Jules POV
Hi guys!! nagbalik ulit ako hahahaha im very happy!! bumalik ako dito sa pilipinas kasi namimiss ko na ang bespren kong si Lavinia. Hindi na kasi kami nagkakausap. Buti nandito pa siya sa school namin dati. Kamusta na kaya sila ni Yuki? hay nako saka ko na aalamin.
So yun nga alam niyo naman na nagkita kami at nagkasabay nung recess at nakilala ko pa yung mga kaibigan niya nagkaaway pa kami nung Ann. init ng ulo sakin pero ok na kami. Eto naman kasi.si lavinia ipapakilala kami kailangan sa KFC pa psshhh ayan tuloy hindi maganda ang first impression naming dalawa ni Ann. Pero masaya naman ako dahil may mga naging kaibigan siya nung wala ako.
Yuki's POV
Alam kong nakabalik na dito si Jules pero i dont care tsss -_- naiirita talaga ako sa kanya. May gusto ata sakin. Pero never akong magkakagusto dun. Nung nasa canteen ako nakita ko siya at narinig kong tinuro niya ko pero syempre hindi ko tinignan kunwari wala akong.narinig hahahaha. Yun lang namimiss ko na si Lavinia.Lavinia's POV
Nandito kami sa garden nagdidilig ng halaman tsk. Kumuha ako ng tubig para madiligan ko na yung halaman ko ng biglang may nangbasa sakin. paglingon ko si Yuki nakakaasar tuwang tuwa pa."AHHH ganunan pala ha! eto sayo!" binasa ko rin siya. Tapos binasa niya rin ako puteekk!! Nagkunwari akong nadulas.
"Ouch! Yuki tulungan mo ko!" sabi ko at ngayon nakaupo ako sa sahig. ok lang marumi na ako.
"Ayoko nga baka mamaya niloloko mo ko eh" sabi niya at binasa ako ng hose.
"Yuki tama na hoy ano.. ba.. na..baba...sa a..koo." Tinigil naman niya yung pagbasa sakin at tinignan akong mabuti kung nagloloko ata ako sa kanya." hindi kita niloloko. Ouch! masakit! " sabi ko at nagkunwaring masakit talaga.
Lumapit na siya sakin."Ano bang nangyari sayo?" tanong niya. habang ako kumukuha na nung lupa sa halaman.
"eto oh ang sakit! " sabi ko at turo sa paa.
"saan? patingin nga!" sabi niya na mukhang concren talaga psshh!! Natatawa ako sa gagawin ko putek!
"ayan oh tignan mo!" sabi ko at sabay lagay sa mukha niya at binasa siya sabay layo sa kanya..
"LAVINIAA!! ANONG GINAWA MO SAKING BABAE KA!! HUMANDA KA SAKIN!!!" sigaw niya.
"HAHAHAHHAHAHAHAHA laughtrip yung mukha mo Yuki!!" sabi ko at tawang tawa sa pagmumukha niya.
"HUMANDA KA ANDYAN NA AKO!!" sabi niya at pinulot yung hose at hinahabol ako.
"wuhooo! Habulin mo ko kung kaya mo!" sabi ko at binilisan ko.
"YUKI! LAVINIA! WHAT ARE YOU DOING!? STOP THAT! MYGHAAADD WHATS HAPPENING THE TWO OF YOU? PLAYING? " nagulat kami nung sumigaw yung teacher. Napahinto kami pareho.
"LOOK AT YOURSELF Basang basa kayo. Akyat at ayusin niyo mga sarili niyo!!" sigaw nung teacher namin. TSK si Yuki kasi eh. Ayan ngayon ko lang ulit naalala na ang dumi na pala namin lalo na si yuki.
Umakyat nako at nagpunta na sa locker nakasunod sakin si Yuki malamang maglolocker din siya. Pagbukas ko ng locker wala nga pala akong damit! T.T panoo yan? san ako hihiram? Kina Faith kaya? AYY kaso may klase pala sila pano na ako nito.. T.T Nagulat ako nung nasa gilid ko na pala si Yuki at may hawak na damit.
"Ano yan?" tanong ko na pagtataka.
"Malamang damit ano pa ba? tsk." sabi niya.
"oo alam kong damit anong gagawin ko dyan? psshh." sabi ko at inirapan siya.
"pinapahiram ko sayo alam kong wala kang damit oh! suotin mo mmya magkasakit ka pa." sabi niya at kinuha ko na nito.
"Salamat! ^_^" sabi ko at bigla na lang siyang umalis. so nagpunta na ako banyo at nagbihis. Grabeee jersey niya yung suot ko kaya ang laki putek naman oh tinak in ko nalang sa pantalon. Tama magjajacket nalang ako buti dala ko nakoo kung hindi makikita nilang kay Yuki ito.
Pumunta na ako sa room at walang tao. Bakit kaya?
"Bes tara kain na tayoo!!" Nagulat ako nasa harap ko na si jules. Ayy oo nga pala recess na. Tsk
"Ah ok sige tara!" Dali dali kaming bumaba at pumila.
"Bakit ganyan suot mo?" tanong ni jules.
"Ah wala kasi nabasa lang ako kanina" sabi ko at nginitian siya sana naman wag ng magtanong pa.
"Okay oo nga pala Lavinia mapupunta ako sa section mo!! magkaclassmate ulit tayooo!! "Sabi niya at tuwang tuwa.
"Ano ba yan jules until now hindi ka pa rin nagbabago ang lakas pa rin ng boses mo. Pwede ba lower your voice!"sabi ko napalakas kasi niya iyon at tumingin samin yung mga katabi namin.
"Sorry bes Miss lang kasi kita. Dont you miss me?" sabi niya at natawa. Napatawa naman ako ng konti kasi naman with matching kindat pa.
"Of course miss na miss na rin duh!" sabi ko at nakita ko si Yuki nakatingin sakin. Hindi ko nalang Pinansin.
---------------------------------------
After namin kumain kanina ni jules ngayon nasa room na ulit ako at eto Walang makausap nakakaboring. Hindi ko natanong kay jules kung kelan siya lilipat tsk."Awww wawa naman siya! wala si bestfriend"singit ni Yuki yung boses na nagpapacute dahell! panira ng emote ko.
"Ano bang ginagawa mo? panira ka kita mong nanahimik ako dito" sabi ko at tumawa lang bwisit talaga.
"Tawa tawa ka pa dyan hmp dun ka nga!"sabi ko at tumingin nalang sa board.
"Lavinia!"tawag niya kaya napalingon ako tapos sinundot ba naman ung kamay sa mukha ko.
"Ano bayan dun ka na nga!" pagtataboy ko. Kainis
"Kinikilig siya"sabi at tumawa. Grabe
ee ang yabang ha."Excuse me hindi ako kinikilig asa ka!"
"Ang taray mo ha!"sabi niya.
"Pake mo ba. Dun ka nga."pagtataboy ko.
"okay sabi mo eh" biglang umalis buti naman umalis na.Tsk---------------------------------------------------
Pagkatapos ng mahabang mga discussion buti naman at uwian na wala naman kasi masyadong nangyayari. Seatwork kung hindi seatwork mga activity quiz yun lang lesson dito lesson doon hays.
Lumabas nako at nakasalubong ko sina jules at yung triplets."Lavinia tara 7eleven tayo ^_^" sabi ni ann.
"Ok sigee tara" sabi ko at lumabas na kami. Bumili na kami ng makakain ako.isang siopao at C2 at kumain na kami.
Yuki's POV
Pinahiram ko yung jersey ko kay Lavinia kawawa naman eh. Nakita ko siya kaninang recess at suot na niya tsk bagay sa kanya kaso malaki talaga buti nagjacket. Ang cute niya sa jersey ko. Tama yung kulay sa kanya lumitaw ang pagkaputi kaya napatingin ako sa kanya. At saka baka magkasipon pa sya ng dahil sakin.Lavinia's POV
Tapos na kami kumain at eto uwian na!! pagkauwi ko dumiretso na ako sa room dahil busog naman na ako. At Humiga muna ako. Naisip ko tuloy yung nangyari kanina tsk. Lalabhan ko pa pala ang jersey niya at ibabalik ko pa. Hays buti naman pinahiram niya ako nakonsensya ata hahahaha nakakatuwa talaga yung mukha ni yuki kanina hays nakakatuwang asarin at nakaganti ako kanina hahahaha. Hay nako makatulog na nga.Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
A/N: Sorry po kung pangit. Pero Thank you po sa pagbabasa. Sorry po Matagal po ulit ako makakapagupdate hehe busy po kasi sa school. :) Please vote and comment thank you! ^_^
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Fiksi RemajaBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...