"Ano ba, baka makita nila tayo 'bungal ka talaga!" Singhal ko kay Sebastian.
"Natutulog na sila." Ma-aligas gas ang boses na aniya habang hinahalikan ang leeg ko.
"Di kayo sure, gising pa ako."
Mabilis kong tinulak si Sebastian at nilingon ang nag salita. Si Ate Diana! May hawak siyang gatas at naka facial mask pa!
"A-Ate Diana." Napa ayos ako ng tayo at palihim na kinurot si Sebastian.
"Ouch! Para namang ina ano to." Nakasimangot na aniya sakin. Inirapan ko siya.
"What the hell are you doing sis? Dapat natutulog kana ngayon." Ani Sebastian.
"The hell with your question brother? You should know that I'm around cause the light is on, or maybe you're too horny as hell right know to even give a damn." Ani Ate Diana sabay tingin sakin.
"Fuck." Bulong ni Sebastian. "Just get the hell outta here and have a sleep!" He hissed.
Inambahan naman siya ni Ate Diana ng sapak pero hindi man lang siya natinag. Muli akong tiningnan ni Ate Diana saka siya ngumisi.
"If you have a plan to make love don't do it right here or much better if you don't do it. Both of you go to your room!" She hissed and narrow her eyes on us.
"Tss, panira." Ani Sebastian at hinila na ako palayo.
"Ikaw kasi e, sabi ng baka may makakita sa'tin." Asik ko habang naglalakad kami.
"Sorry okay? Let's just sleep." Aniya at inakbayan ako.
KINABUKASAN ay nakasabay namin si Ate Diana sa pagkain ng breakfast. Kami lang tatlo dahil umalis ang iba para bumoto. Last day narin namin sa Hacienda kasi uuwi na kami bukas, hindi kasi pwedeng mag tagal dito dahil may klase pa ako at may trabaho naman si Sebastian.
"Noon noo pa ang hinahalikan mo kay Monica ngayon leeg na, nakakakilabot." Biglang pagsasalita ni Ate Diana.
"Ate—
May sasabihin pa sana ako ng mag salita si Sebastian sa seryosong boses.
"I know what I'm doing, Diana." He said, ng tingnan ko siya ay seryoso talaga ang expression ng mukha niya.
"Your girlfriend is still on college, make her finish her study first bago mo siya buntisin."
My eyes widened when I heard what Ate Diana said. Seriously? Buntis talaga? E wala ngang nangyayari sa amin ni Sebastian, hanggang halik lang talaga siya.
"I will not going to do that! What's with you people?" Nakasimangot na ani Sebastian at sumandal sa upoan niya.
"People? I'm alone here." Ani Ate Diana.
"Grandpa told me that, tsk! Whatever, just goddamn trust me okay?" Ani Sebastian.
"Siguradohin mo lang Sebastian Isaac, baka nakakalimotan mong iniwan siya ni Nana dito para ma alagaan ng maayos hindi para jowain mo." Saad ni Ate Diana.
Tumayo si Sebastian at nilagok ang kape sa tasa, mainit pa yon!
"Anyway, pinag sasabihan ko lang kayo dahil mas matanda ako." Dagdag ni Ate Diana.
YOU ARE READING
FORGET ME NOT
Short StoryMonica Jade Madrid is the daughter of Martha the one who taken care of Sebastian Isaac Del Valle, when Martha died she left Monica to the Del Valle's and Sebastian and his family take good care of her and treat her like their own family as a thank y...