Chung quy là tại cây dù

3.4K 283 30
                                    

Song Tử và Bạch Dương ngay chiều hôm đó lẻn đến phòng học lớp 10, ôm tâm trạng ăn may tìm người được cho là đứng sau khống chế giám thị.

Bạch Dương nấp ngoài cửa, ló đầu nhìn vào trong. Thấy nam sinh nào đó đang chăm chú giải đề, hai mắt cậu trừng lớn: "Nó là quái vật à?"

Tan học hơn 15 phút rồi đó! Thằng này ngồi đây làm bài tập là sao? Bị nhập hả?

Song Tử vỗ đầu cậu. "Thằng này! Người ta là con ngoan trò giỏi đó."

Thấy mặt Bạch Dương ngơ ngác đến tội, là bạn thuở nhỏ của đối phương, Song Tử thương tình phổ cập kiến thức. "Đây là Nhân Mã, từ trường quốc tế ở thành phố A chuyển tới đây đầu học kỳ. Nghe nói nó từng đạt giải nhì trong cuộc thi giải toán cấp quốc gia, đã vậy còn đai đen võ cổ truyền."

"Rớt vô cái ổ chuột trường mình thì cuộc sống của nó hẳn phải khó khăn lắm..." Bạch Dương tiếc rẻ.

"Ba mẹ nó chuyển công tác nên nó phải đi theo thôi. Đừng xem thường, gốc của nhà nó to lắm đó." Song Tử len lén nhìn thiếu niên trong lớp. "Bác của nó làm ở bộ phận quản lý giáo dục ở thị trấn này, nếu nó thực sự là người đứng sau giám thị thì..."

"Thì sao?"

Giọng nói của thiếu niên thình lình vang lên sau lưng hai người, Song Tử giật thót, quýnh quáng nói điên: "Thì tụi mình chết chắc rồi!"

Bạch Dương ngẩng đầu nhìn người tựa vai ở cửa, vóc dáng cậu ta không quá cao lớn, tóc mái hơi dài, ăn mặc như con mọt sách; ngặt nỗi khuôn mặt đối phương quá xuất sắc, dù có đeo kính ngố thì vẻ tinh anh vẫn không bị hư tổn. Nhìn sơ qua, Nhân Mã rất vô hại.

"Hai người là ai?" Nhân Mã hỏi với biểu cảm lạnh lùng.

Bạch Dương vừa định đáp đã bị Song Tử bên cạnh cướp lời. "Tôi là Song Tử, đây là Bạch Dương, học lớp 11A. Ban sáng Bạch Dương cùng hai tên ất... Thiên Bình với Ma Kết bị gọi lên phòng giám thị, nghi ngờ một trong ba đã đánh Thiên Yết nhập viện. Nghe nói cậu là người đã báo cho thầy giám thị biết vụ của Thiên Yết?"

Nhân Mã vừa đánh giá hai người vừa gật đầu. "Đúng vậy, là tôi."

Nhân Mã khá bất ngờ khi thấy Bạch Dương - người được đồn là hay mang theo dù mưa bên cạnh, cũng có khả năng cực cao là kẻ đánh Thiên Yết nhập viện. Dù hơn cậu một tuổi nhưng anh ta... quá nhỏ con. Một nam sinh lớp 11 sao có thể trông như mấy đứa nhóc cấp hai được vậy? Lùn hơn cậu tận 2-3 cm, mặt thì non choẹt, mắt cũng mơ mơ hồ hồ nhìn sao cũng thấy ngốc ngốc. Cái người đưa cậu thông tin có nhầm lẫn không? Người này đánh Thiên Yết á?

Thấy Nhân Mã hết nhìn bạn mình từ trên xuống dưới lại nhìn từ dưới lên trên, Song Tử hơi khó chịu. "Cậu có tận mắt thấy Bạch Dương đánh Thiên Yết không?"

"Không, lúc tôi đến đã thấy Thiên Yết ngất ở đó rồi." có lẽ nhớ đến hình ảnh bạo lực ngày hôm qua, nam sinh lớp 10 hơi nhíu mày. "Cây dù nằm bên cạnh dính máu Thiên Yết, không có dấu vân tay."

Kiểu dáng lỗi thời, không bền, lại thiếu tính thực dụng, trường nam sinh có rất ít người sử dụng loại dù này, suốt ngày mang bên cạnh cũng không có bao nhiêu. Cũng vì lý do này nên khi có người đề cập tới Bạch Dương Nhân Mã mới cho anh ta vào danh sách nghi phạm, thà giết lầm còn hơn bỏ sót.

[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ