Sohee vừa hoàn tất một ca phẫu thuật tim sau 6 tiếng đồng hồ. Cô bước vào văn phòng của mình với tâm trạng mệt mỏi, ngồi tựa lưng vào ghế, đang định chợp mắt một lúc thì cơn nhức đầu không hẹn mà lại ập đến. Cô day day thái dương của mình, thò tay lấy miếng dán giảm đau ở trong ngăn kéo rồi bóc ra mà dán nó lên.
Chạm mắt vào bức ảnh cũ cô chụp cùng Hobak, Sohee bất chợt nhớ đến thời điểm 2 tháng trước, khi mà một trong số những bệnh nhân đã phẫu thuật tim của cô đang trong thời gian hồi phục. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như một ngày nọ Sohee không bắt gặp một người, đó là Taehyun, là bạn trai cũ của y.
Khi ấy, Sohee đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thì đột nhiên anh ấy mở cửa bước vào, đến thăm với tư cách là người nhà. Ban đầu, Sohee thật sự rất bàng hoàng, tim cô đập liên hồi và cảm tưởng như nó chuẩn bị nhảy ra khỏi lồng ngực, cổ họng nghẹn ứ lại không thể thốt lên lời, và dường như cô cũng nhận thấy được một vài tia bất ngờ trong đáy mắt người nọ.
Đã khá lâu rồi kể từ lần cuối họ gặp nhau, đã 4 năm trôi qua kể từ khi mọi thứ hoàn toàn chấm dứt, một mối quan hệ không rõ ràng, một tình yêu chóng vánh mà cảm tưởng như nó chỉ đến từ một phía, những kỷ niệm dù đẹp nhưng lại quá ít ỏi, tất cả dường như chỉ còn là dĩ vãng.
Sohee đã yêu một người sâu đậm đến mức dù cho bản thân thừa biết người đó chỉ coi mình là một kẻ đáng thương, y vẫn yêu và vẫn cố chấp, bởi chỉ cần được ở bên người ấy thôi là đủ rồi.
Sohee, cô thật mù quáng có phải không? Cô cứ mãi ôm một giấc mộng đẹp suốt mấy tháng trời, cô tự tin rằng một ngày nào đó thôi, người ấy sẽ mở lòng với mình, người ấy sẽ yêu cô thật nhiều như cái cách mà cô đã chân thành trao đi tình cảm của bản thân. Nhưng rồi thời gian và khoảng cách địa lý lại là thứ cản trở tất cả, anh và cô, mỗi người ở một phương trời, mỗi người đều quá đỗi bận rộn với cuộc sống của mình mà chẳng có mấy giây phút được ở bên nhau, để rồi mọi thứ hoàn toàn sụp đổ ngay trước mắt, để lại một dấu chấm hết cho mối tình chưa được trọn vẹn.
Nhưng có lẽ người duy nhất vẫn còn lưu luyến là Sohee, một mình cô âm thầm chôn chặt nỗi đau này nơi lồng ngực suốt mấy năm trời, nhiều lúc cô cố dặn lòng mình buông bỏ tất cả để tâm trí được nghỉ ngơi đôi chút, nhưng dường như điều đó chưa bao giờ là dễ dàng, bởi cô vẫn còn yêu người ấy tựa những ngày đầu tiên, vẫn còn nhung nhớ những kỷ niệm vốn đã chìm sâu vào dĩ vãng, ngu muội và mù quáng.
Ngày hôm đó khó khăn lắm y mới lấy lại được bình tĩnh, y nhắm mắt lướt qua người nọ như thể họ chẳng liên quan gì đến nhau, như thể họ chỉ là những người xa lạ. Taehyun anh cũng chẳng màng níu cô lại, ừ thì cũng phải thôi, ngay từ đầu trong trái tim anh làm gì có cô ở đó, chưa bao giờ anh yêu cô một cách thật lòng cả, trong mắt anh, Sohee là một người tốt nhưng cũng là một kẻ tội nghiệp, sau cùng thì vẫn chỉ có mình cô là người cố chấp, một kẻ luôn mộng tưởng về một giấc mơ đẹp, để rồi khi giác ngộ ra thực tế tàn nhẫn thì giờ đây trái tim cô đã vỡ tan thành những mảnh vụn rời rạc.
Sohee mệt rồi, có lẽ đã đến lúc cô phải buông xuôi thôi, không thể cứ mãi thế này được, bởi cô vẫn còn công việc, gia đình và cả con đường tương lai phía trước, dù gì cố níu kéo cũng chỉ khiến lòng mình đau đớn thêm, thôi thì cứ coi như anh và cô không có duyên, thôi thì mong anh sẽ tìm được mảnh ghép còn lại của đời mình, sẽ yêu người ấy từ tận trái tim chứ không phải vì lòng thương hại, và mong anh sẽ sống thật hạnh phúc cho đến mãi về sau, vì chỉ cần nhìn thấy anh vui vẻ thì cô cũng mừng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taehyun | Mad At Me [COMPLETED]
RomansaXui xẻo đến nhường nào khi buộc phải kết hôn với một tên đáng ghét... . . . . . . . • Written by Lio • 30/3/2022 ~ 26/1/2023 ✵ KHÔNG TỰ Ý RE-UP HOẶC CHUYỂN VER NẾU CHƯA ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý ✵