"SAO Ạ??". Những lời vừa thốt ra từ mẹ Chaerin như giáng thẳng xuống đầu cô một vố đau điếng.
Cái gì mà hôn lễ? Chẳng phải bây giờ vẫn còn khá sớm hay sao?
"Để mẹ giải thích...Chuyện là...một tập đoàn lớn đồng ý sẽ hợp tác và hỗ trợ chi phí cho công ty ta trong vòng 5 năm nhưng đổi lấy một điều kiện...". Mẹ Chaerin vừa đưa một tờ giấy ra trước mặt y, đang nói với chất giọng hơi khàn thì bỗng ngập ngừng, sau đó lại tiếp tục: "...là con phải kết hôn với con trai của chủ tịch vào tháng 6 năm nay, tức là 2 tháng nữa, sau sinh nhật lần thứ 23 của con"
Nghe đến đây, Chaerin chỉ biết cúi gằm mặt xuống, trầm lặng nhìn vạt áo đang bị làm cho nhăn nhúm bởi bàn tay của mình, cảm xúc rối bời không thể diễn tả được.
"Ba mẹ thực sự có lỗi với con, nhưng ta chẳng còn lựa chọn nào khác cả. Công ty đang dần đà đi xuống trầm trọng, nếu không có đủ chi phí để chi trả cho các trang thiết bị thì lợi nhuận thu về sẽ theo đó mà giảm sút không phanh, từ ấy nguy cơ phá sản là rất cao". Bố Chaerin cay đắng nói với con gái mình cùng đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi do nhiều đêm mất ngủ.
"Chaerin à, đây là cơ hội cuối cùng để cứu lấy chúng ta. Chỉ cần 5 năm thôi công ty chắc chắn sẽ vực dậy được. Đến lúc đó, con có thể ly hôn nếu muốn, ba mẹ hứa sẽ không cấm cản đâu"
"Vậy nên, con có thể giúp gia đình ta lần này có được không, Chaerin?". Mẹ nắm lấy tay cô, khuôn mặt thống khổ ấy đã xuất hiện những nếp nhăn do thời gian để lại, đôi mắt bà đượm buồn, thiết tha nhìn Chaerin như thể cô là hy vọng cuối cùng.
Vẫn còn nhớ ba mẹ đã từng nói, sau khi tốt nghiệp đại học, nếu có công ăn việc làm ổn định sẽ để cô tự do trong hôn nhân. Vậy mà giờ đây hoàn cảnh lại thành ra khốn đốn thế này, tâm trí Chaerin như bị đặt lên bàn cân vậy, một bên là hạnh phúc và lòng tự trọng của bản thân, còn một bên là sự nghiệp và sinh mệnh của cả dòng họ.
"Dạ, được ạ". Suy tư một lúc, Chaerin đành miễn cưỡng đồng ý. Cuối cùng, y lại quyết định chọn gia đình thay vì bản thân.
Chaerin chậm rãi đặt bút ký lên tờ hợp đồng trên bàn với tâm trạng ngổn ngang, bần thần. Thực lòng cô chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn, đã vậy nay còn phải làm bạn đời với một người xa lạ, một người mà mình không hề yêu, nghe mới thảm hại làm sao.
Rồi cay đắng nghĩ tới, cuộc hôn nhân này thật phi nghĩa và bản thân lại quá đỗi bất hạnh, cảm giác tuyệt vọng đến tột cùng như bóp nghẹt trái tim cô.
Thật lòng, ngay thời khắc này Chaerin chỉ muốn một mình bỏ trốn, bỏ trốn khỏi cuộc sống nghiệt ngã này mà tìm đến một nơi thật xa thật yên bình, nhưng rồi lại chẳng nỡ. Bởi nếu cô ích kỷ rời đi thì ba mẹ sẽ phải khốn khổ, rồi còn cơ nghiệp bao nhiêu thời gian, công sức gây dựng của dòng họ Lee cứ thế đổ sông đổ biển.
Đành vậy thôi, con người vốn đâu có quyền được lựa chọn số phận của mình. Kẻ may mắn sẽ có được tất cả, còn kẻ đen đủi sẽ chẳng nhận được gì..
Nay hợp đồng đã ký, thời gian đã được sắp đặt, tấm chân tình đã được trao cho kẻ khác, giờ đây chẳng còn gì để mất nữa rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Taehyun | Mad At Me [COMPLETED]
RomanceXui xẻo đến nhường nào khi buộc phải kết hôn với một tên đáng ghét... . . . . . . . • Written by Lio • 30/3/2022 ~ 26/1/2023 ✵ KHÔNG TỰ Ý RE-UP HOẶC CHUYỂN VER NẾU CHƯA ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý ✵