Dare and Farewell

291 16 0
                                    

Monday na naman at eto ako sa room nakaupo hinihintay si jules. Antagal naman ng babaeng yun.Himala antagal niya dati siya pa nauunang pumasok sakin ano kaya nangyare dun?

~~Forever young shawty forever  young shawty forever young~~

"Hello jules nasaan ka na ba kanina pa kita hinihintay eh"

"Bes hindi ako papasok"

"Anoo?! Bakit?"

"May aasikasuhin lang ako bukas ko sasabihin"

"Okay sige bye"

"Bye" binaba ko na aisshh wala ako kasabay nubeyen.

Naglesson lang ang mga teacher hays nakakaantok. Si yuki ayun bawat tingin ko tumitingin din sakin with matching kindat pa tss. At ngayon recess na namin hindi ko alam kung bababa ba ako o hindi wala kasi si jules eh. Inaya ako ni yuki na sabay na kami kumain tutal wala naman daw si jules kaya ayun pumayag na rin ako kesa maging loner. Nandito kami sa canteen nagoorder siya at ako naman naghihintay. Nakita ko sina Mae at Adrian sabay kumain tsk tsk magtatagal kaya sila? Sa lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan nandito na si yuki.

"Bebe gurl oh inorder kita ng spaghetti,chicken,at iced tea. Kain ka ng marami ha ^___^"

"Okie thanks ^__^"  habang kumakain kami masaya kaming nagkwentuhan ni Yuki. Pag kausap ko si Yuki minsan hindi ko na maalis yung tinginan namin dalawa. Para kaming naglalaro ng eye contact na dapat walang kukurap haist yung ganon ba.

**************************************************

Nandito ako ngayon sa waiting area namin dahil parang hindi ko pa feel umuwi ngayon nasanay kasi akong sabay kami ni Jules hay buhay..

Nakita ko si Yuki bumibili ng ice cream. Pinuntahan ko siya at Nagpalibre ako sa kanya hahaha at ngayon katabi ko siya kumain ohh diba close na kami hahaha chos!! Biglang siyang tumingin sakin ano naman kaya tinitignan neto yan ang ayaw ko eh mga tingin niya pero kahit ayaw ko hindi ko maalis.

"May dumi ka ohh" sabi niya ng pinupanasan yung labi ko.

"Ahh hehe sorry makalat kasi ako kumain neto hehe" nahiya tuloy ako anobayan baka kung ano itsura ko nun.

"Oo nga pala bakit wala si jules." Kahit papaano pala tong loko may care pala sa friend ko.

"Ewan ko hindi ko alam bukas daw niya sasabihin. nakakalungkot nga eh" sabi ko ng malungkot.

"Eto talaga nalungkot pa nandito naman ako ^___^" natawa ako sa sinabi niya haha.

"Ayan tumawa ka na rin ^___^" nakakatuwa talaga yung itsura niya hahaha

"Thank you yuki sinamahan mo ko ngayon hehe ^___^"

"Ano ka ba basta ikaw -___^" nakakatuwa talaga tong si yuki. Inaya ko na si Yuki umuwi. Sabay kaming umuwi. Nandito muna siya sa bahay at ngayon naghahanda ako ng makakain namin at siya ewan ko haha iniwan ko sa sala. Pumunta nako sa sala at nilagay ko na yung mga pagkain sa table. Nakita ko si yuki feel at home aba aba!

"Woah ang daming foods ha" sabi ni Yuki na kinuha na agad. Excited masyado.

"Ano ba gagawin naten?" Sabi ko kasi hindi ko naman ineexpect na magiistay siya dito.

"Wala hehe laro tayo ng truth or dare!" Ano maglalaro daw kami nun eh kami lang dalawa baliw ata to eh!

"Kahit tayong dalawa lang pwede yon ah kung ano ano naiisip mo" hala mind reader bato nalaman niya kung ano nasa isip ko.Pumayag na rin ako sa gusto niya para hindi boring haha. So ayun naglaro na kami. Ang rules magbabatopick kami kung sino talo tatanungin kung truth or dare hahaha syempre hindi akp magpapatalo.

Friends until the end!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon