Vùng biển của Miền Viễn Khơi nổi sóng dữ dội đã hai ngày nay, Lilac nhận thấy thế. Quân xâm phạm đã tháo chạy nhưng biển vẫn giữ cơ chế phòng vệ như chú tê tê cứ nằm cuộn mình trong nhiều tiếng đồng hồ dù kẻ thù đã đi khỏi từ lâu.
Lilac hít vào một hơi đầy, chun mũi vì chưa bao giờ lượng muối mặn tích tụ trong không khí nhiều đến như thế. Cô ngoái đầu về phía căn phòng có một nửa nằm trên cạn của Aqua. Từ đêm đó đến nay, nữ thần chưa rời chỗ đó lần nào. Lilac hiểu được lý do đằng sau, đây là một trong những lần hiếm hoi nữ thần của cô trở nên như vậy.
Lilac chạm vào bên ngoài bề mặt kính khi Aqua đứng bất động trước cái khung hình vuông. Cô ra hiệu cho Lilac vào phòng; thế là Lilac trườn bò nơi con nước vươn xa nhất trên bãi cát.
- Người đứng đó cũng hơn một tiếng đồng hồ rồi. - Lilac nói, tự hỏi nữ thần của mình có điều gì băn khoăn với các mẩu vật trên trong cái khung kính. - Người vẫn nghĩ về tên ác quỷ đó sao?
Aqua lại nhìn vào hai mẩu hoa trong cái khung vuông. Chuyện ác quỷ có mặt ở nơi này không phải là hiếm, cô biết có nhiều lời đồn len lỏi giữa họ về báu vật của người cá; đó cũng là lý do lôi kéo họ đến. Nhưng ác quỷ cuối cùng đến Miền Viễn Khơi chính là người đàn ông trong đóa sen đỏ, người đã đến cầu xin cô gỡ bỏ lời nguyền vảy cá. Từ dạo ấy trở đi, chỉ có cư dân của Alig hay lui đến để đánh cá hay những thành phần bất hảo muốn kiếm chác chút gì đó; còn ác quỷ thì tuyệt nhiên không thấy xuất hiện nữa.
Chính xác là đã hơn một trăm năm rồi, ác quỷ chưa xuất hiện ở nơi này. Cô luôn đinh ninh chính người đàn ông năm đó đã khiến họ nguôi ý định quấy phá. Nói cách khác, ông ấy âm thầm gián tiếp bảo vệ họ. Cô thích nghĩ như thế, cô cũng không phủ định mình thiên vị cho ông ta.
Aqua xoay xoay vật trong tay là cái vòng tay bằng đồng, đây là thứ cô lấy được từ tên ác quỷ kia lúc gã rơi xuống nước. Cô biết gã không ngẫu nhiên mà đến đây, thân phận của gã cũng thật éo le, mà cái vòng tay này là bằng chứng.
- Cái gì thế, thưa nữ thần?
Lilac tò mò ngắm nghía cái vòng tay có khắc nổi hình hoa, một loại hoa có nhụy tròn và nhiều cánh trông như một đồng tiền xu mà cô không biết tên. Cô chưa kịp nhìn thêm các chi tiết thì Aqua bỏ nó vào nếp túi áo.
- Không có gì đâu. Em chuẩn bị đi, chúng ta có cuộc họp với các trưởng lão.
Lilac vẫn còn nấn ná chưa đi, phần vì tò mò về cái vòng tay kỳ lạ, phần vì lo lắng chuyện sắp tới đây. Các trưởng lão và thủ lĩnh người cá sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này. Dẫu nguồn cơn của cuộc tấn công từ đâu chưa rõ, nhưng nữ thần của cô chắc chắn lại bị buộc tội như rất nhiều lần trước đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sáp
FantasiaSau cuộc chiến tàn khốc, nữ hoàng Nhân Mã lên ngôi và bắt đầu thế hệ Đế vương thứ tư. Những tưởng hòa bình đã trở về với hai thế giới Edar và Alig, một thế lực ngầm lại đang trỗi dậy trong âm thầm. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của các hình nhân sáp cùn...