Họ không sai

1.8K 176 16
                                    

Tối nay là một buổi tối nóng bức. Nhân Mã vừa tắm xong, ra ngoài ban công định hong khô người trong chốc lát rồi lại ngồi vào bàn học. Không rõ là do sắp tới kỳ thi cuối kỳ hay sao, sân ký túc xá bây giờ yên tĩnh đến kỳ lạ; sự kỳ lạ này thuận lợi cho cậu theo dõi đôi chim chuột đang cãi nhau.

Ồ, hoá ra không phải đôi chim chuột, là đôi Husky... nhầm, sói và thỏ.

Ở góc độ của Nhân Mã vừa hay có thể thấy bóng Thiên Bình và Cự Giải đứng đối diện nhau, còn trong tư thế đối kháng không ai nhường ai. Cũng nhờ vị trí cậu đứng cách không xa mới có thể tiện quan sát tới vẻ mặt phẫn nộ của Cự Giải.

Đây là lần đầu tiên Nhân Mã thấy đối phương tức giận như vậy.

Tình cảm bọn họ trước nay rất tốt. Sao tự nhiên kéo nhau ra góc làm mình làm mẩy?

Chợt nhớ đến lời Bảo Bình về manh mối vụ "thảm sát" của Thiên Yết, mặt Nhân Mã đanh lại. Cậu vội chạy xuống thang lầu, men theo bức tường phía sau ký túc xá, dừng lại gần hàng cây to ven hàng rào.

"Em đã nói không phải em làm!" Giọng Cự Giải mang theo sự mệt mỏi và thất vọng tột cùng. "Người hỏi là em mới đúng. Tại sao anh lại đánh Thiên Yết?"

"Anh không đánh Thiên Yết! Ý anh là... em cũng biết anh và Thiên Yết thường tay đấm chân đá như thế nào. Anh biết đúng mực! Không lẽ anh lại đánh bạn mình nhập viện?"

Cự Giải cười lạnh. "Anh có dám đánh bạn mình nhập viện hay không chính anh biết."

Có lẽ Thiên Bình không ngờ bạn trai đáng yêu sẽ mở miệng mỉa mai mình như vậy, cuộc trò chuyện của bọn họ đơn phương bị hắn dừng lại khoảng một giây.

Cũng nhờ tố chất tâm lý vững vàng, sau một giây hắn đã thu xếp xong trạng thái của mình. Thiên Bình định mở miệng phản bác, Cự Giải lại cướp lượt của hắn, đọc lên đoạn thơ cậu tâm đắc mấy ngày trước: "The light that plays, like a naked child, among the green leaves happily knows not that man can lie."

Nhân Mã như nghe thấy tiếng nghẹn ngào trong giọng Cự Giải, có lẽ còn có thêm cả sự mỏi mệt và hối hận tột đỉnh; dù sao thì, Nhân Mã biết trận cãi nhau của bọn họ đã đến cao trào.

Đầu óc Thiên Bình thường ngày khá nhanh nhẹn, dù không tới mức khiến hắn vừa làm đầu gấu vừa làm học sinh top 1 của lớp nhưng chắc chắn sẽ không để hắn phải đứng đực mặt ra suy nghĩ ngụ ý của người đối diện như thế này.

Thơ của Rabindranath Tagore luôn khó hiểu. Nó cô đọng rất nhiều cảm xúc và ý nghĩa lại về còn vỏn vẹn vài câu chữ; tuỳ mỗi người, tuỳ bối cảnh, tuỳ trải nghiệm sẽ có giải nghĩa khác nhau. Cự Giải từng phát biểu cảm nghĩ như vậy.

Thiên Bình không chắc bản thân hiện tại có đang hiểu đúng ý nghĩa câu này như cậu muốn hay không. Hắn sợ mình nói ra không đúng thì lại ảnh hưởng đến tình cảm của bọn họ.

Thực ra Thiên Bình không định cãi nhau với Cự Giải. Hắn chỉ cảm thấy hụt hẫng. Tại sao Cự Giải không nói với hắn cậu từng có mặt ở đó? Tại sao cậu lại có mặt ở đó? Tại sao lại có liên quan đến vụ này? Tại sao cậu không nói với hắn?

[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ