Đoản 41: Nhớ Phan Tử (Tết Thanh Minh 2022)

99 8 0
                                    

Tác giả: Hà Nho Lương
Quốc gia: Trung Quốc
Thời gian: Tết Thanh Minh | 05/04/2022

Trời cuối cùng cũng trong. Thắp xong một nén hương, Ngô Tà ngẩng đầu lên nhìn Bàn Tử cùng Tiểu Ca đang đứng bên cạnh.

...

Vì hưởng ứng chính sách kêu gọi tảo mộ an toàn văn minh, Ngô Tà không mua pháo cùng hoa giả mà đổi thành hoa thật. Bàn Tử đứng bên cạnh than thở không có pháo thì không thú vị chút nào. Tiểu Ca cầm cuốc lớn làm sạch cỏ dại cùng đất cát xung quanh, Ngô Tà đứng một bên chuẩn bị đồ cúng.

Cúng bái xong, Ngô Tà lấy một sấp tiền giấy đặt lên mộ phần của Phan Tử.

Đến lúc đốt pháo, Bàn Tử không đụng được pháo, vừa mắng vừa lén lút lấy trong túi quần ra một kíp nổ, hắn bước lên chỗ cao hơn, nháy mắt ném kíp nổ về hướng những ngọn núi phía xa. Ngô Tà còn chưa kịp ngăn cản, kíp nổ đã rơi trên núi nổ tung.

"Phan Tử nhất định thích loại lớn hơn, loại nhỏ vẫn còn quá nhẹ." Bàn Tử vừa cảm thán vừa khoác vai Ngô Tà.

"Em đã báo cho Tiểu Hoa với Tú Tú, lát nữa bọn họ sẽ đến đây." Vương Minh đứng một bên gõ điện thoại nói.

Mấy người bọn họ trải vải lên bãi đất trống bên cạnh, bắt đầu bày thức ăn.

Sau đó lục tục có người tới, Hạt Tử ngồi bên cạnh mở một bình rượu, Tiểu Hoa trò chuyện với Tú Tú chuyện khi nhỏ.

Bọn họ ngồi bên cạnh mộ Phan Tử ăn cơm. Gió thổi nhẹ qua cuốn xấp tiền giấy lất phất bay lên trời, dương quang rực rỡ từ bên trên rọi xuống xuyên qua kẽ lá, nụ cười trên môi Phan Tử càng thêm xán lạn.

oOo

Ngày hôm qua (05/04/2022) là Tết Thanh Minh nhưng mình lại bận quá, hôm nay mình sẽ bắt đầu cập nhật (◍•ᴗ•◍)

Facebook/wuxiedehua

[TỔNG HỢP] ĐOẢN VĂN ĐẠO MỘ BÚT KÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ