LOUVE RIEKA MORRIGHAN
Sinabunutan ko ang sarili as Im looking at my self in the mirror. Punit punit na yung damit ko dahil sa kagagawan ko rin. I felt like Im going crazy because my wolf just dont stop talking inside my head. He is insisting that I should go after Ms. Nadeline. Pinagpipilitan niya na ito ang mate ko.
Ilang beses ko ng sinabi na mali siya. But Hardulph, my wolf, is very hard headed. He keeps on growling and howling inside my head at hindi ako nito pinapatulog.
Tonight is full moon. At base sa narinig ko. This night is gonna be the night for Rollin's wolf to take over for the first time.
Isa ito sa mga pangyayari na nagsisilbing okasyon sa lahi namin. Ang unang beses na paglabas ng wolf ng isang werewolf. It was celebrated and all of the noble family that included in the pack are invited to witness the event. They are keeping track of every single teen werewolf.
Rollin is part of a noble family kaya halos lahat ng kasama sa pack namin ay dumalo para matunghayan ang malaking pagbabagong mangyayari sa kanya at ang paglabas ng buong lakas niya. Everyone is overjoyed by this event.
"Let me out weakling, kung hindi mo kayang kunin ang para saiyo. Ako ang gagawa." Si Hardulph.
Matalim akong tumingin sa salamin. Na parang sa kanya ako nakatingin. My eyes are bloodshot at may mangilan ngilang kalmot ako sa katawan.
"NO! JUST STAY WHERE YOU ARE! I WONT LET YOU OUT. HINDI KITA HAHAYAANG GAWIN KUNG ANONG GUSTO MO!" I shout. Dinig na dinig ko na naghahalo ang boses ko at ni Hardulph dahil sa pagpipilit nitong makalabas.
"FUCK YOU! JUST LET ME FUCKING OUT!" He voiced out.
Sandali pa akong nakipag away sa kanya hanggang sa madako ang tingin ko sa punong nasa labas. Hindi ako nagdalawang isip. I hurriedly run outside. Isinandal ko ang mga kamay ko puno at yumuko.
Hardulph is much stronger than me, i cant deny that. Nararamdaman ko ng unti unti niyang nakukuha ang kontrol sa sarili kong katawan. But i dont want to let that shit happened. Naririnig kong nagtatanong siya kung anong plano kong gawin pero hindi ko siya pinakinggan. Without thinking. Malakas kong inuntog ang sarili ko.
I am very aware that he can't take over if Im unconscious. Mas pipiliin kong makatulog sa labas kesa hayaan si Hardulph na gawin ang gusto niya.
.
.
.
Napapangiwi ako habang hinihimas yung noo ko. May nakapa pa akong bukol. I shook my head to forget what happened last night at saka tinutok ang atensyon sa librong binabasa. Init na init na ako dahil binalot ko yung sarili ko ngayon. My wounds from last night are still fresh at ayoko namang maging center of attraction if I let other people see it.Im currently in the library right now. Free time namin ngayon since hindi nakapasok yung teacher namin na isa sa hapon. Last teacher na namin yun. Pwede na sana akong umuwi but I choose to stay para makapagbasa. Im enjoying the silence and masyado na akong lulong sa binabasa ko ng biglang maamoy ko na naman yung matamis na amoy ng mate ni Maccon.
I scrunched my nose at saka tinakpan ito using my handkerchief. Medyo nabawsan naman yung amoy kaso tumatagos pa rin. And her smell keep on getting stronger sign na nasa malapit lang siya. Buti na nga lang at hindi ko pa naririnig na nag iingay si Hardulph simula ng magising ako kaya walang nang gugulo sa utak ko ngayon.
Mas pinokus ko na lang ang sarili ko sa libro just to ignore her presence. Lintek naman kasi. Ang bilis na naman ng tibok ng puso ko.
Since the library is too quiet and only the sound of air conditioning unit can be heard. Rinig na rinig yung lagatok ng high heels sa sahig. And I can recognize na hindi lang mula sa iisang tao yung mga yabag. They are in group.