44

290 22 0
                                    

Hôm nay tôi cùng với mẹ đi mua sắm, mua thật nhiều những chiếc váy mình muốn mặc từ rất lâu rồi

Tô lên đôi môi một màu son đỏ, nó thật sự rất hợp với gương mặt tôi, tôi nghĩ vậy

Hai mẹ con đi hết cả thành phố, đến những nơi thật xinh đẹp, vì ngày trước tôi cứ luôn lao đầu vào công việc mà quên bén đi mất thành phố tôi sống có nhiều màu sắc thật lung linh.

Mẹ khuyên tôi nên dành thời gian cho bản thân để nghĩ ngơi và vui vẻ, làm những điều mình thích và yêu đương

Thú thật, tôi năm nay đã 27 và đã độc thân 6 năm rồi, kể từ khi kết thúc mối tình với anh ấy .. tôi đã chẳng thể mở lòng với ai khác, năm đó tôi chỉ tròn 18 tuổi, một mối tình thời còn non trẻ, ấy thế mà lại ám ảnh tôi tới tận nhiều năm sau ..

Tôi chỉ khẽ cười thôi.

Đến một nhà vệ sinh công cộng, tôi thay cho mình bộ váy màu xanh xinh đẹp vừa mua, kẹp tóc bằng cây kẹp ngọc trai ..

Bước ra mẹ nhìn tôi với đôi mắt đầy cảm xúc, bỗng nhiên mẹ khóc ..

Nước mắt rơi trên đôi má đã có nếp nhăn ấy

- T/b à .. con đã bỏ quên chính mình rất lâu rồi đó ..

Tôi im lặng nhìn mẹ, lại nhìn xuống chiếc váy nữ tính ấy mà cảm thấy chạnh lòng một chút, suốt nhiều năm qua tôi chưa vận lên mình chiếc váy thêm lần nào nữa, tôi chỉ chìm vào công việc và suy sụo hằng đêm .. tâm trạng để chau chuốt lại bản thân đến tôi cũng quên bén mất ..

Năm đó yêu anh, thuở mới lớn nên tôi rất thích mặc những chiếc váy đáng yêu, yêu đương với nhau được 3 năm, anh liền muốn kết thúc vì "không còn tình cảm", từ sau khi không còn nhau, tôi đã lãng quên mất những chiếc váy ..

Tôi nhớ ban đầu anh đã kiên trì theo đuổi tôi tận 1 năm trời, 3 năm bên nhau rõ ràng ngày nài anh cũng nói rất thích thôi, ấy thế mà một đêm tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn rằng "anh không còn thích em, không còn tình cảm"? Kể từ dòng tin nhắn đó được gửi đến cho tôi, chúng tôi đã không còn nói chuyện .. cũng chẳng còn gặp lại. Một tuần sau đó, tôi thấy mẹ của anh đăng lên mạng xã hội hình cưới của anh với cô gái khác ..

Thật may mắn vì khi đó tôi đã không hỏi anh lí do, vì khi ấy tôi dường như đã biết được lí do rồi

Đêm đó tôi tan ca về nhà, trên tay cầm chiếc bánh kem dâu ngọt ngào tôi thích, vì hôm đó có thể nói.. là ngày kỉ niệm của chúng tôi, tôi ngồi ở phòng khách ăn chiếc bánh ấy một mình, nhưng thật kì lạ, mỗi miếng bánh tôi đưa vào miệng đều cảm thấy rất đắng ..

Đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu, tại sao có những người nói không còn yêu thì liền không còn yêu nữa ..

Tôi bật khóc, khóc cho mối tình đầy đau thương ấy, 3 năm không phải thời gian dài, nhưng đó là lần đầu tôi yêu đương, thêm cả 6 năm dài đằng đẳng tôi tự nguyện chờ đợi và yêu người

Tôi ngồi sụp xuống, vỡ oà trong một khoảnh khắc, đã từ rất lâu rồi tôi mới có thể oà khóc, ngày chia tay và ngày anh kết hôn, tôi nhớ rõ tôi chỉ khóc mỗi hai lần đó kể từ sau khi anh bỏ tôi đi.

Mẹ tôi hoảng hốt ôm lấy đôi vai gầy của tôi

" Con đã mơ một giấc mơ rất bi thương, con mơ thấy anh ấy rất yêu con.."

...

" Con không muốn chúc anh ấy hạnh phúc, con vẫn luôn muốn anh quay đầu nhìn lại .. để anh biết con vẫn luôn đợi .."

" Con đã mơ rằng anh ấy sẽ đi cùng con mãi mãi, yêu nhau từ thuở mới lớn, để bây giờ nỗi đau theo con tới tận bây giờ .."

jimin | imagineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ