Pagkatapos ng last week nung nagdrama kami maraming natuwa. Nagandahan yung teacher namin.kaya nagustuhan niya kaya ayun mataas yung binigay samin. Kinilig pa nga eh tsk haha. Tapos na rin kami magtest kaya eto ngayon chill lang kasi bukas prom na.. yeheeeyy sino kaya prom date ko haha jokee ok lang na wala nandyan naman si bestie.
Nandito na kami ngayon sa canteen dahil recess na. Maya maya narinig namin nagsisigawan tilian sa labas tapos yung mga iba pang students lumabas so kami.naman ni jules lumabas din at tinignan kung ano nangyayari. Yun pala si adrian inaya maging prom date si mae syempre on sila eh hay nako edi sila na choss.
"Alam mo bes feeling ko gaganyanin ka rin ni yuki"biglang sabi ni jules sa tabi ko.
"Hay nako ayan ka na naman feeling mo lang yun noh"
"Hay nako pustahan pa eh"
"Hay nako ayoko nga bahala ka dyan tara na balik na tayo" sabi ko ayokong umasa noh mamaya hindi naman.
After kumain umakyat na rin kami ayun kwentuhan lessons here lessons there hanggang maguwian wala naman nangyari. Wala naman naganap na inaya ako ni yuki hays akala ko ako aayain.hindi pala sa totoo lang namiss ko siya.
"Hay bes akala ko ikaw aayain wag ka na malungkot dyan"
"hay nako jules sabi ko naman sayo eh hindi ako kundi si rene." oo si rene ang inaya niya kanina nasaksihan namin sa quadrangle.
"Sorry na bes akala ko kasi aayain ka :("
"Ok lang alam ko naman"
"Pero bakit hindi ka niya inaya?"
Oo nga bakit nga kaya nagtataka ako pero ayoko rin naman magassume noh hay nako nevermind!! i dont care!! May paakbay akbay pa siya sakin pipisilin pa ung kamay at cheeks ko pero wala lang sa kanya un ano un? trip niya lang ako ganunin kahit kelan na gusto niya wth!!"Sige bye na jules dapat maganda ka bukas" sabi ni jules.
"Hay nako of course ako pa!!" sabi ko.
Nagpaalam na kami sa isat isa.
Sabi nga ng tita ko yung gown na susuotin ko pati mga alahas ganun sandals ay pinadeliver niya na daw sa bahay. Siguro nasa bahay na yun ngayon. Alam kasi ng tita ko lahat ng events sa school lagi rin namang nireremind ng assistant dun sa tita ko.
Nakapasok na ako sa bahay nang sumalabong sakin si ate.
"Beh yung pinadala ng tita mo inakyat ko na sa kwarto mo ha"
"ahh ganun po ba?! sige po salamat po" sabi ko at umakyat na. Nakita ko rin naman ang isang malaking box na nakapatong sa bed ko. Binuksan ko ito at tinignan. Daebak!! superr ganda grabeee kulay red sya fit. Tapos super ganda tlaga ang galing tlaga ni tita. Tinignan ko rin ung sandals. Maganda rin tamang tama sa gown ko hindi naman super taas katamtaman lang ayoko naman ng masyadong mataas. Niligpit ko na at natulog nako.
-----------------------------------------------------------------------
"LAVINIAAAAAAAA!!!" isang malakas ang sigaw na na narinig ko."Hmm" hdi pa ako dumidilat antok na antok pa kasi ako.
"Ano ka ba gumising ka na nga dyan"
"bakit?" sabi ko pero pikit pa rin ako. Pero alam ko naman si jules ang kausap ko sigaw pala nya eh.
"ANONG BAKIT?? anong oras na magtatanghali na tulog ka pa rin dyan" nagulat ako sa sinabi ni jules at agad ako napabangon. Tinignan ko ang orasan at 11 na omggg grabe akala ko maaga pa hays.
"Oh ano maligo ka na at kumain na tayo sa baba" ani jules.
"Ok hintayin mo nalang ako sa baba"sabi ko at pumasok na sa banyo.
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Teen FictionBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...