Khi đó, Lưu Vũ vẫn cho rằng Châu Kha Vũ bởi vì áy náy nên mới cố tình để anh gây sự, dù trong lòng có chút không thích vị thanh mai hàng xóm này lắm nhưng anh vẫn cố gắng không gây ra chấn động gì quá lớn. Cho đến một ngày, ân oán giữa hai anh bạn Châu – Lưu mới lên tới đỉnh điểm.
Năm Lưu Vũ mười chín, Châu Kha Vũ cũng vừa tròn mười bảy.
Lúc ấy, Châu Kha Vũ và Lưu Vũ đã mâu thuẫn từ lâu, ngoại trừ phải giả vờ tương thân tương ái trước mặt người lớn trong nhà, thì chẳng hề vừa mắt nhau.
Thực ra khi Lưu Vũ đi học anh đã trúng tiếng sét ái tình với một cô bé học cùng lớp, nhưng ngoại trừ cậu ra thì chẳng ai biết anh thích cô ấy cả. Ban đầu, cậu còn cùng anh bàn kế hoạch cưa đổ cô bé kia, cho đến khi Lâm Mặc báo cho anh một tin tức tựa như sấm sét giữa trời quang, Châu Kha Vũ đã tán đổ con gái nhà người ta từ lâu rồi.
Lưu Vũ còn nhớ rõ ngày đó anh còn cố gắng giữ nụ cười che giấu đi thái độ ghen ghét đối với Châu Kha Vũ, tuy nhiên sau một thời gian trải qua những sự việc đầy đau thương anh đã xóa sổ hoàn toàn suy nghĩ sống yên bình dưới cùng một mái trường của anh dành cho cậu. Rõ ràng học cùng một lớp, nhà sát vách nhau, nếu tình cờ gặp gỡ đối phương trên đường cũng chỉ lạnh lùng khinh bỉ rồi lướt qua.
Con gái học ở chuyên tự nhiên rất khan hiếm, mà kiểu thanh thuần dịu dàng thướt tha lại càng khó tìm hơn. Ngày tổ chức kỷ niệm thành lập trường, Lưu Vũ được vinh dự đại diện khối mười hai làm MC mở màn, còn Châu Kha Vũ đột nhiên hát được nửa bài không biết nổi cơn điên gì lại đi xuống sân khấu mời bạn gái cùng song ca. Trong khi đám đông hò hét vang dội, Lưu Vũ cảm thấy chướng mắt cực kì. Chưa đến nửa ngày tin tức Châu Kha Vũ và người yêu đã lan tràn khắp các trang diễn đàn.
Lưu Vũ cao một mét bảy mươi ba, bởi vì luyện múa từ bé nên bộ dáng hình hạc xương mai chả có tí cơ bắp nào, nhìn kiểu gì cũng nhỏ nhắn chút xíu, lúc lạnh lùng còn có phần ngang ngược đanh đá, tóm lại chẳng thể so với tên nhóc Châu Kha Vũ chỉ mới mười bảy tuổi mà cao hơn một mét tám kia, còn nhỏ tuổi đã được ký hợp đồng với Hoan Thụy, trở thành nam tiểu thịt tươi hot nhất nhì lúc bấy giờ.
Nhưng xui xẻo, anh và cậu là thanh mai sát vách, mỗi ngày gặp nhau như cơm bữa, hễ khi nào Châu Kha Vũ sang nhà anh ăn ké, Lưu Vũ đều nghe thấy cậu gọi điện cho mối tình đầu của mình ở ngoài sân, tâm lí anh khó chịu như uống phải giấm, vậy nên ngày thường sẽ tìm cách chọc tức Châu Kha Vũ.
Tình trạng căn thẳng cứ kéo dài, cho tới lúc sinh nhật tròn mười bảy của Châu Kha Vũ, không hiểu vì sao cậu lại chia tay với cô bé kia, người trong cuộc đều nhất trí im lặng nên Lưu Vũ chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Là người tận mắt chứng kiến tình địch chia tay, trong đám người chắc chắn anh sẽ có cảm giác khoái trá nhất, thế nhưng sau khi nhìn thấy đôi mắt thâm quầng của crush "cũ", Lưu Vũ chỉ thấy trái tim anh cực kì khó chịu.
Ngày sinh nhật Châu Kha Vũ diễn ra đúng như dự kiến, đương nhiên gia đình Lưu Vũ cũng được mời đến, dù cho không thích cậu, anh cũng phải tự tay chọn một món quà sinh nhật trước mặt trong bối trong nhà dâng tận tay cho người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY/FANFIC] - LƯU VŨ, ANH CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐI!
Fanfiction❄ Tên fic: Lưu Vũ, anh chịu trách nhiệm đi! ❄Xuất xứ: Việt Nam ❄ Người viết: Thượng Đông Nhị Thập Tam 🐳 Văn án: ...Ngày xửa ngày xưa, có một đôi thanh mai trúc mã...