Reminder: This chapter has been revised, Something has been added and something changed here.
____________________
Talia Haven Juárez
Nandito ako sa room namin na punong puno ng malalakas na tawanan at usapan ang maririnig mo tapos biglang napalitan ng katahimikan ng may biglang pumasok sa room namin.
"Ang ganda." rinig kong bulungan ng iba.
"Huy kanlungam andiyan na yung transferee grabe ang hot niya." bulong ni nath saakin sabay siko pa kaya napatingin ako agad duon sa babaeng sinasabi niya.
Nanlaki ang mga mata ko nang makita kung sino iyon.
Tarantado anong ginagawa niya dito?
Pansin kong nilibot niya ang paningin niya hanggang sa nagtama ang mga mata namin nagulat ito ng makita ako pero agad rin napalitan ng ngiti.
Jusko po sabi ko na e.
Bakit dito ka pa lumipat ante ko?
Magugulo na naman akong aking buhay.
Lord kayo na po bahala sa akin.
"Hala kanlungan naka tingin sayo" sabay hampas niya saakin.
Jusqo mukhang bagay silang dalawa ni yesha parehas silang mapanakit sama mo na si ma'am mapanakit rin iyon, sakit niya kaya manghampas pero hindi sila bagay ni nath.
"Hey haven I dont know na dito ka pala nag aaral" saad ni yesha ng malapit na ito saakin.
"Teka mag ka kilala kayo?" takang tanong ni nath na ikinatingin ko sa kanya.
"Yes" sagot ni yesha
"Hindi ah, I mean yes" sagot ko naman.
Epal naman nito.
"Okey?" Di siguradong saad ni nath. "Anyways, Im Nathalia. Just call me nath." nakangiting bati ni nath sabay lahad ng kamay sa harap ni yesha.
"Im yesha.." ngumiti ito at nakipag kamayan kay nath na agad rin nito binawi. "Haven's girlfriend" dagdag niya pa na ikinalaki ng mga mata namin ni nath.
"Hoy kala ko ba straight ka? bat may girlfriend ka na? tas hindi mo pa pinakilala saakin saka akala ko ba si ano trip mo?" sasagutin ko palang sana nang may biglang isang malakas na hampas sa table ang narinig namin kaya nagsi tahimikan ang lahat.
"So it was you who the one new transferred here to the university, Miss Diaz?" seryosong saad ni maam.
Lahat kami ay napatingin sa kay ma'am na kaagad namang nag si balikan sa kanya-kanyang upuan ang iba.
Ayan na si misis ko, galit na galit na naman.
Napatingin ako sa kamay ni ma'am at nakita kong naka suot pa rin sa kanya yung singsing na binili namin kahapon sa dior kaya napangiti ako.
Naguguluhang tumingin muna saakin si yesha bago kay ma'am at sumagot ito.
"Yes? Miss" halatang naguguluhan pa rin ito.
"Take a sit now. Lets start." napatingin ito sa akin saka inirapan ako.
Agad namang umupo sa isang tabi ko si yesha dahil ito nalang ang available na mauupuan. Nakita kong sinamaan ni ma'am ng tingin si yesha pero ngumiti lang ito.
Mapamwisit talaga.
"You will be having a long quiz later after the discussion so listen up if you want to pass." seryosong saad nito na ikina buntong hininga namin.
YOU ARE READING
ARRHYTHMIA
Romansa(g×g) [professor×student] Talia Haven Kazer Juaréz is a 4th-year college student who possesses exceptional intelligence and is known for her impressive academic performance. She comes from a family that is well-known and well-respected in their comm...