Băng đảng Sư Tử

956 112 9
                                    

Trước khi Gấu và Sói xuất hiện, băng đảng lớn nhất trường là Sư Tử. Khác với các băng còn lại, người lập ra băng Sư Tử chưa từng lộ diện, cũng không quản lý đám đàn em của mình; tất cả thành viên trong đó hoạt động gần như riêng lẻ, đôi khi còn gây sự với nhau. Điểm chung của họ có lẽ là sở hữu suy nghĩ và hành động kỳ lạ, nếu phải so sánh cụ thể thì họ giống như tà giáo vậy. Việc họ thường làm nhất là đập phá đồ đạc; đúng, băng Sư Tử không tấn công hay quấy rối học sinh khác, họ chỉ đập bàn phá ghế, cắt rèm cửa sổ, viết vẽ lên tường,... giống như để phát tiết cảm xúc. Tất nhiên, một số thành phần tiêu cực cũng sẽ động tay đánh người, dù ít, nhưng bất kỳ ai cũng trở thành huyền thoại. Ví dụ như bạn trai Song Ngư - Sư Tử. Hắn từng lấy một chọi năm, đã vậy còn đánh thắng được thành viên băng Sói; dù kết cục khá thê thảm, nhưng đây là trận gây nên danh tiếng của hắn.

Với cách hoạt động kỳ lạ, cho đến hiện tại người ta vẫn không rõ rốt cuộc Sư Tử có phải băng đầu gấu không hay chỉ là một hiện tượng học đường ngẫu nhiên.

Nhớ năm đó Song Ngư vừa vào trường cũng là lúc "băng đảng Sư Tử" hoạt động sôi nổi nhất. Thủ lĩnh không ra mặt, nhưng sức ảnh hưởng của nó lại rộng hơn tất cả băng cùng thời khiến nhà trường không thể không tìm cách khống chế. Sau vụ việc của Xà Phu, có đoạn thời gian nhóm người Sư Tử bị giám hiệu canh phòng nghiêm ngặt. Nhờ công trình canh gác đó nên khi cái chết của Xà Phu chìm khỏi dư luận, băng Sư Tử cũng bốc hơi không còn tung tích. Có lẽ đây là lần duy nhất nhà trường hoàn thành công tác quản lý học sinh.

"Sao tự nhiên tụi bây nói vụ này?" - ngồi gác chân trên băng ghế, Thiên Bình hỏi đàn em.

Dưới sự điều hướng của ban giám hiệu, ngày nay chỉ còn vài ba nhân vật máu mặt nhớ tới sự tồn tại của băng Sư Tử. Đã rất lâu rồi hắn mới nghe lại cái tên này.

Đàn em thứ nhất với gương mặt đầy mụn đỏ tuổi dậy thì đáp: "Anh biết thằng Ma Kết bị đánh sau thư viện không? Dạo gần đây ký túc xá A đồn do băng Sư Tử làm."

Bên cạnh hắn là nam sinh nhỏ con có mái tóc cháy nắng vàng hoe, tên này tò mò: "Băng Sư Tử là băng mà thằng Sư Tử từng cầm đầu hả đại ca? Giờ nó đâu rồi?"

Thiên Bình nể tụi đàn em này theo mình lâu ngày, giải thích ngắn gọn mấy câu: "Băng Sư Tử có thằng Sư Tử, nhưng không phải do nó cầm đầu. Tụi bây không thấy là do nó bị ông trên xử rồi."

Đây cũng chính là điểm đặc biệt của băng Sư Tử. Vụ chia bè chia phái, bắt nạt lẫn nhau giữa các học sinh chẳng xa lạ gì ở Quang Đăng nữa. Các băng nhóm đầu gấu ở đây chỉ biến mất khi cầm đầu chuyển trường, đàn em tan rã, chia sang băng khác. Riêng Sư Tử lại là băng đảng bị nhà trường điểm mặt gọi tên, áp dụng các hình phạt để xoá sổ. Năm đó, dù thấy kỳ lạ nhưng không ai muốn nhúng tay can dự, sát nhập lại càng không. Thành viên cũ của Sư Tử nếu không chuyển trường, tốt nghiệp thì cũng sẽ độc lai độc vãng, được gọi bằng tên "đầu gấu hết thời".

"Vậy ai cầm đầu băng Sư Tử?" - đàn em mặt mụn hỏi. "Đó giờ em không nghe ai nói, giờ tự nhiên Ma Kết bị đánh lại có tin đồn do tụi nó làm là sao, đại ca?"

[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ