"Vậy là Nhân Mã đã bị đánh." Bảo Bình cởi cái áo sơ mi ướt nhẹp ném vào sọt quần áo, nhướng mày hỏi Kim Ngưu. "Mày thấy sao?"
"Sao là sao? Tao kêu mày mang dù theo." Kim Ngưu vứt cho cậu cái khăn xong xoay người lấy hộp y tế.
"Hồi sáng trời trong vắt, ai ngờ nó mưa." Bảo Bình nhún vai, lấy khăn lau đầu, tiện chân đá hắn một cái. "Đừng đánh trống lảng. Theo mày ai đứng sau vụ này?"
"Làm sao mà tao biết được." Kim Ngưu có hơi bực dọc mang bông gòn và băng gạc ra. "Lau xong rồi thì lại đây thay băng!"
Bảo Bình bĩu môi lèm bèm như trẻ tới giờ ăn dặm, từng bước từng bước tới gần. Ngồi yên cho thằng bạn lau vết thương bị dính nước một lúc, nhìn sang cái giường trống không đối diện hai người, cậu lại rộn ràng. "Cự Giải bị hốt đi trại cải tạo thiệt hả?"
"Ai biết."
"Hôm đó tao còn tưởng tao cũng bị kêu lên hỏi." Bảo Bình ngước mắt nhìn trần nhà, tay vô thức vuốt chiếc khuyên tai bên trái. "Hôm qua thì Nhân Mã bị đánh..."
Chuyện này thực sự khó hiểu. Nếu Cự Giải là người đứng sau tất cả thì sau khi cậu ta bị mang đi, mọi chuyện phải kết thúc mới phải chứ.
Còn nếu không phải Cự Giải thì là ai? Không lẽ Cự Giải gánh tội thay? Không thể nào, nhìn cậu ta không phải dạng ngu tới nỗi đánh đổi tương lai trong trại cải tạo chỉ vì vài đồng bạc lẻ.
Hay người đánh Thiên Yết và người đánh Nhân Mã là hai người khác nhau? Nhưng thủ pháp y hệt mà. Dùng dù trong suốt, đạp mạnh vào bụng,... Nghe Nhân Mã miêu tả, đôi giày kia vừa nặng vừa đau, chắc chắn đế giày sẽ rất đặc biệt. Đáng tiếc hôm đó không thể thu lại dấu giày.
Mà nếu nói có người lợi dụng Cự Giải cũng không đúng. Ai mà ngu đến độ sau khi Cự Giải đi lại gây chuyện ngay, chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này.
Lại nói, Nhân Mã không có gây thù chuốc oán với ai, không ai có động cơ...
Động cơ...
A! Dù là học sinh ngoan nhưng Nhân Mã cũng có nhiều kẻ thù lắm chứ. Tụi đàn em phe Gấu nè, vì cậu hay đi với Thiên Yết. Nhóm học sinh tốt nè, vì việc cậu thích một tên đầu gấu chẳng khác nào phản bội cộng đồng học trò ngoan. Giống Bảo Bình nè, Bảo Bình ghét Nhân Mã muốn chết.
Nói tới đây, tự nhiên phát hiện hết nửa trường đều có động cơ đánh Nhân Mã...
Đang nghĩ, má phải Bảo Bình đột nhiên bị ai đó nhéo một cái. "Đi tắm đi."
Bảo Bình ôm má, ai oán nhìn Kim Ngưu. "Mày không muốn nói gì hết hả?"
"Không. Tao biết gì đâu mà nói." Kim Ngưu thản nhiên thừa nhận mình bất lực.
Bảo Bình trề môi. "Đéo tin."
Đối với mấy cái bí mật, Bảo Bình cực kỳ cứng đầu. Trừ khi có người giật tấm màn che cho cậu nhìn rõ kịch bản từ đầu tới cuối nếu không có chết cậu mới thôi đào bới. Sau khi biết Kim Ngưu có manh mối về mấy vụ đánh người gần đây, Bảo Bình cứ cắn hắn không tha. Kim Ngưu có hơi hối hận vì đã cảnh cáo cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?
DiversosTôi đã quên mất lần đầu chúng ta gặp nhau là khi nào, ngày hôm đó tiết trời ra sao; giống như việc đã quên hết hằng đẳng thức đáng nhớ, quên luôn cả công thức của đường glucose. Nhưng lạ thay, bao nhiêu năm trôi qua tôi vẫn nhớ rõ một điều: Tui ghét...