"A-anong s-sabi mo?"Utal na tanong ko dito. Ang kalabog sa dibdib ko ay parang hindi na mawari kung may sisiksikin paba o wala na.
I'm fucking shocked!
Hindi ako makapaniwalang tumingin dito. Nag-iwas ito ng tingin ang tenga nito ay namumula na rin pati ang leeg.
Huminga ito ng malalim at mahinang nagmura bago tumingin sa'kin ng seryoso.
"I'm courting you no matter what you say to me. I'm done to the others feelings."
So because of he is done to playing others feelings yung akin naman yung paglalaruan n'ya?
Mahina akong napatawa at umiling. Malamig akong tumingin dito.
"If you are done playing the others feelings, don't play mine."Lumapit ako dito, mas lalo kong inilapit ang aking mukha sa mukha nito at bumulong."Because I will play you back Riex Soriano."I whispered to him.
Matunog akong ngumisi dito ng makita ang reaksyon nito. He freezed.
I tapped his shoulder.
"Goodluck. Mister Soriano."Sambit ko dito bago tumalikod. Pinatunog ko ang sasakyan ko ngunit hindi ko pa nabubuksan ang pintuan ng aking sasakyan ng ipaharap ako nito at biglang inangkin ang aking labi.
Hindi agad ako nakakilos dahil sa ginawa nito. Yung kaninang ngisi ko ay napalitan ng gulat. Mas lalong bumilis ang tihip ng dibdib ko.
Hindi ko naigalaw ang aking katawan. Tila na estatwa ang katawan ko dahil sa halik nito na mababaw ngunit puno ng hindi ko malaman na emosyon.
Ang tanging nagawa ko lang ay titigan ang magkalapit naming mukha. Ang mga mata nito ay nakapikit.
Ngunit mas lalo akong na bigla at nagulat ng makita kong may tumulong luha doon.
What the hell?!
Mahina ko itong tinulak dahil wala akong lakas. I feeling like he eat my strength because of that kissed.
Hindi nalalayo ang katawan at ang labi namin ay bahagya lang lumayo. Doon ko lang din nalaman na nakasandal pala ako sa sasakyan ko kung saan ang pintuan.
Tinignan nito ang buong mukha ko na parang kinakabisado nito ang lahat ng angulo doon.
Mahina itong tumawa. He rested his head to my shoulder and whispers to me.
"Pagod na akong makipag laro sa nararamdaman ko, pagod na akong gamitin ang ibang babae para lang mawala ang feelings ko para sayo. I'm tired, my body, my system, my brain is tired of loving you from a far. But my heart...my heart is traitoring me. Traitoring all the systems functioning inside of me."Namamaos na bulong nito sa akin na mahina.
Ramdam ko ang sakit sa mga sinabi nito pero...do I need to believe in him? Bakit ayaw maniwala ng utak ko? Pero yung puso ko ang lakas ng kabog? Why is this?
I know, I know I'm in love to Mazine. I I'm inlove with her. But my fucking heart is now pounding fast to this man? No I can't believe it. This is just a fucking his plan or play to hurt me. This is his own plan...but damn! I know he is not that kind of man na pumapatol sa lalaki pero bakit?!
"I'm tired, I'm tired to watching you heart broken because of that stupid woman who don't know your worth. That woman who always break your heart."
Kinagat ko ang labi ko dahil sa sobrang bilis ng pintig nang puso ko, I know he heard it.
"K-kailan p-pa?"Utal na tanong ko dito. Hindi ko napigitalan ang pagtanong kung bakit ako? Kung bakit hindi sa babae.
"These fast faw months. Kapag nakikita kitang hinahayaan ang sarili mo na laging sinasarili ang problema pero kita at ramdam kong umiiyak ka. Hindi ko alam na doon na pala ito magsisimula. I thought this is just a cared for you, but days and weeks passed. I realized this is not just a simple cared towards you. This cared is wants more. More and more."Huminga ito ng malalim at mapait na ngumiti sa akin."If you don't believe in me, you can freely says what you want. But I don't stop myself for loving you and falling myself to you."
Tahimik parin ako hanggang sa lumayo ito, parang doon lang ako nakahinga ng maluwag nung makaalis ang katawan nito sa aking katawan na nakasandal sa akin kanina.
Ilang hakbang ang ginawa nito upang tuluyan nang magkaroon ng espasyo ang pagitan naming dalawa. Bago tumingin ulit sa akin ng malamlam.
"I know you are confusing, but this is the feelings I have for you, the love na handa kang mahalin ng todo, at alagaan ng walang hanggan."Mahina itong tumawa dahil sa sinabi."Tangina, nakakabakla kung magsasabi ako ng mga matatamis na salita. But I know one thing."Huminga ito ng nalalim."No words can defined the love I have for you, no one can describe it. No one knows it."
Yumuko ako, hindi kung paniniwalaan ko ba s'ya. Kaya tungo nalang ang ginawa ko.
Nakita ko lapag na humakbang ito at naramdaman ko nalang ang daliri nito na nasa aking baba at itinaas iyon upang makita nito.
"Hindi madaling paniwalan ang sinabi ko alam ko yun, lola na't nakikita mo ang mga babaeng naikakama ko, but you don't know nothing."Seryosong sambit nito bago huminga ng malalim."I think you need to go back to your house? May naghihintay pa sayo diba?"
Dahil sa sinabi nito ay doon ko lang naalala si Famil na naghihintay sa akin sa bahay, doon lang din bumalik ang huwisyo ko ngunit ang tindi ng paggalabog sa aking puso ay hindi mawala wala.
Bahagya ulit itong naglakad, akala ko ay gagawin na naman nito ang ginawa sa akin kaya mas lalong tumindi na naman ang karipas ng dibdib ko. Pero nag kamali ako.
Bahagya ako nitong inusod at ng makahakbang ako ng isang hakbang ay binuksan nito ang driverseat. Bago tumingin sa akin.
"Tandaan mo, I will court you."Huling sambit nito bago kinuha ang kamay ko at marahan akong hinila patungo sa loob ng aking sasakyan.
Akala ko ay isasarado na nito ang pintuan ngunit doon ako nagkakamali. He bend a little and gave me a kissed to my lip bago nito tuluyang isinarado ang pintuan ng sasakyan.
Hinampas nito ng marahan ang hood ng sasakyan na tulad nitong ginagawa noon.
Wala akong nagawa kung hindi ang paandarin ang sasakyan. Nang makalayo sa parking lot ay hindi parin nagbabago ang tibok ng puso ko.
Kinagat ko ang labi ko, why I'm feeling like I'm in heaven? Damn!
Hindi ko alam kung bakit may ngiti sa labi ko pero meron parin sa sistema ko na what if pinaglalaruan lang talaga ako nito?
But Damn! I know him! He would play others feelings pero takot itong saktan ako. I know that, alam kong hindi nito magagawa iyon.
Pilit kong iwinawaksi iyon sa isipan ko hanggang sa makarating ako sa bahay ko ay hindi parin umaalis ang mga sinabi nito sa akin.
Kapag naaalala ko pa lalo ay mas lalong naghuhurumento ang dibdib ko.
Huminga ako ng malalim bago tumitig ng saglit sa labas nang bahay.
Ganun naba talaga ako ka walang masabi? Ganun naba talaga ka blangko ang isip ko dahil sa sinabi nito?
BINABASA MO ANG
OVERDOSE (BXB 3) ✔
RandomGrezen Pelosi. [BxB] He is Psychiatric Doctor. He help people who deal with the mental health conditions. He help the people who suffering Depression, Anxiety. Because he was in that situation when he was 18 years old. He suffered to that kind of p...