Reminder: This chapter has been revised, Something has been added and something changed here.
__________________
Talia Haven Juárez
Alas kwatro pa lang ng umaga ay nagising ako dahil sa lakas ng tunog na nanggagaling sa alarm ko na isinet ko bago ako matulog ng ala-una.
Jusko lahat na ginawa ko para lang makatulog ako like uminom ako ng gatas tapos nanood ako ng Netflix para lang maka limutan ko yung sinend ni ma'am na message pero wa effect buti nalang talaga nakatulog pa ako.
Pambihira kasi si ma'am sabi ba naman "good night my love, sleep well and sweet dreams with me." kung pwede namang "good night my love, sleep well and wet dreams with me." hahaha charot lang pero pwede rin ehe tas kahit hindi na ako magising.
Hahahaha charot lang po! gusto ko po talaga yung hindi dream tas live se-
Napailing nalang ako at agad na bumangon sa pagkakahiga saka iniunat ko ang aking katawan.
"Kay agang kalibugan naman iyan, kazer." natatawang sabi ko sa aking sarili.
Hindi na ako ito.
Ang bastos na ng nasa isip ko.
Hindi na ito tama!
Naglakad na ako papasok sa bathroom at syempre inumpisahan ko na ang aking morning routine. Nag shower na ako then nag-bihis lang ako ng simpleng attire like crop top polo, jeans, nike socks and shoes.
Pagkatapos kong magbihis ay blinower ko na ang buhok ko at syempre plinantsa ko din ito tapos naglagay din ako ng konting make up sa mukha kahit na medyo nabading na ako dahil kay ma'am abay larga lang noh dapat maganda pa rin ako.
Time check its already four-fifty in the morning at mahaba-haba pa ang aking oras kaya kinuha ko na ang aking bag at car key sa table saka naglakad na palabas papunta sa garahe.
Binuksan ko ang gate saka nilabas itong sasakyan ko pagkatapos non ay syempre nilock ko yung gate bago ako umalis.
Minaneho ko ang sasakyan ko hanggang sa makarating ako sa restaurant na pagmamay-ari ni vaklang yesha.
Dahil maaga pa naman at may time pa naman ako ay naisipan ko na magtake out muna ng foods bago ako dumeretso sa bahay ni ma'am.
"O my god babe!What are you doing here!?" masiglang sigaw ni yesha ng makapasok ako dito sa restaurant niya.
Jusko nandito pala 'tong vaklang ito akala ko tuwing weekends lang siya pumupunta dito.
Dali-dali itong lumapit sa akin at a usual yung lagi niyang ginagawa nakikipag beso pa.
"So ano nga ang ginagawa mo dito?" ulit na tanong nito habang malawak na naka ngiti ito.
"Ano lang kaya ako nandito para makitae at hindi bumili." sarkastiko kong sagot saka ngumisi na ikinabagsak naman agad ng ngiti niya.
"Yuck kadiri ka haven dito mo pa talaga naisipang maglabas ng dumi." nadidiring saad nito na ikinatawa ko.
"Alam mo para kang tanga tas uto-uto pa. Hello, restaurant to diba? edi malamang bibili ako."
"Oh edi wow." sabay irap pa nito na mas ikinatawa ko saka tinapik ang kaliwang balikat nito.
"Tss. Mamaya mo na ako bwisitin mag oorder muna ako." sabi ko at hindi na makapaniwalang nakatingin ito sa akin.
"Grabe naman iyang word mo na bwisitin, babe" saad nito at nag sad face pa ang gaga.
"Bakit? Totoo naman ha halos araw-araw mo nga ako bwisitin simula nung nilandi mo ako sa mall." saad ko na ikinalaki ng mga mata niya.
YOU ARE READING
ARRHYTHMIA
Romance(g×g) [professor×student] Talia Haven Kazer Juaréz is a 4th-year college student who possesses exceptional intelligence and is known for her impressive academic performance. She comes from a family that is well-known and well-respected in their comm...