Không khó để chiêu mộ đám thủy thủ ở cảng Cá đuối. Thợ máy hay anh nông dân, dân trí thức hay bọn vô công rỗi nghề cũng đều xem chuyện dong tàu đi một chuyến đại hải trình là oách lắm, bởi đâu phải ai cũng có cơ hội hay đủ bản lĩnh làm thế.
- Anh chắc chứ? - Rip hỏi từng người trong bọn họ. - Đi chuyến này là đi luôn, không quay về nữa đâu.
- Không quay về nữa... nghĩa là đi chết đó hả? - Giọng anh ta bỗng run run.
- Không, đi luôn nghĩa là đi định cư ở đảo luôn, không quay về đất liền nữa. Nếu có thì chỉ là đi buôn hàng thôi rồi lại quay về đảo.
- Để tôi suy nghĩ đã.
Rip biết gã ta không dại gì bỏ lại vợ con, anh cũng không cần những kẻ như thế. Anh cần những người tự do không bị đất liền hay một ai ràng buộc, đến để giúp gầy dựng lại bộ tộc; mà những kẻ như vậy thường là mấy kẻ vô dụng, xảo trá. May là đến cuối ngày anh cũng thuê được đủ người để vận hành con tàu.
Rip gọi cho Leo một ly rượu chanh khi họ về tới quán rượu bên dưới nhà trọ.
- Không, cám ơn. Tôi uống nước thôi là được. - Leo có vẻ chán khi cả ngày phải ngồi theo dõi Rip phỏng vấn đám thủy thủ.
- Tôi vẫn chờ cô hồi đáp đấy.
Leo tròn mắt nhìn Rip. Cô nhớ rồi, là lời mời đến đảo Beimeni.
- Chắc là không, xin lỗi Rip.
Rip không bất ngờ lắm với quyết định này của cô.
- Vì cô phải đi tìm em gái và bạn bè mình?
Leo gật đầu.
- Nếu bây giờ tôi hỏi tại sao cô đi tìm họ thì có trễ quá không?
- Bởi vì tôi vốn dĩ không thuộc về thế giới Alig này, bốn người chúng tôi cả thảy. Chúng tôi lọt đến đây từ thế giới Human và bị lạc nhau. Tôi phải đi tìm họ rồi trở về thế giới của mình.
- Cũng đúng, tôi quên mất.
- Anh quên gì cơ? - Leo ngạc nhiên.
- Tôi quên là Cánh cổng nối các thế giới đã bị đóng chặt từ lâu rồi, và việc những Human như cô xuất hiện ở Alig ngay thời điểm này là chuyện rất bất thường. - Rip đưa ly rượu lên miệng nhấp một ngụm. - Lúc biến cố đó xảy ra ở Beimeni, tôi vẫn còn trẻ; lúc đó, thế giới Human vẫn còn giao thiệp với thiên thần, cánh cổng vẫn còn mở và dân chúng của ba thế giới có thể đi tới thế giới của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sáp
FantasySau cuộc chiến tàn khốc, nữ hoàng Nhân Mã lên ngôi và bắt đầu thế hệ Đế vương thứ tư. Những tưởng hòa bình đã trở về với hai thế giới Edar và Alig, một thế lực ngầm lại đang trỗi dậy trong âm thầm. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của các hình nhân sáp cùn...