Tan học, tại ký túc xá, Xử Nữ ngồi chống cằm chờ đợi. Song Ngư vừa vào cửa đã chạm mặt anh.
Xử Nữ lên tiếng chào: "Hôm nay về sớm ha?"
Nếu là bình thường, Song Ngư sẽ kèm phụ đạo cho Sư Tử đến tận tối. Hôm nay hoàng hôn vừa tàn anh đã quay về ký túc xá, đúng là sớm thật.
Song Ngư gật đầu. "Tại tôi không đi ăn với đầu gấu."
Xử Nữ: "..." tự nhiên thấy chột dạ.
Không đúng, hôm nay anh đợi Song Ngư không phải để nói cái này.
"Song Ngư." Rõ ràng lúc đợi, Xử Nữ đã nghĩ ra vô số lời đối thoại nhưng khi thấy vẻ bình thản của Song Ngư, anh lại không biết mở miệng làm sao. Vô số cảm xúc phức tạp, lo lắng, kinh hãi vò lại thành mớ bòng bong, cuối cùng anh chỉ có thể ỉu xìu hỏi: "Cậu thích Sư Tử hả?"
Song Ngư vừa mở tủ lấy quần áo vừa nói: "Không, tụi tôi đang quen nhau."
"Vậy là tốt rồi... Hả?" Xử Nữ lại lần nữa trố mắt ra. "Cậu nói... cậu cậu cậu và Sư Tử đang hẹn hò?"
"Ừ. Cậu thấy sao?" Nụ cười lúc này của Song Ngư lại khác. Không ẩn ý, không che giấu sự tức giận hay nguy hiểm, chỉ là một nụ cười khi nói chuyện với bạn bè thân thiết mà thôi. Nhưng chính nụ cười này khiến Xử Nữ nghiêm túc suy nghĩ về thái độ của bản thân.
Anh không muốn chỉ vì chút kích động mà làm tổn thương đến bạn mình.
Và Xử Nữ đáp sau một hồi nghiêm túc suy tư. "Tôi chỉ bất ngờ thôi... Dù sao cậu cũng không cần để ý thái độ của tôi để hẹn hò với một người, đúng không?"
Song Ngư gật đầu. "Nhưng nếu được cậu chúc phúc, tôi sẽ vui lắm đó."
Xử Nữ nhìn nụ cười hoàn mỹ của thằng bạn. Lạnh sống lưng.
"...Tất nhiên rồi. Tôi có hơi lo, dù sao chuyện tình này cũng không dễ dàng." Xử Nữ cảm thán. "Tôi có người chú, trước đây cũng học trường Quang Đăng. Cái thời mà Quang Đăng chưa phân thành trường nam sinh với nữ sinh..."
Song Ngư vỗ vai Xử Nữ, cười khích lệ. "Cậu kể tôi nghe chuyện này bảy lần rồi."
Xử Nữ tạm dừng. Nhưng cảm xúc bồi hồi vẫn vấn vương trong lòng, làm anh kiên trì tường thuật nốt kết cục. "...Sau khi họ được gia đình chấp nhận, chú ấy phát hiện bạn trai mình mắc bệnh nan y..."
"Và mất năm mười bảy tuổi." Song Ngư không muốn cười nữa. "Cậu định dùng câu chuyện này chúc phúc cho tôi đó hả?"
"Không, tôi chỉ muốn nói cho cậu biết rằng con đường này không dễ dàng." Xử Nữ chớp mắt đầy vô tội.
Song Ngư có chút buồn cười. "Cậu thì sao? Cậu cũng sẽ cầm chổi đánh cho tôi sáng mắt ra hả?"
Xử Nữ đứng dậy, vỗ vai bạn mình. "Tất nhiên là không luôn. Tôi ở đây để nói với cậu, cậu còn có tôi."
Ký túc xá lúc này chỉ có 2 người bọn họ, Xử Nữ nói xong, Song Ngư không nói, bầu không khí tĩnh lặng bình yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?
RandomTôi đã quên mất lần đầu chúng ta gặp nhau là khi nào, ngày hôm đó tiết trời ra sao; giống như việc đã quên hết hằng đẳng thức đáng nhớ, quên luôn cả công thức của đường glucose. Nhưng lạ thay, bao nhiêu năm trôi qua tôi vẫn nhớ rõ một điều: Tui ghét...