Khi Xử Nữ vừa ăn tối cùng Ma Kết về, vào tới ký túc xá, anh chạm mặt Song Ngư đang chống cằm suy tư.
Gọi là suy tư cũng không đúng, nhìn dáng vẻ, hình như người bạn này đã đợi anh khá lâu rồi.
"Hôm nay cậu về muộn nhỉ." Song Ngư hỏi một câu không hề có ngữ điệu nghi vấn.
Xử Nữ không hiểu sao có chút chột dạ, qua loa mà trả lời: "Ừ, tôi có chút việc."
"Tôi không có ý gì đâu nhưng mà... cậu có cảm thấy mình đang quá thân thiết với thằng đầu gấu kia không?"
Động tác lấy quần áo của Xử Nữ thoáng dừng lại.
"Ý cậu là sao?" Theo bản năng, anh lựa chọn né tránh vấn đề này.
Song Ngư cười híp mắt, tay vẫn còn chống má, nghiêng đầu nhìn anh: "Ý tôi là vậy đó."
Nụ cười trên môi Song Ngư chợt tắt, anh nghiêm túc nhìn Xử Nữ như cha mẹ lo lắng cho con. "Cậu biết lũ kia xấu tính thế nào. Tôi không hy vọng câu chuyện cũ kia sẽ chiếu lại."
Xử Nữ nhìn sang chỗ khác, gượng gạo kết thúc đề tài. "Tôi biết, cảm ơn cậu."
Lúc nãy đi ăn, Xử Nữ cũng thoáng thấy bóng lưng Song Ngư nhưng không để tâm lắm, có lẽ từ lúc đó anh ta đã biết việc anh đi ăn với Ma Kết.
Cũng không trách Song Ngư sẽ nói những lời "chia rẽ" Xử Nữ và Thỏ nâu như vậy. Phải biết rằng năm cấp 2, Xử Nữ chính là cái bao cát di động của bọn học sinh xấu trong trường, thậm chí có lần nghiêm trọng tới mức nhập viện.
Song Ngư vốn không thân với Xử Nữ, lần đó lại là người duy nhất đứng ra bảo vệ anh. Dù anh ta chỉ gọi một cú điện thoại cho bệnh viện, nhưng giữa đám người khoanh tay đứng nhìn đã đáng quý lắm rồi.
Suốt bốn năm cấp 2, Xử Nữ không có bất kỳ người bạn nào, học tập cũng chịu ảnh hưởng. Sau khi bị đánh nhập viện, gia đình anh cương quyết xin trường cho phép để anh học tại nhà suốt 3 tháng, chỉ vào để thi cử kiểm tra. Cũng nhờ vậy tinh thần Xử Nữ mới có khởi sắc. Tất nhiên chỉ là "khởi sắc" thôi, bóng ma tâm lý bọn đầu gấu kia để lại cho anh như đầm lầy chết, chỉ cần hơi chút lơi lỏng sẽ níu người ta xuống, vùi sâu.
Hiện tại vẫn như vậy, mỗi lần Song Ngư nhắc tới chuyện xưa Xử Nữ đều thấy ghê tởm, chỉ hận không thể lập tức xoá bỏ lũ đầu gấu kia khỏi thế giới này.
Những người từng tra tấn anh anh không còn gặp lại, lũ đầu gấu trường Quang Đăng thì khác...
Chính vì cuộc trò chuyện đó mà sáng hôm sau, Ma Kết trong trạng thái lâng lâng lôi kéo Bảo Bình đi mua đồ ăn sáng, gửi cho Xử Nữ một phần. Nhưng hắn vừa xuất hiện trong tầm mắt đối phương, còn chưa kịp vẫy tay chào, Xử Nữ đã quay lưng đi mất. Không những đi mà còn làm vẻ mặt thù hận.
Ma Kết: ???
Hắn mở mắt không đúng cách hả? Rõ ràng tối hôm qua bọn họ còn rất vui vẻ...
Bảo Bình nhìn Song Ngư đi bên cạnh Xử Nữ - vẫn còn đang quay đầu cười khách khí với bọn họ. Cậu không khỏi cảm thán. Xem ra đường đi đến hạnh phúc của đại ca cậu còn dài, không những dài mà còn khét.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?
RandomTôi đã quên mất lần đầu chúng ta gặp nhau là khi nào, ngày hôm đó tiết trời ra sao; giống như việc đã quên hết hằng đẳng thức đáng nhớ, quên luôn cả công thức của đường glucose. Nhưng lạ thay, bao nhiêu năm trôi qua tôi vẫn nhớ rõ một điều: Tui ghét...