07

10.9K 333 6
                                    

This story has advanced chapters in Patreon.

Be a patron for only 50 pesos per month.

Visit my patreon account.

www.patreon.com/vampiremims

Leave a comment if you like the story!

☀️☀️☀️


I smiled when I saw Cloud sitting on the grass which he just covered with a cloth. Nakahanda na rin doon ang mga tupperwares na may laman na pagkain naming dalawa. Mukhang mas maaga pa itong nakarating doon kaysa sa akin.

Lumapit naman ako sa lalaki at tinakpan ang mga mata nito kahit pa nakasuot ito ng salamin.

"Guess who?" I chuckled as I asked him.

He let out a soft laugh and held my hand and gave it a soft squeeze.

"No one will go near me, Ashanti," he said as he looked at me. "Only you."

Tumango naman ako sa kanya bago ipinakita ang dala ko rin na bag na may laman na salad na ginawa ko kagabi para sa picnic namin ngayong umaga.

Cloud was wearing a light blue polo. Gaya ng nakasanayan na nito, nakabutones iyon hanggang leeg nito. I was wearing a light pink dress today. Pinag-iisipan ko kanina kung ano ba ang magandang suotin pero nakita ko na okay naman din itong suot ko kaya ito na ang napili ko.

Hinawakan niya ang kamay ko at inalalayan akong maupo. Kinuha naman din nito agad ang extra cloth na dala nito at itinakip iyon sa may hita ko upang makaupo ako ng maayos.

"Thank you..." I uttered.

He smiled as he opened the tupperwares he brought.

"Bakit parang ang dami?" I asked him as I checked the food. May pang-almusal doon at mayroon din na para sa tanghalian daw namin. Hindi ko napigilang matawa dahil pakiramdam ko ay hindi naman namin kayang ubusin ang mga iyon.

"Did you ask someone else to cook these?" I asked him as I took a strawberry and ate it.

He shook his head and looked at me. "I live alone," he replied. Kumunot naman ang noo ko sa kanya dahil hindi ko naman alam na mag-isa pala si Cloud. From what I have searched before, hindi naman hiwalay ang mga magulang nito.

Isa pa, they own multinational companies! Though, I never got the chance to ask Cloud about that. Hindi ko naman din nakikita na appropriate itanong ang bagay na iyon sa lalaki.

"Really? Where are your parents?" I asked him again. Inabot naman niya sa akin ang plato na nilagyan nito ng pagkain ko. Ngumisi pa ako sa kanya bago ko dinagdagan ng tocino ang plato ko na ikinangiti lang din ni Cloud.

Ever since we started eating breakfast together, he never failed to include tocino. Parang nagging favorite na naming dalawa iyon.

"They're at their house. Caryl is living with them, I am living at my dad's pad," sagot niya naman sa akin bago nagsimulang kumain.

"Caryl is...?" tinignan ko siya at nakita ko na napangiti siya nang mabanggit ang pangalan ng babae.

"She's my sister."

Napatango ako sa kanya bilang sagot. "I don't know what it feels to have a sibling. Though I am treating Anj and Ryn as my sisters, iba pa rin siguro talaga kapag may kapatid, no?" tanong ko sa kanya. Hindi na ako nagkaroon ng kapatid dahil na rin nahirapan si Mommy noong ipanganak ako. To make sure that nothing bad will happen to her, they opted not to have a baby again.

Chasing After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon