NADELINE BUSCH
I... I can't freakin concentrate while teaching Grade 10 Class C right now.
Tell me how can I concentrate.
Morrighan looks so fine today.
Hindi lang din naman ako ang distracted dahil napapansin ko din ang panaka nakang paglingon sa kanya ng mga kaklase niya. Which makes my eyebrows raise from time to time.
Pero yung mga tingin naming lahat ay parang wala lang sa kanya. She is just sitting there at the back. Minding her own business. Taking notes saka titingin sakin.
I know Morrighan is an attractive person noon pa man. But her charms skyrocketed today.
She change her style. Kung noon ay lagi lang itong naka shirt na puti, ragged pants with vans shoes and eyeglasses. Now, she's wearing a black fitted V-neck shirt, black jeans and white shoes. Nakalugay din ang buhok neto na maya maya ay tinatangay ng hangin. She also not wear her signature glasses.
She looks so bad ass, idagdag pa ang tangkad neto. Halos nga mapipi ako ng lumapit ito sakin kanina ng magsagot ito sa recitation.
Tumikhim ako, i need to focus. I continue talking as I discuss our topic. Sandali akong humarap sa white board to write something at sa pagharap ko ay sa kanya ulit ako napatingin.
Nakayuko ito at nagsusulat. Nakasunod lang yung mga mata ko sa bawat galaw niya kaya naman nakita ko kung paano niya hawiin ang buhok niya ng bumagsak iyon. Then she bit the other end of her pen as she read her notes.
Wala sa sariling napaypay ko yung kamay ko sa sarili. God damn it.
Namumula ako because she's so hot, even all the simple things she do looks so hot for me.
And that hot potato is mine.
"Ms. Nadeline. Okay lang po ba kayo? Sobrang pula niyo po." Puna sakin ng isang estudyante ko na nasa harap.
Because of that. Tumingin agad sa gawi ko si Morrighan kaya madali akong yumuko at nagkunwaring nakatingin sa librong hawak ko.
"Y-yeah. Im okay. Medyo mainit lang." Deny ko.
Nagsitinginan silang lahat sa malaking aircon na nasa side ng room at nakatapat pa sakin.
I feel so embarassed when the kids laugh at me. I was caught red handed.
Sinaway ko sila kaya naman nagsitahik sila. Pero andon pa din yung mga ngiti nila. I once again look at the back kung asan si Morrighan. I also see her smiling at ng makita niyang nakatingin ako sa kanya ay mabilis itong kumindat.
Hindi ko inexpect ang ginawa niyang iyon kaya padabog kong nailapag ang libro sa mesa. Mas lalong nag init ang mukha ko dahil sa pinagsamang kilig at hiya. Before my students can ask ay inunahan ko na ang mga ito.
"Hide your notes and bring out a piece of paper. Im giving you all a long quiz."puro reklamo ang nadinig ko sa kanila but I didnt mind. Ganti ko na to sa ginawa nilang pagtawa kanina.
I see Morrighan shook her head slowly habang tinatago ang libro. Her smiles are still visible kaya kitang kita ko ang pantay nitong mga ngipin.
Pasalamat talaga siya at gusto ko siya. Kung hindi ay baka nabatukan ko na siya ngayon.
"Himala at hindi ka na ginugulo nung batang iyon. What is the name again? Mac?" We all look at Stefani. We are currently eating at some restau na nadaanan namin on the way home. Kasama na namin si Ivory, sunday kasi ngayon and today is the day na sinundo namin siya.
Pinahatid niya na lang yung mga gamit niya sa family driver nila at agad itong sumama sa gala ngayon because she said that she miss us.
"Don't mention a spawn of satan's name in front of food Stef. Nakakawalang gana." Sagot dito ni Daphne. Natatawa na lang ako dahil hate na hate talaga nila iyon.