Chương 26: Gian phòng bí mật

77 11 0
                                    

Aries đoán là đã năm ngày trôi qua kể từ lần chạm trán vị thần thời gian

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Aries đoán là đã năm ngày trôi qua kể từ lần chạm trán vị thần thời gian. Không gian vàng đục của thế giới Edar, nhất là bên trong nhà thờ, khiến Aries có cảm giác ai đó dùng keo gắn thật chặt hai mảnh thủy tinh nhờ nhờ bẩn bẩn vào đôi mắt mình.

Capria không có ở đây, nhưng cô hay trở lại cách mỗi hai ngày. Không có cô, Aries cảm thấy ngôi nhà thờ này như căn nhà hoang, là cái xó xỉnh nào đó mà tất cả đều muốn né đi. Cancer cũng biệt tăm. Anh ta đi đâu được với vết chém dài trên lưng mình cơ chứ?

Có tiếng lầm bầm của con yêu tinh phát ra từ gian bếp, thật may là Aries phát hiện ra nó. Mấy ngày nay nó cũng biến mất một cách kỳ lạ và chỉ xuất hiện trong vòng vài phút rồi lại tan biến vào hư không.

Con yêu tinh gom nhặt gì đó thành một nắm rồi lén lút bước vào căn nhà kho ẩm mốc. Aries áp tai vào cánh cửa lắng nghe tiếng lục đục, rồi bỗng dưng tiếng động đó biến mất. Aries mở toang cửa ra và thật lạ là con yêu tinh đã biến mất trong căn nhà kho nhỏ xíu chỉ rộng bốn mét vuông.

Dù được ngụy trang khéo léo, Aries vẫn tinh ý nhận ra sợi rơm bị kẹp vào nếp gỗ sàn. Cậu mò mẫm các mép và kéo bản nắp lên; đúng như dự đoán, bên dưới là một đường hầm bí mật.

Ánh sáng trên các chân nến giúp Aries xác định được cái bóng béo lùn của con yêu tinh. Cách nó di chuyển thật không lẫn vào đâu được, cơ thể cứ hất qua hất lại hai bên như con lắc đồng hồ.

Hết đi lên lại đi xuống, sau khi len lỏi qua các ngách và ngã ba rối rắm như mê cung, con yêu tinh bước vào một gian phòng rộng lớn. Có một túp lều ở giữa phòng, một túp lều tạm bợ hình mái vòm trông có vẻ làm bằng gỗ và được trùm da thú bên trên.

Mùi thảo mộc trộn với mùi khói lãng đãng bao trùm không gian khiến Aries vô thức hít vào một hơi lớn rồi thở ra một tiếng hà. Con yêu tinh nghe thấy và nó giật mình đến ngã sấp ra sàn khi phát hiện Aries đi theo mình từ lúc nào. Nó ú ớ vài tiếng kinh ngạc xen lẫn sợ hãi vì Cancer đã dặn nó không được để ai bước xuống căn hầm.

Tiếng lầm rầm cầu nguyện của Cancer từ trong túp lều bỗng ngưng lại. Con yêu tinh nhìn về phía Aries, đưa tay lên miệng suỵt một tiếng ra hiệu im lặng. Rồi tiếng cầu nguyện lại tiếp tục sau vài phút.

Con yêu tinh cau có mặt mày, dùng một tay nhặt lại đống thảo mộc mình vừa làm rơi, tay còn lại quơ quào để chửi bới Aries trong khi cố không gây ra bất kỳ tiếng động nào.

- Có chuyện gì thế? - Aries hỏi nó với âm lượng nhỏ nhất có thể.

Con yêu tinh lại suỵt cậu, nó lơ cậu đi và tiếp tục công việc của mình. Aries quan sát những thứ nó cầm trên tay: thanh gỗ tuyết tùng, bó lá xô thơm và nhúm cỏ ngọt. Nó đang bổ sung thêm những thứ đó vào nghi thức kỳ lạ của Cancer bằng cách đốt chúng.

12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ