Chương 49: Hai kẻ lưu vong

80 3 1
                                    

Leo cho mình vài giây quẹt cẳng tay lau vệt mồ hôi sắp sửa lăn xuống mắt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Leo cho mình vài giây quẹt cẳng tay lau vệt mồ hôi sắp sửa lăn xuống mắt. May là Pisces chuẩn bị kịp đôi bao tay này trước lúc cô rời cung điện, nhờ nó mà chuyện leo núi không còn khó. Vấn đề hiện tại là tay cô mỏi quá đi dù mới leo được tầm mười mét, cô đoán là mười mét vì trông thấy tổ của loài chim nào đó trên vách đá.

Có tiếng kêu é lên khiến Leo giật mình, cộng thêm đang mệt mỏi khiến cô bất cẩn chộp hụt cọng dây. Oái, Leo trượt chân, cố bám lấy rờ đá hay nhành cây nào đó mà không được nên lăn vèo xuống dốc. May là Rip xuất hiện đúng lúc, anh ta nhảy lên và bằng cách thần kỳ nào đó, bắt được Leo. Mặc dù không rơi đùng xuống đất, tay chân cô vẫn trầy xước do cố gắng bám vách.

- Anitto! - Rip mắng nó. - Không được đột ngột kêu to như vậy!

Thằng Anitto thấy vậy nép vào gốc cây dương. Nó không dám lên tiếng kêu ca gì, nó chỉ nghĩ là sẽ tốt hơn nếu nó gọi tên cô Leonora thay vì đi lén lút bên dưới như chú Rip.

Rip thả Leo xuống rồi chìa ra cái rìu mỏ chim.

- Ồ, - cám ơn anh. - Cô cảm thán. - Nguy hiểm thật, nhưng tôi không ngờ anh chụp được nó đấy. - Cô nhìn Rip đầy ẩn ý. - Cứ như anh hợp với mấy thứ vũ khí này hơn là cái xẻng cuốc đất.

Rip chau hai đầu chân mày vào nhau, hẳn Leo còn để ý chuyện anh cứu cô từ tay người cá.

- Không phải chứ. - Rip gãi đầu.

Leo không thèm ngó anh ta thêm, không leo núi nữa, cô bắt đầu thu sợi dây cước về. Cô vẫn còn giận anh ta vụ hôm đó. Đồng ý là Rip đã cứu cô, nhưng rõ là anh ta gian xảo quá, cố tình giấu diếm cô về sự tồn tại của người cá; chưa kể cái vỏ bọc anh nông dân đó khiến cô phát bệnh.

- Anh muốn gì?

- À, thằng nhóc Anitto muốn mời cô ghé qua nhà. Hôm nay là sinh nhật nó.

Leo nhìn về phía dãy cây dương, ở đó lú ra cái đầu tròn của thằng nhóc.

- Có thật không? - Cô cảm giác ở Rip có gì đó ám muội lắm, nhưng gia đình của anh ta liệu có cùng một giuộc? Nghĩ tới đó, cô bỗng thấy mình có lỗi vì đánh đồng chị anh ta cùng thằng nhóc Anitto.

Rip gật đầu. Anh ta biết mình mắc lỗi nên không dám nói nhiều.

- Bây giờ ư?

Rip lại gật đầu.

- Cũng được, nhưng...

Leo chưa kịp nói gì thêm, Rip đã nắm tay cô kéo về nhà. Thằng nhóc Anitto thấy vậy thì nhảy tửng lên.

12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ