CHAPTER SIXTEEN

2.7K 148 4
                                    

LOUVE RIEKA MORRIGHAN

"Louve. Here, I bring you some food. You need to eat." I just stare at the food when Rollin slides it in front of me. Tinignan ko lamang iyon ng ilang segundo. Sinusubukan kung matatakam ba ako o makakaramdam ng gutom.

But no, i did not feel any hunger. I did not speak at muli lamang bumalik sa pagkakatulala ko.

I'm in pain. So much pain. Ilang araw na akong nagmumukmok lang sa condo ni Rollin. Nakatulala at halos hindi na kumain. If I ever digest something to keep my body working. I only drink alcohol. Iyon lamang ang naging laman ng sikmura ko.

"I'm not hungry Rollin. But thank you." I gave him a small smile as a sign that I appreciated all his efforts.

Mula kasi ng gabing naging opisyal ang relasyon nila Mac at Ms. Nadeline. Iyon din ang gabing itinakwil si Rollin ng buong Brokenridge at ng pamilya nito. Nahuli nila kami matapos umalis ng mga Busch ng gabing iyon. They questioned Rollin kung bakit ako neto kasama at bakit ako nito tinulungan na muling makapasok sa teritoryo nila.

And then, he declare to everyone na handa niyang talikuran silang lahat just to help me with all means.

His reason for helping me is still unknown since we are not talking about it yet. But I can't deny that I am happy, kasi kahit muli akong tinalikuran ng mga taong inakala ko ay binigyan ako ng importansya. He choose to stay by my side and be my friend.

"If you say so," i feel his hand tap my shoulder at bahagya iyong pinisil.

"Kung magutom ka man. Pwede mong pakialaman ang kusina ko and if you ever want someone to talk with, don't forget that I am here." I look at him and he was also doing the same. He is always wearing a serious expression and it's rare for him to smile.

But right now, he's giving me one of it and it's so genuine.

"Hindi man naging maganda ang naging pagsasama natin when we are growing up. But no one can deny that all of us grow up together. I may not be vocal but I treat you as one of my friend. And I will apologize over and over again dahil sa pagiging kasangkapan ko sa lahat ng ginawa sayo ni Mac." Ako naman ngayon ang tumapik sa kamay niya.

Pareho kaming naging tahimik hanggang sa umupo ito sa kabilang rattan chair na nakalagay sa kabilang gilid ko. We are currently watching the busy night of the city while sipping on our drinks.

Walang nagsasalita samin. Wala din ako sa mood magsalita. I really want to forget everything pero bumabalik sa alaala ko yung mga nangyari.

I feel betrayed.

I was mad at all of them. Pinagmukha nila akong tanga kahihintay mag isa sa isang taong hindi naman pala darating. I feel stupid waiting alone there. In the dark. Kung hindi pa dumating si Rollin ay baka naghihintay pa rin ako.

Wala man lang ni isa sa kanila ang nakaalala sakin doon. Kahit si Zero ay hindi man lang nagpakita sakin ng gabing iyon. Siya ang unang taong inaasahan ko na mag aalis sakin doon but I guess, i just set my hopes high on her. Because she did not come.

They all just forget about me.

That is the reason why I cut ties with them. Umalis ako sa puder ng mga Hendrix at pinasuyo kay Rollin lahat ng gamit ko na nagmula sa kanila. Pati phone na ibinigay ni Zero ay ibinalik ko para tuluyan ko na silang di makausap.

"If you don't mind me asking Louve. Can I ask when will you go back to school? The teachers are all looking for you. Kailangan mo ng pumasok kasi babagsak ka kung hindi ka pa magpapakita."

Actually, wala sa isip ko ang pag aaral ngayon. My emotions are too much for the past days na hindi sumagi sa isip ko ang pag aaral. All I really want to do right now is to forget. Kalimutan ang lahat.

Moon and SunflowerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon