Gemini bỗng dưng phát bệnh. Cậu thấy người uể oải không tưởng, chỉ việc thẳng lưng lên cũng khiến cậu đau nhức vô cùng. Thế là hôm đó cậu cứ ngồi ngả ngớn trên bàn, miệng nhấm nháp ly trà gừng vô vị.
- Các tiên thợ đang tìm cậu. - Virgo bước vào phòng, phàn nàn vì gian phòng hôm nay nóng nực đến kỳ lạ. - Họ bảo hôm qua cậu hứa sẽ vẽ cho họ bản đồ lối đi tới chỗ cây thanh lương trà.
- Mình vẽ lúc nào cũng được mà. - Cậu phẩy phẩy tay, gắng nhớ lại khu vực cậu tìm thấy nó vài hôm trước. Một cái cây đẹp và nổi bật đến kỳ diệu, chùm hoa trắng muốt còn chùm quả lại đỏ rực như bóng đèn chớp giáng sinh.
- Cậu định lười biếng ở đây cả ngày sao?
Virgo tiến tới ngồi xuống đối diện Gemini. Cậu rót cho cô một tách rồi cho mình, không ngần ngại mà tu một ngụm hết sạch. Virgo thấy thế cũng đưa lên miệng làm một ngụm lớn. Bất thình lình, cô buông tay, cái tách và chỗ nước trà rơi xuống đất vung vãi mảnh sành lẫn vào nước trà vàng nhợt.
- Nóng, nóng quá! - Cô thổi phù phù vì môi có vẻ như đã bị bỏng. - Cậu uống nước sôi à, Gemini?
Gemini định chuyền cho cô mảnh khăn nhưng Virgo dùng khăn trải bàn lau vết nước trên tay đi.
- Sao chứ? - Cậu chạm tay vào bình trà, trố mắt nhìn Virgo khó hiểu. - Chẳng phải nó nguội ngắt hay sao? Mình còn định nói sao hôm nay trà gừng có vị nhạt toẹt ra.
Virgo chạm lấy thành bình rồi rụt tay lại ngay, nhìn Gemini qua một bên mắt.
- Gemini, trà rất nóng và cay. - Như để chứng minh lời mình nói, cô mở bình ra và trong đó nhồi đầy gừng giã nát vun đến tận miệng.
- Thật sự hôm nay mình thấy không khỏe. - Cậu nhún vai. - Chắc do mình làm việc quá sức đến mất cả vị giác, phải chăng? Cũng đã lâu rồi mình không bị bệnh.
Virgo gật gù, chắc là vậy. Cô ra hiệu bảo Gemini nằm xuống nghỉ ngơi, còn mình thì dọn cái tách vỡ và lau chỗ nước vung vãi đi.
- Tối đó có chuyện gì vậy? - Gemini gác đầu lên hai tay, mắt quan sát kỹ càng các thanh giằng ngang trên trần.
- Tối nào nhỉ?
- Hôm cậu ra ngoài vào ban đêm. - Gemini nói, trong lúc mơ màng, cậu vẫn phát hiện Virgo nhẹ nhàng lẻn ra ngoài hôm đó. - Mình nhớ cậu đã đi rất lâu.
- À, - Virgo thốt lên, cô hơi ngập ngừng, không biết có nên kể cho Gemini chuyện đó không. Đó là buổi tối kỳ quặc nhất từ trước đến giờ đối với cô. - Mình đến chỗ bà Til, Scorpione cũng có mặt. Sau đó, mình và chị ấy ra ngoài nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sáp
FantasySau cuộc chiến tàn khốc, nữ hoàng Nhân Mã lên ngôi và bắt đầu thế hệ Đế vương thứ tư. Những tưởng hòa bình đã trở về với hai thế giới Edar và Alig, một thế lực ngầm lại đang trỗi dậy trong âm thầm. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của các hình nhân sáp cùn...