Khói mù

1.3K 162 30
                                    

Sáng hôm sau, trường Quang Đăng lại đón thêm một tin động trời: Sư Tử bị đánh. Tất nhiên không phải trầy da tróc vảy như bình thường (nếu là vậy thì đây chẳng phải tin động trời), động trời ở chỗ: Sư Tử bị đánh nhập viện.

Nghe Song Ngư kể lại, hai người đang học phụ đạo trong lớp thì có người gây sự kiếm chuyện. Sư Tử vì bảo vệ anh nên lao vào đánh nhau với đối phương. Sư Tử bị đánh đến xuất huyết nội tạng, nức một cái xương sườn; vì quá nghiêm trọng nên hắn bị người nhà tiếp đi ngay trong đêm.

Khi được hỏi ai là người đánh họ, Song Ngư bình tĩnh đáp: "Song Tử."

Học trò ngoan Song Tử đánh bạn học nhập viện! Nếu là ngày thường Song Tử chắc chắn sẽ bị vô số mũi tên chỉ trích bắn thành con nhím rồi hốt thẳng lên văn phòng lấy lời khai. Tại sao lại là "ngày thường" à? Vì trong buổi trưa hôm qua, Song Tử cũng bị đánh.

"Mẹ nó! Nếu hôm qua tao không bị đánh nằm đây thì tao cũng tin lời nó rồi." gương mặt bị đánh ra mấy vết khi tím khi xanh cũng không thể che được ánh mắt tức giận của Song Tử.

Bạch Dương ngồi cạnh, ngẫm nghĩ lời Song Ngư kể với mọi người trong sáng nay, khó hiểu đặt câu hỏi. "Tại sao ổng lại đổ lỗi cho mày?"

"Chắc tại ghen tị tao đẹp trai hơn ổng." Song Tử nghiến răng.

"..." - Bạch Dương đặt thái độ nghi ngờ với đáp án này.

Hai người còn định nói với nhau gì đó thì bị tiếng xì xào ngoài hành lang cắt đứt. Bên cạnh phòng y tế có một nhà vệ sinh, chất lượng cách âm phòng này (chính xác hơn là của cả Quang Đăng) không tốt, thuận lợi cho Bạch Dương và Song Tử nghe thấy cuộc trò chuyện của mấy nhân vật xa lạ.

"Nghe nói Sư Tử bị đánh nhập viện, đúng không?" - Bạch Dương chẳng thể nhận ra, nhưng nhìn vẻ mặt nghiến răng của Song Tử thì có vẻ hắn đã đoán được đây là ai.

"Ừ. Hôm qua tao ở trong phòng, thấy gia đình nó vô dọn hành lý đi luôn." - Người có lẽ là bạn của nam sinh kia đáp.

"Sao mấy hôm nay toàn vụ gì không vậy? Hết đứa này đánh nhau tới đứa kia vào viện. Sắp thi tới nơi rồi, thằng Sư Tử bị đánh vậy làm sao thi?"

"Thì để năm sau thi, như Thiên Yết đó."

Có lẽ hai người này đều quen biết với mấy nạn nhân bị đánh nhập viện, đụng tới sự xuất hiện của ai thì gọi ngay tên người đó làm Bạch Dương cảm giác như họ không phải đang bàn tán cho vui mà là đang đọc thời sự.

"Nghe nói Thiên Yết tỉnh rồi, sao không thấy nghe tin nó về trường gì hết vậy? Nó định năm sau thi thiệt đó hả?"

"Tao ở trong trường cả tháng, sao tao biết."

Cuộc trò chuyện tạm ngưng vài giây. Một trong hai người đột nhiên nghĩ tới gì đó, vòng ngược lại chủ đề:

"Ê mà mày có nghe được ai đánh Sư Tử không? Sao vụ này nhà trường làm chìm quá vậy. Bên phụ huynh cũng không kiện tụng gì luôn? Tao thấy nhà Thiên Yết đợt đó vào như muốn thả bom nổ phòng hiệu trưởng."

"Thì tại tìm thấy thủ phạm rồi nên trường cho im."

Trong phòng, Bạch Dương và Song Tử nhìn nhau nghi hoặc.

[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ