Chương 5: Chuyến thăm của Capria

138 12 1
                                    

- Vậy, chị là chị ruột của Cancer?

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

- Vậy, chị là chị ruột của Cancer?

Virgo hỏi khi dừng chân trước bậc tam cấp ngôi nhà nhỏ. Đó trông không hẳn là một ngôi nhà, cũng không thể gọi là túp lều, mà chỉ là một khối hình lập phương lạ lùng nằm giữa thảo nguyên. Scorpione ghé mắt nhìn cô, tay đặt vào nắm đấm cửa. Ánh mắt cô lạnh lùng đến nỗi Virgo cảm giác như cả người mình bị bao phủ một lớp băng mỏng trong vòng một giây. Scorpione xoay nắm đấm và bước vào.

Virgo nhận ra mình đang ở trong một căn phòng lắp gương bốn phía, cô có thể trông thấy phần váy sau mông mình dính vệt bẩn cùng vạt tóc rối sau ót. Scorpione bật ngón tay tanh tách, hiện thực bỗng biến chuyển ảo diệu khiến Virgo ngơ ngác. Không gian mở ra thành một căn phòng rộng rãi với đầy đủ bàn ghế, kiến trúc trong như phòng của quý tộc thế kỷ trước. Virgo hít một hơi sâu, cố thuyết phục mình đây là chuyện hiển nhiên ở một thế giới đầy phép thuật.

- Ấn tượng đấy, nhưng tôi sẽ không hỏi chị cách úm ba la ra căn phòng này như thế nào đâu. – Virgo đần mặt hẳn ra, cô ước mình cũng làm được thế để khỏi phải dọn dẹp căn phòng bừa bãi của mình mỗi cuối tuần.

Virgo bước đến một cánh cửa sổ kiểu Pháp, bóng đêm ập xuống đồng cỏ tờ mờ ánh sáng của những vì sao trên cao. Cô bỗng nhớ đến những đêm hè ở quê ngoại, nhớ tiếng dế kêu cùng mùi cỏ và đất ẩm, và Leo. Cô tự hỏi chị mình đang ở đâu.

Scorpione chỉ vào một góc tường mà trước đó chẳng có gì đó cả, giờ một cái giường bỗng hiện ra lắp đầy diện tích. Cô ra hiệu là Virgo có thể ngủ ở đó, rồi quay đi.

- Tôi tên là Virgo. - Virgo nói.

Scorpione đưa mắt về phía Virgo.

- Chị có vẻ không thích trò chuyện, nhỉ? - Virgo xoa xoa hai bên cánh tay mình, cảm giác lúng túng kỳ quặc, cô biết mình không được chào đón ở đây.

- Một trong hai kẻ lạ mặt từ thế giới khác xuất hiện và tôi phải đóng vai trò vị chủ nhà mến khách. Cô nghĩ tôi có nên vui vẻ không?

- Tôi biết việc này rất điên rồ. Tôi cũng chẳng muốn rời căn phòng ấm cúng của mình để đến cái chỗ lạ hoắc này đâu, là do những người khác cơ.

- Bọn cô còn có thêm người nữa à? - Scorpione khoanh tay trước ngực. - Tôi tưởng Human rất khó lọt qua cánh cổng thế giới, vậy mà các cô lập bọn rủ nhau đến đây cắm trại cơ đấy.

- Chúng tôi bị lạc. Vài tiếng đồng hồ trước, tôi còn đang cãi lộn với chị gái mình, và giờ thì tôi bị lạc đến chỗ quái quỷ này. - Virgo cười nhạt. - Tôi còn không biết mình ở chỗ nào trong vũ trụ này chứ nói chi đến tung tích chị gái tôi. - Cô không ngại thừa nhận là mình hơi nhớ Leo, và hối lỗi vì gây ra trận cãi cọ hồi sáng.

12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ