02

16K 499 35
                                    

This story has advanced chapters in Patreon.

Be a patron for only 50 pesos per month.

Visit my patreon account.

www.patreon.com/vampiremims

Leave a comment if you like the story!

☀️☀️☀️



I immediately saw Cloud's car when we arrived at the restaurant. My dad called him and asked him if an Italian restaurant is okay with him and I heard him say yes so I think there's no problem.

Bitbit ko ang bag ko ay lumabas na rin ako ng sasakyan ni Daddy at pumasok na kaming dalawa sa loob ng restaurant. Hindi ko alam kung sadya bang malakas ang dating ni Cloud dahil hindi ako nahirapan hanapin ang lalaki. It was as if I knew exactly where he's located. I turned my head and saw him sitting.

Prente itong nakaupo habang may kung anong binabasa sa phone nito habang naghihintay sa amin ng tatay ko.

"Let's go, Ashanti. Mr. Monteverde said he's already here," sabi ni Daddy na mukhang hindi alam kung ano ba ang sasakyan ni Cloud.

"There he is," sabi ko na lang sabay turo sa lalaki. Paglingon ko ay sakto naman ding nakatingin siya sa amin. Tumayo naman agad ito para salubungin kami.

Naunang naglakad si Daddy kaya naman sumunod na lang ako rito. I was behind him when we reached the table.

"I apologize for making you wait, Mr. Monteverde," hinging paumanhin ni Daddy sa lalaki. Cloud smiled a little and nodded his head. "You have nothing to worry about, Mr. Laurel. It's fine," he replied.

"You're alone...?" I asked him. Napalingon naman siya sa akin at tumango muli ng marahan. "Yes. Please, take a seat," iyon lang at naupo na itong muli. Hindi man lang ako tinapunan nito ng mas matagal na tingin.

Huminga ako ng malalim bago naupo na rin. Kung pwede ko lang sabihin kay Daddy na aalis na ako ay kanina ko pa ginawa pero alam kong magtataka ito. Hindi naman nito alam kung ano ang nangyari sa akin noon kaya kahit na hindi ako komportable ay pinilit ko ang sarili ko na manatili na lamang doon.

"I heard you just acquired a telecom company," sabi ni Daddy habang kumakain kami. I was eating my pasta quietly while listening to them. To be honest, I have no idea what happened to Cloud for the past years since I made sure I won't know it. Kahit nga kina Ryn at Anj ay hindi ako nakikibalita dahil ayaw kong malaman ang nangyayari sa lalaki.

"Yes, Mr. Laurel," Cloud said. "My father wanted to expand the business, I am just doing what I was told," he added.

"Well, your father is very lucky to have a son like you. You have eyes on the business and I am sure you will be able to grow your company." my dad commended him. "I am also training Ashanti to manage our business since she's my only child. Who else will manage the business, right?" he chuckled and continued to eat.

"You're as strong as the bull, Daddy. I am just helping," sabi ko naman dito nang nakangiti. "Yes, but soon, you will manage our business," hindi pa rin nagpapaawat na sabi ni Daddy kaya naman napailing na lang ako sa kanya.

"She was in the States for 5 years," sabi ni Daddy. Mukhang plano pa nitong magkwento kay Cloud!

Mabilis akong tumingin kay Cloud na nakatingin naman din sa Daddy ko. "Really?" he said before giving me a fleeting look.

Chasing After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon