Capria đi đi lại lại ngoài hành lang bên hông Chính điện, cố nhìn xuyên qua lỗ hổng rèm vào trong. Có gì đó thôi thúc cô đẩy cửa bước vào, nhưng các thiên thần gác cửa đứng bất động thành một hàng dài ngăn cô lại, ánh mắt không cảm xúc của họ gợi một vẻ thách thức ngầm.
Cuộc họp bắt đầu từ sáng và kéo dài đến tận trưa, về vấn đề gì thì cô không rõ, dì Nhân Mã của cô không nói. Dù vậy, cô biết nó quan trọng lắm bởi các tinh anh của thế giới thiên thần tụ hội về đây cả. Cô biết nhiều người trong số họ, số còn lại thì không. Khi mặt trời qua khỏi đỉnh đầu, tiếng bước chân từ trong Chính điện đồng loạt vọng ra.
- Pisces! - Capria gọi khi thấy cậu ta đang đứng cùng vài người nữa.
Kỳ lạ. Cô quan sát họ từ xa. Pisces móc từ thắt lưng một cái chìa khóa đồng và trao cho người đàn ông lạ mặt. Cô không biết gã, nhưng cái mùi tử khí phát ra từ gã thật ngộ nghĩnh, một kiểu lai tạp lạ thường. Cô ngó người đàn bà Human đứng cạnh gã, hẳn là một cặp vợ chồng. Capria chưa từng gặp họ, người dì Nhân Mã của cô thật đúng là quảng giao.
Đợi họ đi rồi, Capria mới tiến tới chỗ Pisces. Thật bất công khi một gã non choẹt như cậu ta được tham gia vào cuộc họp mà không phải là cô, công chúa chính thống của Alig. Dì Nhân Mã không có con, vậy nên cô mới chính là người sau này sẽ thừa kế Alig đấy chứ.
- Chào thiên tài. - Capria làm điệu bộ chào bằng hai ngón tay chạm lấy trán. - Ai đấy?
- Biết là cậu sẽ đến mà. - Pisces nhìn theo mắt Capria. - À, người quen thôi.
- Người quen? Họ là ai thế, cái mùi của gã đó đúng lạ lùng, Human có bao giờ phát ra cái mùi của ác quỷ bao giờ đâu.
- Bạch Dương và Kim Ngưu, họ là bạn của nữ hoàng, và ông ta đúng là ác quỷ đấy. Ông ấy nhờ mình đưa chìa khóa mở phong ấn sợi dây chuyền của con trai mà hồi trước ông nhờ mình làm. Mà chuyện dài lắm, nói với cậu làm gì.
Capria trề môi, đúng là cô chẳng có hứng quan tâm làm gì. Chỉ là cái mùi của ông ta rất quen, tựa như đã ngửi thấy từ đâu rồi.
- Có gì mới không? - Capria hỏi khi họ rảo bước dọc theo hành lang.
- Có gì đó động chạm tới phong ấn chỗ Cánh cổng nối các thế giới.
- Gì đó là cái gì?
- Chưa biết, nữ hoàng lệnh cho anh em nhà mình đi tìm hiểu. - Pisces thở ra một hơi dài. - Cha mình bắt mình chế ra một cái máy theo dõi chỗ đó, vì lần nào nghe hồi báo chỗ Cánh cổng có xâm phạm là y như rằng khi đưa quân tới thì chẳng tìm thấy gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sáp
FantasySau cuộc chiến tàn khốc, nữ hoàng Nhân Mã lên ngôi và bắt đầu thế hệ Đế vương thứ tư. Những tưởng hòa bình đã trở về với hai thế giới Edar và Alig, một thế lực ngầm lại đang trỗi dậy trong âm thầm. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của các hình nhân sáp cùn...