Tác giả: Từ Từ Đêm Dài Vẫn Chưa Tàn
Quốc gia: Trung QuốcTrong mười năm ấy, thật ra Ngô Tà còn lén đến Mặc Thoát một lần vì trộm tượng đá.
Người cũng chạy rồi, dù sao cũng phải mang một chút đồ về nhà, Ngô Tà nghĩ.
Bởi vì đã có kinh nghiệm từ trước, Ngô Tà rất quen thuộc địa hình nơi này cùng với giờ giấc làm việc nghỉ ngơi của các Lạt ma, nửa đêm hắn dẫn theo người của Ngô gia lẻn vào trong.
Dùng máy móc thì âm thanh quá lớn, xe lại không vào được nên chỉ có thể dùng sức người để vác, bọn họ cũng không ngờ tượng đá lại nặng như vậy, di dời quá lâu, mà giọng nói chuyện của bọn họ lại kinh động đến tiểu Lạt ma đi vệ sinh vào ban đêm.
Ngô Tà sợ người ở đây nhận ra mình nên quay đầu lại muốn cùng người của mình bỏ chạy, nhưng hắn lại lo lắng vội quá sẽ làm tượng đá bị thương, động tác chậm lại, ánh đèn bấy giờ vừa lúc chiếu tới, cuối cùng cũng không cẩn thận để lộ mặt.
Lúc đó hắn còn không biết vị Lạt ma này trong miếu, ngay cả đại Lạt ma cũng là người Trương gia, cho nên trong cái khó ló cái khôn tự nói mình là Trương Hải Khách, hơn nữa diễn xuất còn cực kỳ chân thực, vì thế khi trông thấy tiểu Lạt ma kinh ngạc nhìn mình, hắn cũng không hiểu nỗi.
Nhiều năm sau, thăm lại chốn cũ, Ngô Tà đắm chìm trong trong cảm xúc mà hoàn toàn quên mất đi chuyện này, cho đến khi đại Lạt ma đến báo tin cho Trương Khởi Linh.
"Mấy năm trước có một chuyện kỳ lạ, nửa đêm có một người lén vào miếu trộm tượng đá, tự xưng là Trương Hải Khách, tôi có cử người đi hỏi thăm, đối phương lại nói rằng không có chuyện đó."
Ngô Tà sững sờ một lúc, hắn chột dạ liếc mắt nhìn Trương Khởi Linh, lại thấy Trương Khởi Linh cũng đang nhìn sang, hình như hơi mỉm cười.
Ngô Tà ngoảnh mặt đi, giả vờ không hiểu nhìn sang bên cạnh, vành tai nóng rang.
------
Sau đó, đại Lạt Ma phái người đến hỏi Trương Hải Khách, đầu Trương Hải Khách hiện đầy dấu chấm hỏi, nửa ngày mới cẩn thận suy nghĩ chuyện gì đang xảy ra, lớn tiếng phát ra âm thanh của Lê Thốc: "Cậu bị điên à! Ngô Tà!"
oOo
Anh em có thấy đột nhiên phần tổng hợp những chiếc đoản này lại có thêm chữ WUXIEDEHUA phía trước không?
WUXIEDEHOA (无邪的花) nghĩa là "Hoa của Vô Tà", cũng là username của blog cá nhân Yêu Ngô Tà đến 500 triệu năm - 天真无邪 trên facebook.
Vì hiện nay có rất nhiều đoản đồng nhân của Đạo Mộ Bút Ký trên mạng, mà tên em đặt cho phần tổng hợp này lại một màu quá, thế nên em mới thêm vào phía trước dòng chữ wuxiedehua để dễ phân biệt với những đoản/tổng hợp khác trên nền tảng wattpad này. Cảm ơn anh em hehe, 11 ngày nữa sẽ đến Tết Đạo Mễ 2022 rồi!
Facebook/wuxiedehua
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỔNG HỢP] ĐOẢN VĂN ĐẠO MỘ BÚT KÝ
FanficTình trạng: Còn sống là còn update Tổng hợp đoản đồng nhân Đạo Mộ Bút Ký do fan viết và một số đoản văn do Nam Phái Tam Thúc viết. Đối với đồng nhân do fan viết: Chủ yếu không couple, có couple có nghĩa trường hợp đặc biệt.