08

10.7K 319 21
                                    

This story has advanced chapters in Patreon and Ko-fi.

Be a patron for only 50 pesos per month.

Visit my patreon and ko-fi account.

www.patreon.com/vampiremims | www.ko-fi.com/vampiremims

Leave a comment if you like the story!

☀️☀️☀️


A smile automatically appeared on my lips when I saw Cloud waiting for me. He was holding a bouquet of flowers while he was leaning on the wall.

Napansin ko rin ang mga tao na tumitingin dito. Napailing na lang ako nang mapansin ko na may mga natatawa pa rin kapag tinitignan si Cloud.

I actually don't have any idea what's funny.

I have accepted the fact that he's comfortable with what he's wearing. Ayoko naman din na i-convince si Cloud na magpalit ng wardrobe dahil lang pinatatawanan ito ng mga tao. I don't want to make him feel uncomfortable.

"Hey!" I stopped in front of him and I saw him smile at me. Hindi pa rin nito pinapaalis ang brace nito at wala naman ding kaso sa akin iyon dahil hindi naman kabawasan iyon sa nararamdaman ko para sa lalaki.

"Hey," inabot nito sa akin ang bouquet ng bulaklak at ang isang paper bag na naglalaman ng iba-ibang chocolates nang silipin ko iyon.

"Ang dami naman nito?" sabi ko sa kanya nang abutin ni Cloud ang bag ko para ito ang magbitbit noon.

"My mom went to Japan with her best friend. I asked her to buy me chocolates," he said while smiling at me.

"What? Huy, nakakahiya! Baka mamaya magalit ang mommy mo sa akin!" sabi ko rito at hindi ko mapigilan na mapasimangot. Baka mamaya iniisip ng mommy ni Cloud ay ginagamit ko lang si Cloud dahil mayaman ito.

He chuckled a little and reached for my hand. "My mom would definitely love you, Ashanti."

I looked at him and pouted my lips. "Kahit pa... kapag nalaman niya na nagpabili ka dahil sa akin, magagalit siya. Baka hindi niya ako magustuhan..."

"That'd be impossible. I am certain my mom would approve of you. So is my dad, and my sister," sabi naman nito sa akin na parang pinapalakas ang loob ko.

Napailing na lang ako rito bago sinulyapan ang flowers na bigay nito. I smiled at the sunflowers. Ilang beses na rin akong dinadalahan ni Cloud ng bulaklak at palagi na lang din kaming tinutudyo nila Ryn.

They know about us and I actually don't have plans to hide it.

Wala naman akong dapat na ikahiya rin dahil mabuting tao naman si Cloud. Of course, nasty people always have something to say. At palagi na lang na si Cloud ang pinupuntirya ng mga ito. Lagi na lang si Cloud ang sinasabihan ng mga ito ng kung ano-ano.

May mga panahon na gusto ko na lang silang patulan pero si Cloud na lang din ang umaawat sa akin at sinasabihan ako na huwag na lang intindihin ang mga ito.

I don't know how he managed to ignore all of them.

Hindi lang naman sila Nancy ang may sinasabi na kung ano-ano. Kahit sina Lester at ang grupo nito. Well, maybe he can't accept the fact that I rejected him and chose Cloud instead.

Why not, though?

Wala naman sa kalingkingan ni Cloud si Lester, sa totoo lang.

"Hey, lovebirds!" masiglang lumapit sa amin si Anj at tinignan ang hawak ko. "Grabe talaga! Wala na akong masabi, Cloud. Napaka galante mo!" sabi nito sa lalaki. Napangiti naman ako nang tila nahiya si Cloud sa kaibigan ko.

Chasing After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon