

We are going to my house. I decided to Adopted her. Alam kong maraming proseso ang kailangan at hindi madali ang gusto ko but I really want to adopt her.

I don't care how many my money waste. Basta ma-ampon at maalagaan ko lang si Famil ay masaya na'ko.

Hindi ko alam kung bakit pagdating sa batang ito ay iba ang nararamdaman ko. Maybe we have same similarities in life. But different one?

Tumingin ako kay Riex na nasa labas na nang sasakyan nito at hinihintay kami.

May kaso itong iniimbistigahan ngayong araw pero mas pinili nitong samahan kami sa pag-uwi ni Famil na maayos na ang lagay ngayon.

Hinawakan ako ang likod ni Famil bago ito inalalayan patungo sa sasakyan ni Riex.

Umuwi ako kahapon kasama si Riex. Hindi ko alam kung bakit sinabi ko dito na lalabas na ng hospital si Famil. He suggested his self to accompany me.

Sinabi nitong ito na ang maghahatid sa amin pauwi. Nakipag talo pa ako dito ngunit sa huli ay sumuko nalang.

"Ang payat mo na."Bulong nito ng maisarado ko ang pintuan kung saan nasa backseat si Famil.

Masama akong tumingin dito.

"Tatamad tamad ka kasi sa trabaho mo at palagi kang nakahilata kapag gusto mo."Bago ako lumagpas dito upang makapunta sa kabila ay hindi ko napigilan ang sarili kong suntukin ang tagiliran nito upang mapadaing ito ng mahina."You deserved that asshole."Dagdag na sambit ko bago ako pumasok sa sasakyan at umupo sa tabi ni Famil.

Narinig ko pa ang sinabi nitong 'You will pay for what you did to me.' Ngunit hindi ko nalang iyon pinansin.

Habang nasa biyahe ay tahimik lang kaming tatlo na minsan ay nagsasalita si Riex ngunit namamatay din ang topic.

Naramdaman kong tumunog ang aking cellphone kaya kinuha ko iyon from the pants pocket.

Nakita kong isa iyong mensahe na galing sa unang restaurant branch na pagmamay-ari ko.

Tumingin ako kay Riex.

"Daan muna tayo sa Gracious Restaurant."Sambit ko.

Mula sa rear mirror ay tumingin ito sa akin bago tumango. Iniliko nito ang sasakyan para sa tamang daan patungo sa restaurant na sinabi ko.

Ilang oras lang ang lumipas ay nasa harapan na kami ng building na malaki kung saan ay may naka-ukit sa malaking bilog na GR short for the gracious restaurant.

"What will you do to the inside?"Tanong ni Reix ng makababa ako sa sasakyan nito.

Ang ulo nito ay nakasungaw lang sa bintang ibinaba ang salamin.

"May kukunin akong papels para sa mga restaurants here in this country. Don't asked me again."Inayos ko ang manggas ng long sleeve na suot ko bago ako naglakad na.

Hindi pa ako nakakalayo ng sasakyan nito nang may babaeng humarang sa'kin at ngumiti.

"Hi! Someone says to me you are the owner of this restaurant?"Tanong nito sa akin ng makalapit.

Ngumiti ako sa babae at tumango.

"Yes I am? Why?"Tanong ko dahil hindi ako sigurado kung anong kailangan ng babaeng ito.

If someone's want to talk to me I gave them schedule. Not to this public place.

"I just want to talk to you."Nakita ko sa ngiti nito ang pagnanasa.

Tumaas ang kilay ko."No. I will give you schedule, I have so many things to do."Malamig na sambit ko dito.

Lalagpasan ko na sana ito ngunit humarang na naman ito sa aking harapan.

"Mister..."

"Please? Look Miss. Hindi ako kumakausap kung it's all about business you can talk to my secretary and make have appointment."I coldly said. I don't gave her any reaction in my eyes.

Nakita kong bahagyang umatras ito kaya nagkaroon ako ng pagkakataon na makaalis sa harapan nito.

Nang makapasok ako sa restaurant bahagya nalang akong napapabuntong hininga dahil sa mga matang nakatingin sa akin.

Nakahinga ako ng malalim nang makapasok ako sa elevator. Ilang saglit lang ay tumunog ang elevator kaya lumabas na ako at magtungo sa isang kuwarto kung saan ang opisina ko.

Bubuksan ko na sana ang pintuan ngunit nakita ko si Smile na nakangiti sa akin.

"Sir. Nandidito na po ang mga kailangan ninyo para sa ibang ibang branches nang restaurant."Ibinigay nito sa akin ang envelope na kailangan ko.

Agad ko iyong kinuha at ngumiti dito na agad na ikinapula ng pisngi nito.

"Lahat lahat na nandidito?"Tanong ko dito habang tinitignan ang loob ng envelope.

"Yes Sir."

Bumalik ang tingin ko kay Smile at tumango. Nagpaalam na ako dito bago ako bumalik ulit sa elevator at ng makababa sa unang palapag ay agad na tumingin sa akin ang mga nagkakainan.

Kailan ba ako masasanay?

Katulad nung unang pasok ko ay mailap ang aking mata at tanging sa isang direksyon lang nakatingin.

Hanggang sa makarating ako ng parking lot at nakita ko si Riex na may kausap na babae habang may hawak na sigarilyo sa kanang kamay.

Nakita kong ngumiti ang babae dito at hinawakan ang braso nito na alam kong puno iyon ng intensyon.

Umiwas ako ng tingin doon dahil hindi ko alam kung bakit may naramdaman akong tumarak sa aking dibdib.

Walang emosyon akong nagtungo sa kinaroroonan nito at nang makita ako ng babae ay malagkit itong tumingin sa akin at ngumiti.

Hindi ko ito pinansin. Tumingin ako sa lalaking nakatingin sa akin ngayon ng seryoso. I equal his glared to me.

Ito ang unang umiwas ng tingin sa akin. Bumaba ang tingin nito sa aking hawak na envelope.

"You done?"malamig na tanong ko dito.

Tumingin ako sa kamay ng babae na nakahawak parin sa braso nito habang humahaplos doon. My brows up.

Tumingin ito kung saan ako nakatingin bago inalis ang kamay ng babae ng dahan-dahan bago bumulong dito.

Mas lalong tumaas ang kilay ko dahil sa ginawa nito.

Tumango ang babae bago ito hinalikan sa pisngi si Riex na ikinailing nito ngunit may ngiti sa labi.

"Okay. I will wait you to my condo then?"Malanding usal ng babae.

Hindi ko alam kung bakit sa lahat ng mga babaeng lalapit dito feeling ko may mga kahalayan na kasama iyon.

Well lahat naman ng mga babae ay gusto itong makasama sa kama. Why? He expert to pleasure the girl in bed. He can make them begged and begged to reach the heaven.

Nang makaalis ang babae ay nagtungo na naman ako sa loob ng sasakyan.

Nakita ko si Famil na mahimbing na natutulog habang ang ulo nito ay nakasandal sa bintanang sarado.

Tumingin ako sa driverseat nakita kong tinapunan ako ng tingin ni Riex ngunit hindi ko ito pinansin.

Half of me feeling in pain. I don't fucking know what is fucking this!

I'm not gay for fuck sake! I'm inlove to Mazine indeed!

OVERDOSE (BXB 3) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon