Inayos niya na yung MV namin. Buti masipag tong kapartner ko hahaha nandito ako nagiikot sa kwarto niya. Tinitignan yung mga pictures sa table niya. Yung bed niya na ubod ng laki ang sarap siguro matulog dun. May bookshelves din siya at maraming books hmm siguro masipag magbasa toh. At Tatlong Cabinet andami naman netong damit ay oo nga pala mayaman nga pala tong kumag nato.
"Tara baba na tayo bebe girl para kumain ng dinner"
"Ahh sige ^__^"
Tapos bumaba na kami. Nakita ko si Manang naglilinis.
"Hello po ^___^ salamat po pala sa food"
"Nako wala yun ^__^ kain na kayo may hinanda na ako dyan"
"Ahh sige po"
Nasa dining room na ako. Inalayan pa ako ni Yuki umupo. Magkatabi pa kami baka isipin ni Manang girlfriend niya ako NOOOOO!!
Tinignan ko isa isa yung mga hinanda ni Manang. May pizza,sinigang,adobong sitaw. Ang dami mukhang masarap kaya kumain nako. Subo lang ako ng subo.
"Bakit ka nakatingin?" Nakatingin kasi kanina pa. Hindi kaya tinitignan niya ako kumain nako malamang kumakain ka Laviñia.
"Wala ang cute mo kasi kumain ^___^" nahiya naman tuloy ako.
"Wala ayan tapos nako"
"Wait mo ko hindi pa ko tapos"
"Saan ba ako matutulog?"tanong ko nakoo baka kung saan niya ako patulugin ha.
"Dun sa isang kwarto sa pangatlo alam mo naman yun diba?"
"Ah okay sige" nakoo ako lang magisa matutulog pano na yan?
"Akyat ka na mauna ka na dun susunod nalang ako" sabi ni Yuki.
"Ah hindi hintayin na kita."
"Ah sige sabay na tayo ^___^"
"Dalian mo kasi" dinalian nga niya HAHAHAHA.
"Oh tara tapos na akyat na tayo."
Umakyat na kami. Hinatid niya ako dun sa kwarto. Binigyan niya rin ako ng damit. Alam niyo kung anong damit? Shirt at short nya lang naman. Ang laki tuloy sakin para akong gangster. Tinignan ko yung kabuuan ng room. Maganda naman,Malinis. May single bed at isang table lang. At isang CR siguro para lang talaga sa guest. eh pano yung ibang kwarto para kanino naman kaya yun? Hay nako bat ko ba iniisip.
Nahiga na rin ako sa kama kasi pagod na pagod na talaga ako gusto ko na matulog. Triny kong matulog pero hindi pa rin ako makatulog. Magisa pa naman ako. Triny kong tumagilid sa left at right. Pinikit pikit ko pa yung mata ko hindi talaga ako makatulog. Makababa nga muna nauuhaw ako.
Pagkabukas ko ng pinto ang dilim putek wala ako makita. Nakakatakot nubayan pano ako makakababa. Pumasok ulit ako ahaha natakot ako eh.
Kinuha ko yung cellphone ko para may flashlight. Pero lobat arghh nakakaasar pano nako makakababa. Kaya ko to. Lumabas ulit ako at bumaba kinakapa ko lang yung hawakan pati ung hagdan ng biglang....
Boooooogssssssshhhhhh
"Aray koo ano ba yan! Ang sakit ah. Ah. Ahh" tapos biglang bumukas ung ilaw nagulat ako.
"Oh Laviñia anong nangyare sayo?"
"Aray kooo Yuki ang sakit nalaglag ako eh"
"Ah tara akayin kita" inalayan niya akong tumayo ng biglang may ipis.
"Aaaaaaaaaaaahhhhhhh may ipis Yukiii"
"Wait lav ah nasan nasan?!"
"Ayun oh nasa sahig yuki patayin moo"
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Teen FictionBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...