OD 18

2K 83 3
                                    


Its been a week since that day happened to us. Hindi ko alam kung bakit pati ako ay nabibilisan sa mga pangyayari pero kapag bumabalik iyon sa utak ko ay natatawa na napapailing nalang ako.

Naglalakad na ako papalabas nang center ng makita ko si Riex na nagaabang sa kotse nito. May mga babaeng nurse at doctor na pilit itong kinakausap ngunit parang ayaw nitong kausapin dahil kita iyon sa mukha nito.

Tumaas ang kilay ki dahil sa ginawa ng isang nurse. Hinawakan nito ang braso ni Riex in a flirty way.

Minadali ko ang paglalakad ko dahil sa na buong galit at inis sa aking katawan.

"Sorry, Miss. I'm taken with someone."Rinig kong sambit ni Riex na may seryoso sa boses.

"Oh? It's just a friendly dinner lang naman."

Ayokong bigyan ng kahulugan ang sinabi ng kapwa ko doctor pero sa boses nitong mapang-akit ay hindi ko maiwasan.

Nakatalikod sa akin ang nurse at doctor habang si Riex naman ay nakaharap sa akin ngunit hindi pa ako tinatapunan ng tingin.

"Kahit friendly dinner or what 'yan Miss. I'm contended to my baby."He playfully said and glance to my direction.

Again my heart starts to beating fast. Bakit ba ganito ang epekto ng lalaking ito sa akin?

Parang nawalan ng gana ang dalawang babae dahil sa sinabi ni Riex. Well if I'm a girl and someone said that to me the feeling is same. Hindi ko alam kung bakit meron sa akin na proud dahil ako ang pag-aari nito?

Damn, I'm crazy as hell.

"By the way my baby is here."Nakangising sambit nito dahilan para mapatingin sa akin ang dalawang babae.

Nakita ko ang gulat sa mga mata nang mga ito ganun narin ang pagkakanganga ng dalawa.

I smirked in proudly.

Lumapit sa akin si Riex bago ako nito hinawakan sa beywang at hinalikan sa labi.

"How's your day baby?"Malamlam na tanong nito sa akin.

Kinagat ko ang labi dahil sa tinawag nito sa akin, bakit ang bilis ng tibok ng puso ko kapag sinasabi nito ang endearment na 'yon.

"Still day."Pabalang na sambit ko dito na ikinangiwi lang nito.

Nakita ko ang dalawang babae na nakatingin lang sa amin na parang nawiwirduhan.

Walang ganang tinignan ko si Riex bago tinanong."What they want?"

Ngumuso ito bago dahil sa sinabi ko."They what me to have dinner with them."Pagsasabi nito na kahit naman na narinig ko.

Ngumiti ako dito nang matamis he is truthfully to his words huh.

"Oh?"Tumingin ako sa dalawang babae na isang nurse at doctor."You can have him."Ngumisi ako sa dalawa bago malamig na tinignan ang mga ito."Kung papayag s'ya."tumingin ako kay Riex na nakanguso parin sa akin kaya binigyan ko ito ng isang halik na agad naman nitong ginantihan kaya mas lalo kong pinalalim ang halik na sinimulan.

Narinig kong madramang bumulong ang dalawa kaya nakangising pinutol ko ang malalim na halik.

Umiling ako dahil sa dalawa.

"Pwede naba kaming umalis?"Tanong ko sa dalawang babae.

Naiilang na nagsalita ang dalawa na parang hindi parin makamove on sa nakita.

"Y-yes po D-doc P-pelosi..."sabay na sambit nang dalawa na nauutal pa.

Tumango ako dito. Inalis ko ang nakapulipot na braso ni Riex bago ako naglakad na patungo sa sasakyan nito.

Hindi ko dala ang sasakyan ko dahil sinundo ako nito kaninang umaga. May nangyaring hindi maganda sa center but it's okay now.

Nang makapasok na ako sa sasakyan nito, pumasok ito naman ngiti sa labi kaya napapailing nalang ako.

Bago nito ikabit ang seatbelt ay tumingin muna ito sa akin.

"I want to take you here for making me melt, but I can handle myself."Nakangising sambit nito.

Mabilis nitong hinawakan ang aking mukha at binigyan ng halik na marahas nang bitawan ay may nakikita na akong pagnanasa sa mga mata nito.

"I love you."Lumamlam ang mga mata nito nang sabihin nito iyon.

"Tumahimik ka."Ipinikit ko ang aking mga mata, narinig kong tumawa ito sa sinabi ko bago ko naramdaman ang pagtakbo ng sasakyan nito.

Hindi ko pa kayang sabihin ang salitang iyon. Mas gusto kong maramdaman nito kung ano ang nararamdaman ko.

Hindi natahimik ang biyahe dahil sa pang-aasar nito hanggang sa tumunog ang cellphone nito. Nasa dashboard lang iyon kaya kita ko kung sino ang tumatawag.

"Someone's calling you."Sambit ko dito.

Babae ang pangalan ng caller kaya umiwas ako ng tingin dito at hinayaan nalang itong sagutin ang tawag.

"Its one of my friends."Wika nito.

Tumango lang ako sa sinabi nito sa'kin.

"What time? Ngayon na?"

Naramdaman kong tumingin ito sa akin kaya agad din akong tumingin dito.

"Sure, sige hintayin nyo nalang ako d'yan...yes, may dadalhin ako, No way! I'm taken Lezandro—Tanginamo!"

Napangiwi ako dahil sa malutong na mura nito. Sino ba ang kausap ng mokong na ito?

"Sige sige, darating ako."Sambit nito bago tapusin ang tawag, tumingin ito sa akin na may ngiti sa labi."We will go somewhere."Wika nito.

"Ikaw nalang."Ipinikit ko ang aking mga mata matapos kong sabihin iyon.

"Sasama ka."Puno ng kagustuhan na sambit nito.

Hindi nalang ako kumibo hanggang sa maramdaman kong iniliko nito ang sasakyan patungo kung saan.

Ilang oras pa ang biyahe hanggang sa maramdaman kong tumigil ang sasakyan kaya agad kong iminulat ang aking mga mata.

Hindi pamilyar sa akin ang lugar kung nasaan kami kaya tinignan ko si Riex na naunang lumabas sa sasakyan bago ito nagtungo sa kabila upang pagbuksan ako.

"Nasaan tayo?"Tanong ko dito ng makalabas ng sasakyan nito.

Ang kamay nito ay agad kinuha ang akung kamay upang pagsaklubin iyon.

"Friends house."Tanging sambit lang nito bago naglakad.

Bumaba ang aking tingin sa kamay naming magkahawak nagpatinaod ako sa kung saan ito pupunta.

Tumingin ako sa harapan at nakita ko ang isang malaking lupa at isang malaking bahay.

Narinig ko rin ang mga taong nagkakasiyahan doon.

I think this is a wide space area na pwedeng mag-inom at gawin ang gusto. 

"Iinom ka?"Takang tanong ko dito.

Bumaling ito sa akin."Nope, I'm not going to drink."Umiling ito.

Naglakad lang kami hanggang sa makarating kami sa kung lugar, tumigil kami saglit dahil parang may hinahanap si Riex at nang mahanap ay naglakad ulit kami hanggang sa nagtungo ito sa grupo ng kalalakihan at meron din na mga babaeng nagkakatuwaan.

"Ayan na pala si Riex!"Tili ng isang babae ngunit ng bumaba ang tingin nito sa kamay naming magkahawak ni Riex ay parang hindi ito nakapag salita.

"Ang gwapo nung kasama."

"Kanina pa kayo nag-uumpisa?"Tanong ni Riex ng makarating sa mga kaibigan siguro nito.

Tumingin ang mga kaibigan nito sa aming dalawa katulad nung unang nakakita ay gumapang din ang mata ng mga ito sa aming kamay bago hindi makapaniwalang bumalik sa amin ang mga mata.

OVERDOSE (BXB 3) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon