Chảy máu

1.9K 178 28
                                    

Xử Nữ khép lại quyển ghi chú, lúc này anh mới nhận ra lớp học chỉ còn hai người trực nhật ở lại. Họ chống chổi xuống sàn, vừa nói cười vừa quan sát bên đây, như thể chỉ cần anh đứng dậy sẽ lập tức thu thập chỗ này.

Xử Nữ có chút ngượng ngùng gật đầu cáo lỗi với hai người.

"Không sao không sao!" một người trong số đó vội xua tay. "Tụi tôi không có chuyện gấp nên mới đợi ở đây."

Xử Nữ mắt sắc cảm thấy thái độ hai người này kỳ quái, nhưng cũng không nói gì. Anh nghĩ mình có thể đoán được nguyên do.

Cõng balo bước ra lớp, Xử Nữ quả nhiên nhìn thấy đầu gấu số 1 của trường đang đứng đợi mình không xa.

Rõ ràng là đại ca băng Gấu - người khác chỉ nghe thấy tên đã sợ vỡ mật, vậy mà khi đối mặt với học sinh thường thường như Xử Nữ, Ma Kết lại luống cuống tay chân như học sinh cấp một. Đáng tiếc người hắn mòn mỏi đợi trông chỉ liếc hắn một cái rồi lướt qua, cứ như thứ tồn tại trên hành lang này chỉ là một bãi cức.

Ma Kết: "..." muốn khóc.

Nghe tiếng bước chân vội vã theo sau mình, khi đến thang lầu, Xử Nữ dừng lại. "Cậu tìm tôi có chuyện gì?"

"Nhớ cậu." - cho Ma Kết tám cái lá gan hắn cũng không dám nói câu này.

Đứng yên trước cái nhìn của người thương, biểu cảm Ma Kết co quắp, tay chân rối bời không biết để ở đâu. Sau một hồi ấp a ấp úng, cuối cùng Thỏ Nâu cũng nói ra được lời thoại Bảo Bình soạn cho mình trước đó: "Tôi... có bài tập không hiểu."

Mắt Xử Nữ tròn xoe như muốn hỏi: Cậu phát bệnh hả?

Mặt Ma Kết đỏ. Một thằng đầu gấu không sợ trời không sợ đất, xem bài tập như đống giấy lộn giờ chạy lạch bạch tới nhờ học sinh chăm ngoan chỉ bài. Không phát bệnh thì là gì?

Ma Kết cũng tuyệt vọng lắm chứ bộ! Bảo Bình nói với độ hảo cảm Xử Nữ dành cho hắn, hiện tại chỉ có cách này mới có thể giúp bọn họ đến gần nhau hơn. Nhưng sao có thể chứ? Nói cá bay trên trời còn đáng tin hơn việc đầu gấu làm bài tập. Với tính tình của Xử Nữ sao anh sẽ đồng ý...

"Vậy xuống khu tự học đi."

Sau vụ này phải đánh thằng Bảo Bình... Khoan, Xử Nữ vừa nói cái gì?

Ma Kết vội ngẩng đầu, hai mắt sáng rực, nhìn anh như thần tích.

Thấy hắn vẫn đứng yên như trời trồng, bên người còn gắn theo hiệu ứng phấn hồng bay lả tả, Xử Nữ có chút buồn cười. "Đi không?"

"Đi đi đi đi!" Ma Kết gật đầu như giã tỏi, cả người lâng lâng, vác cặp theo sau anh.

Nhưng họ vừa bước ra một bước, từ trên lầu phi xuống một thiếu niên. Người nọ không cao lắm, lưng lại cõng hai cái balo nặng trịch. Vừa thấy Xử Nữ, cậu ta lập tức nắm tay anh, vừa lôi kéo vừa nói: "Giúp chúng tôi với!"

Thấy Xử Nữ dừng lại, Ma Kết cũng bực bội mà dừng theo. Hắn nhìn sang kẻ chết tiệt làm hỏng chuyện tốt của mình, phát hiện... ơ kìa, sao trông quen mắt thế nhỉ?

[12 chòm sao | BL] Bạn muốn đánh tui hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ