Lối vào căn nhà của Aqua ở Miệt Lãng quên hôm nay rôm rả hơn ngày thường, các bệnh nhân kéo đến rồi lại lũ lượt kéo về. Scorpione len qua đám đông, chợt thấy tấm biển báo không tiếp khách đặt trước cổng vào. Aqua chưa bao giờ từ chối tiếp bệnh nhân, cả khi cô đi vắng đều có Libra hoặc Taurus giúp họ sơ cứu trước rồi đợi cô về chữa bệnh sau.
Khi bước xuyên qua bãi cỏ, Scorpione nghe có tiếng vẫy nước nhè nhẹ phía hồ, cô nhận ra một người cá đang nép vào tảng đá sát bờ. Là Lilac, cô ta thoáng vẫy tay chào nhưng không tiến đến bắt chuyện. Vốn dĩ giữa họ trước giờ chưa từng có cuộc trò chuyện nào. Sự xuất hiện của cô ở đây cho thấy Aqua đã trở về.
Tiếng chuông cửa kêu lên ba tiếng khi Scorpione mở nó ra. Không gian thoáng đạt và im ắng. Thật lạ, Scorpione nghĩ, bình thường nếu không có tiếng sắc thuốc thì là tiếng Aqua hát hò, căn dặn bệnh nhân, không gian lúc nào cũng dìu dịu mùi oải hương hay hương thảo hoặc thứ mùi nào đó dễ chịu. Hôm nay tuyệt nhiên chẳng có gì cả, không tiếng ồn, không mùi hương, chỉ có vạt sáng của lân tinh rọi qua khung cửa kính.
Scorpione gọi tên Aqua, cô bước nhanh vào bếp. Aqua cùng Taurus đang ngồi ở bàn ăn, bất động như hai bức tượng.
- Là cô à, Scorpione? - Aqua ngẩng mặt lên, miệng nặn ra một nụ cười mỉm.
- Hai người đang làm gì vậy?
- À, tôi vừa mới bảo Taurus rằng đã lâu chúng ta không ăn hải sản cùng nhau. Cô đến thật đúng lúc, tôi có đem theo vài món về đây. - Cô đứng dậy, mở miệng cái túi lưới đựng đầy tôm cua và cầu gai.
Scorpione dõi theo cử chỉ của Aqua rồi nhìn về phía Taurus, ở anh ta có vẻ bình thản kỳ lạ.
- Ngồi đi. - Taurus chỉ vào một cái ghế.
- Có chuyện gì vậy? - Scorpione miễn cưỡng ngồi xuống ghế.
Có tia bối rối hiện lên nét mặt Taurus, vẻ bình thản đó chỉ là giả vờ, chính anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hai tiếng trước từ lúc Aqua về đây, anh nhận thấy cô ấy nói chẳng rằng, chỉ mở miệng nhờ anh đặt biển báo trước cổng. Lilac sau khi cùng Aqua về đây, cô ta cũng không trở về Miền Viễn Khơi ngay như bao lần, cũng không mở miệng kiếm chuyện vòi quà từ anh như những lần trước.
- Đúng thật là đã lâu rồi chúng ta không ăn cua tuyết, nên tôi đã tự đi bắt cua. - Aqua, vẻ như không nghe thấy câu hỏi, ung dung bóc từng con ra khỏi túi. - Nhờ đó mà mới phát hiện chuyện kỳ lạ: vùng biển bắc quanh năm lạnh giá bỗng dưng có phù du phát sáng xuất hiện!
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và mối thù hai thế giới (P2): Hình nhân sáp
FantasySau cuộc chiến tàn khốc, nữ hoàng Nhân Mã lên ngôi và bắt đầu thế hệ Đế vương thứ tư. Những tưởng hòa bình đã trở về với hai thế giới Edar và Alig, một thế lực ngầm lại đang trỗi dậy trong âm thầm. Bắt đầu bằng sự xuất hiện của các hình nhân sáp cùn...