Yuki's POV
Masaya ako kasi naging classmate ko ulit si Lav hindi ko ito inaasahan pero gustong gusto ko na ulit siya makasama katulad dati. Pumasok ako ng maaga baka sakaling pumasok siya ng maaga at hindi nga ako nagkakamali pumasok nga siya. Nagulat ako sa kanya sa totoo lang kasi hindi ko naman inaasahan na bubuksan ko palang ng pinto siya ang bumungad sakin pero hindi ko pinahalata na nagulat ako at ang cute niya magulat ha name ko pa ang nasabi hihi so gay sh*t .syempre sa sobrang pagkamiss ko sa kanya natawag ko tuloy siyang Lav kasi namiss ko rin ang tawag ko sa kanyang ganun. Lumapit naman siya sakin haha good girl! Hindi ko na kaya kaya hinug ko siya ng mahigpit. At sinabi ko sa kanyang miss ko na siya at hindi ko inaasahan na miss niya rin ako. Nagsorry naman ako sa kanya dahil matagal ko siyang hindi nakasama kaya gustong gusto kong ibalik ang dati. Natuwa naman ako sa kanya na walang mababago ngayon. SANA NGA pero kung may mabago gagawin ko ang lahat para maging close ulit kami. After ng usapan na yun lumabas na siya MagcCr daw . Pagkalabas niya lumabas na rin ako at nakasalubong ko ung kaibigan niya at syempre para hindi snob nginitian ko naman.
Nung recess namin nakikita ko silang magkakaibigan at para hindi halata syempre nakikisama naman ako sa mga kaibigan ko. Tinitignan ko sila sa malayuan at parang ang seseryoso ng mukha siguro seryoso ang pinag-uusapan.
Inubos ko agad ang kinakain ko at tamang tama nakita ko na silang paakyat kaya medyo nagpahuli ako hehe masyado talaga akong stalker neto.
"Hey Yuki ikaw ha masyado ka na atang nagiging close kay Laviñia." sabi ni Adrian. Isa siya sa mga kaibigan ko. Siya ay makulit at gwapo close kami nito pero hindi ako nakikigulo sa gf niyang si Mae kasi pag may problema siya sasabihin niya agad samin.
"Eh ano naman inggit ka gaya ka" sabi ko at natatawa ako sa expression niya.
"Psh ayan na naman ang linya mong bulok hindi ako naiingit noh may Mae ako eh" depensa naman niya.
"Oo na hindi ko nga alam kung bat ako nagkakaganito kay Laviñia." sabi ko naman kasi totoo naman kasi ang gusto ko ay si Rene na classmate rin namin na matalino at maganda.
"Napakasama mo naman dre! seryoso hindi mo alam kung bakit ka nagkakaganyan kay Laviñia?" ano ibig mong sabihin na ginagamit mo lang siya kasi hindi ka pinapansin ni Rene ganun ba?!" tanong ni Adrian na may halong pagtaas ng tono ng pananalita niya.
"Hindi naman sa ganun?! hindi ko alam Adrian. Siguro gusto ko lang talaga maging close si Laviñia." sabi ko siguro nga kaya ako nagkakaganito dahil gusto ko lang.makipagkaibigan.
"Hay nako Yuki kung friends lang bilang friend lang ang pakikitungo mo ha baka pinaparamdam mo kay Laviñia na may gusto kahit wala baka umasa ung tao." seryosong sabi ni Adrian. Tumango nalang ako at iniwan siya at gusto ko ng pumasok sa room. Nakita ko si Lav pati ang mga kaibigan niya bago ako pumasok kinindatan ko si lav.
>>FLASHBACK
"Lav buti nandito ka na" sabi ko nang makaupo na siya sa tabi ko.
"Ano naman kung nandito ako?"tanong niya.
"Hindi kita hinihintay may gagawin pa tayong seatwork.Remember? magkapartner tayo." sabi ko sa kanya na parang anytime matatawa ako sa kanya..
"Ayy oo nga pala haha nakalimutan ko sorry" sabi naman niya na parang pilit lang ang tawa tsk.
"Dissapointed oh!" sabi ko habang tinuturo ko yung mukha hahaha nakakatawa kasi talaga.nagaasume siguro toh hahaha.
"hindi noh! asa ka! Tara na gawin na natin yung seatwork para matapos na." sabi niya sabay kuha ng book at paper.
"Hahatid kita sa inyo ha!" sabi ko at seryosong tumingin sakanya. First time ko ulit tong ihatid sa bahay nila. Nakakamiss.
"Yuki kasii..." hindi pa siya tapos magsalita inunahan ko na. ^___^
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Novela JuvenilBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...