Chương 18: Cuộc gặp trong nhà ngục

99 9 0
                                    

Giống như Leo, Sagit dần trở nên phát chán với góc cung điện chỗ Pisces

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Giống như Leo, Sagit dần trở nên phát chán với góc cung điện chỗ Pisces. Nhờ thói quen quan sát và để ý mọi vật chung quanh mà cô nắm được giờ giấc cùng chỗ nghỉ ngơi của các cô hầu gái. Đôi lúc, cô lén lút chui vào phòng nghỉ của họ để "khoác nhờ" bộ đồng phục rồi ung dung dạo qua các khu vực khác. 

Tù ngục là nơi rất khó xâm phạm, nhưng Sagit nhận ra rằng cứ mỗi hai tiếng đồng hồ, lính canh lại đổi gác. Đôi lúc, các cô hầu gái đem thức ăn vào đó. Lần này, thức ăn được chuẩn bị hết sức thịnh soạn, toàn trái cây cùng thịt thú rừng nướng thơm phưng phức. 

- Đồ ăn cho phạm nhân sao lại ngon thế này? - Sagit buột miệng hỏi vài cô hầu đi cùng.

- Người mới à? - Một cô trong bọn viền ánh mắt theo một nửa gương mặt Sagit khi họ đi sánh vai. - Ngày nào mà khu này chẳng nấu đồ như thế đem vào? 

Cô hầu gái khác huých tay cô ta.

- Ấy, nhẹ nhàng với người mới chứ. Khu này ít khi nào được có thêm người phụ việc đâu. - Rồi cô ta quay qua Sagit. - Đồ ăn này dành cho hai vị ấy, nữ hoàng đã ra lệnh như vậy.

- Hai vị ấy? - Sagit tròn mắt, hỏi.

Cô hầu định trả lời, nhưng lại bị cô kia huých tay.

- Đến rồi sẽ biết thôi. - Cô ta chỉ nói thế, rồi cả ba người bọn họ im ắng suốt chặng đường vào nhà tù.

Khác với tưởng tượng của Sagit, nhà tù của cung điện trông uy nghiêm hết sức. Bên trong trông rất sạch sẽ: tường ốp gạch màu trắng sữa pha với chút xam xám, cột và tường cao vuông vức, không hề có dấu hiệu bị bào mòn bởi thời gian. 

Sagit cúi gằm mặt khi đi qua chỗ lính gác, lo lắng bị họ phát hiện. Rồi cô nhận ra khu nhà tù này cách rất xa chỗ Pisces, lính gác và hầu gái được phân khu làm việc khác nhau. Đó là lý do các cô hầu ở chỗ này chẳng hề biết cô là ai. 

Lý do cô mò mẫm đến nơi này? Hai ngày trước có xảy ra vụ huyên náo đủ nghiêm trọng để các cô hầu bàn ra tán vào mọi lúc mọi nơi bên trong cung điện. Đúng lúc họ chuyển tù, Sagit trong bộ áo hầu gái nhận ra tên phạm nhân ấy không ai khác là gã đàn ông từng cho cô và Leo ở đậu một đêm lúc mới đến thành phố: Aries. Anh ta trông thảm hại chưa từng thấy, không thể đi đứng bình thường nên bị quân lính kéo lê như kéo một cái xác chết. Cô thậm chí tưởng anh ta đã chết rồi, nhưng hai con mắt cứ mở trừng trừng đầy vẻ oán hận.

Đáng lẽ Sagit chẳng hề quan tâm tới số phận của anh ta đâu, nhưng những viên kim cương đen rơi ra từ túi anh thu hút sự chú ý của cô. Cô nhặt viên kim cương, nhận ra đây là thứ anh ta thắng được trong lần cá cược. Suốt ngày hôm ấy, mọi hầu gái cô gặp đều túm tụm rỉ tai nhau về chuyện đó. Vì lẽ gì mà anh ta nên nông nỗi này? Họ sẽ trừng phạt anh như thế nào trong nay mai? Sự tò mò thôi thúc cô tìm đường đến đây, ấy thế mà cô lại chẳng hiểu mình đến đây để làm gì, chẳng lẽ đến hỏi han sự tình của anh ta chăng? Vớ vẩn, cô lí nhí, lại nhớ đến lần trước phải chạy theo anh ta cho bằng được chỉ vì ấn tượng với màn đánh tráo kim cương đó.

12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ