*Tok! Tok! Tok!*
Umagang umaga may kumakatok sa pinto kaya binuksan ko ito. "Hoy Laviñia baka naman gusto mo ng kumilos diyan at anong oras na natutulog ka pa. Gumising ka na! Unang araw ng pasukan niyo malalate ka!" Sabi ng aking mudra
"Oo na! Oo na! Kikilos na! Labas ka na liligo na akoo."
Pagkalabas ni mommy ako ay nagpunta na ng CR upang maligo.
Nakalimutan ko bago nga pala ako pumasok I introduce myself I'm Laviñia Winston. 14 years old freshman pala ako sa Greenland University. Hindi kami mayaman sadyang masipag lang ang aking mother kaya ako ay nakapasok dito. I describe myself. I'm simple,maputi, at maliit yun kang naman hindi ko alam kung maganda o pangit ako pero alam kong pangit ako wala kasing nagkakagusto sakin eh hahaha at saka mababa lang aking confidence! Kaya ayun nganga! Okay yun lang.
Okay tapos narin ako maligo at nagbihis na. Bumaba nako para kumain.
"Laviñia ako ang maghahatid sayo araw-araw" sabi ng daddy ko.
"Ok po" haistt ayoko talaga ng inahatid ako ang laki laki ko na. Ayoko na nga makipagtalo dahil pag nakipagtalo pa ko hindi titigil ang bunganga ng mommy ko. Psh!
Ok so yun nga hinatid na ako at nakarating agad ako ng school 45 minutes lang naman ang biyahe galing sa bahay papunta dito. Pagkapasok ko ang dami ng students sa loob. Pagkapasok ko dumiretso na ako sa board kung saan makikita ko kung ano ang aking section at kung saan yung room. Habang tinitignan ko yung board.
"Uyy laviñia kamustaaa ka na?? Namiss kita sobra. Ano section mo at saan room mo? Sana magkaclassmate tayo." sabi niya habang hingal na hingal na magsalita.
Haayy nakoo itong talagang kaibigan ko parang bulati eh. Oo nga pala siya si jules simula elementary classmate at kaibigan ko na. Isa siya mabait at lagi siyang binubully sa school namin dati.
"Ok lang naman ako. Ikaw din miss you too :* section A1 ako at superr sayaa koo magkaclassmate tayooo." ^______^
"Talagaaa!? O.O omgggg!! Ok taraa naa!!"
Pagkapasok namin ng room super tahimik akala mo mga patay hahaha tinignan ko isa isa yung mga classmate namin ang masasabi ko lang ok naman sana mababait sila.
Hoy laviñia ano ba tinatayo tayo mo dyan tara na upo na tayo anong oras na oh!
Oo na eto na pwede ba hinaan mo boses mo. Ang lakas super kakainis. -_-
Opo! Hmp sungit!
Biglang dumating na yung teacher namin ang masasabi ko super ganda at sexy. Mukhang mabait naman.
"Ok class goodmorning! :) introduce yourself in front."
"Hi! I'm Laviñia Winston. I want all of you to be my friends. :D thats all
"Hi I'm Jules Santos. 14 years old. Thats all. :)
"I'm yuki takashi 14 years old. Thats all :)
"I'm joshua reyes 15 years old.
"Hi I'm Monica Chavez 14 years old.
"We are the spice girls! Hi I'm Cherry. I'm Loisa.I'm Yasmin. Don't dare to play with us or else your life like living hell!! *roll eyes*
At marami pang classmate namin. Hindi na kailangan isa isahin pa.
Ok class thank you! We will now Dismiss!"
"Hays salamat tapos na. Nagugutom nako."
"Ok tara bes! Lets eat na! I'm hungry too.
*Canteen*
Pumila na si jules at ako naman ay naghanap na ng mauupuan doon kami malapit sa bintana.
"Laviñia pwede bang umupo sa tabi mo :)?"
"Ok! Sure! :)"
Ano ba to ang awkward tagal naman ni jules. Saan na ba yun? Tagal bumili.
"Gurl! I'm here na! I buy you one sandwhich and juice. :))"
"Ang tagal mo grabee tapos eto lang pala nabili mo!" -.-
"Ano ka ba naman! Gurl w8 diba classmate natin yan? Bakit nandito?"
"Oo! Ewan ko dito nakiupo eh!hayan mo siya dyan nya gusto."
"Psh! If I know may gusto lang yan sayo yieeee!!!"
"Wag ka nga!! Impossible! Baka sayo!"
"Oo na dalian mo!"
So ayun nga pumunta na kami sa room. Wala pang teacher. Si jules umalis saglit so ako naiwan ako dito kasama ung nakiupo. Ano nga pala pangalan nun yuki ba yun. Hayss pake ko ba.
"Laviñia uhhmm uhmm ano kasii uhm."
"Ano? What do you want? May kailangan ka ba sakin ha?"
"Uh kasi gusto ko lang naman ano uhmm"
"Ano? Ano yung gusto mo?"
"Gusto ko sanang maging magkaibigan tayo ^__^ pwede ba yun?"
"Huh!? Ehhh! Ok sure! :) why not!?"
Tapos ayun bumalik na siya sa upuan niyaa hay nakoo infairness ang pogii!! Punyemas!!
"Ok class now! Pwede na kayong umuwi dahil first day lang naman ok bye!"
Hindi ko namalayan dumating yung teacher. Uwian na pala nakoo kailangan kong umuwi ng maaga.
"Bes! Tara punta tayong KFC! Kain tayooo nagugutom akoo"
"Jules sorry hindi ako pwede eh kailangan kong umuwi ng maaga papagalitan ako alam mo naman un."
"Okay sige! Byee :) una na ako ha! Ingatsss! :*
"Sweet talaga neto ge byee ingats din!" :*
At eto ako sumakay na ng jeep.
*Winston residence*
"Daddy! Mommy! Nandito na ako! Nasan na kayo! Aba wait lang bakit wala ung mga gamit ko dto pati mga furniture namin. Halaa! Nasan na mga yun?"
"Laviñia tara na alis na tayo"
"W8 mommy what's going on? San tayo pupunta?"
"Lilipat na tayo ng bahay"
"What? Why? Bakit biglaan naman! Im not prepared. Tss!"
"Dami mong tanong tara na!! Gagabihin tayo eh!"
Hayss lilipat kami saan naman kakaasar baka mga walang kwenta kapitbahay namin.
BINABASA MO ANG
Friends until the end!?
Teen FictionBakit ganun ang buhay ng isang tao lalong lalo na sa pag-ibig. Laging nauuna ang pagkakaibigan bago mainlove sa isa't isa. Marami siyang ginagawa sayo minsan naiisip mo kung totoo ba o hindi. Yung feeling na hindi mo alam kung ano tumatakbo sa isip...